Khi kênh "online" trở thành yếu tố sống còn: Pizza 4P’s, Vua Cua… cũng ồ ạt lên sàn điện tử, số nhà bán hàng trên Lazada tăng gấp 1,5 lần trong quý 3/2021

26/10/2021 08:21 AM | Kinh doanh

Theo ghi nhận thực tế, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada đã tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực ngoài Tp.HCM và Hà Nội tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng hơn gấp đôi. Cũng trong quý này, Lazada đón nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B lần đầu "lên sàn" như: Pizza 4P’s, Paris Baguette, Vua Cua…

Báo cáo quý 3/2021 (từ ngày 1/7/2021 đến ngày 30/9/2021) của Lazada Việt Nam vừa công bố cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4.

Cụ thể, lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng và số lượng khách mua hàng trên Lazada đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng hơn gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng cho thấy bên cạnh ngành hàng bách hóa, các ngành hàng liên quan đến bảo vệ sức khỏe cũng như phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà tiếp tục tăng trưởng bền vững theo đà phát triển từ quý 2/2021.

Loạt thương hiệu F&B ồ ạt lên sàn điện tử như Pizza 4P’s, Paris Baguette, Vua Cua…

Khi các hoạt động kinh doanh trực tiếp bị gián đoạn và kéo dài nhiều tháng tại các thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội… thì việc "lên sàn" hay đẩy mạnh kinh doanh trên TMĐT đã và đang trở thành giải pháp chiến lược của nhiều thương hiệu và nhà bán hàng nhằm duy trì hoạt động kinh doanh. Trong thời điểm này, Lazada đã đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số nhanh chóng cũng như cung cấp các công cụ nhằm thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn.

Theo ghi nhận thực tế, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada đã tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực ngoài Tp.HCM và Hà Nội tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng hơn gấp đôi. Cũng trong quý này, Lazada đón nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B lần đầu "lên sàn" như: Pizza 4P’s, Paris Baguette, Vua Cua…

Doanh thu bán hàng trực tuyến lập kỷ lục với 700 triệu đồng/2 giờ livestream

Các số liệu trong báo cáo cho thấy ngành hàng bách hóa trên Lazada đứng đầu doanh thu trong quý 3/2021 với mức tăng trưởng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng thực phẩm tươi sống đạt con số tăng trưởng ấn tượng, gấp 17 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là ngành hàng có lượt tìm kiếm nhiều nhất vào cuối tháng 8 khi chỉ thị 16 được ban hành và liên tục tăng trưởng xuyên suốt quý.

Ngoài ra, hình thức làm việc và học tập tại nhà trở thành lựa chọn tối ưu. Việc này dẫn tới doanh thu của các sản phẩm máy tính (bao gồm máy tính cá nhân và máy tính để bàn) cũng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ghi nhận trên kênh Lazlive, tổng doanh thu tăng hơn gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái và lập kỷ lục với doanh thu 700 triệu đồng được ghi nhận chỉ trong 2 giờ livestream vào Lễ hội mua sắm 9.9 vừa qua.

Để đáp ứng được nhu cầu tăng mạnh, Lazada cũng đã mở thêm 5 trung tâm phân loại hàng hóa tại nhiều quận huyện khác nhau, từ đó có thể linh hoạt để điều phối hàng hóa. Công nghệ AI cũng được áp dụng vào khâu giao hàng nhằm cung cấp cho tài xế đoạn đường ngắn nhất, từ đó gia tăng tối đa hiệu suất giao hàng.

Theo nhận định của Lazada, các ngành hàng bách hóa, điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt. Các ngành hàng làm đẹp, thời trang sẽ có thể bùng nổ trong quý 4 năm nay khi các hoạt động dần trở lại trạng thái bình thường mới cũng như mùa mua sắm cuối năm và Tết đến cận kề. Người tiêu dùng có thể chi tiêu mạnh tay trở lại ở phân khúc sản phẩm cao cấp sau khi phải tiết chế mua sắm trong giai đoạn giãn cách.

Bảo An

Từ khóa:  online , pizza 4ps
Cùng chuyên mục
XEM