Làm thế nào để chữa khỏi viêm âm đạo?

thambientap 28.03.2024
2 người theo dõi 243 bình luận 876 bài chia sẻ

Viêm âm đạo là tình trạng không hiếm gặp ở chị em phụ nữ. Đây là căn bệnh mà hầu như đa phần chị em đều gặp một lần trong đời. Làm thế nào để chữa khỏi viêm âm đạo? Chị em hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Nguyên nhân gây viêm âm đạo

Sự mất cân bằng trong hệ nấm men và vi khuẩn sống trong âm đạo là nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo. Tình trạng này làm cho lớp niêm mạc của âm đạo bị viêm nhiễm. Cụ thể, các yếu tố sau đây có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng vốn có của âm đạo. Bao gồm:

- Sử dụng thuốc kháng sinh;

- Thay đổi nồng độ hormone trong thời kỳ mang thai, cho con bú hoặc mãn kinh;

- Thụt rửa âm đạo không đúng cách;

- Sử dụng chất diệt tinh trùng;

- Sinh hoạt tình dục;

- Viêm nhiễm đơn thuần (phổ biến nhất là nhiễm nấm men). 

Phương pháp chữa khỏi viêm âm đạo

Bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây khuyến cáo, khi có các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo thì nên đến cơ sở chuyên khoa thăm khám. Bởi vì chỉ thăm khám, xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh và tình hình sức khỏe của người bệnh mới có thể lựa chọn một phác đồ thích hợp có hiệu quả cao.

Một số phương pháp điều trị viêm âm đạo như:

+ Điều trị bằng thuốc:

Với những trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc chuyên đặc trị virus, vi khuẩn, nấm kết hợp với thuốc tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng ngứa rát.

Một số trường hợp, sẽ được chỉ định áp dụng Đông – Tây y kết hợp, tức là dùng thuốc kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang để tăng tuần hoàn máu, kích thích miễn dịch, giúp bệnh nhanh chóng phục hồi. 

Lưu ý: Người bệnh nên điều trị tích cực theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc uống/bôi khiến da bị kích ứng, viêm, bội nhiễm và bệnh tái phát nhiều lần.

+ Phương pháp Oxygen O3: Sử dụng các ion oxy tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm để triệt tiêu hoàn toàn vi khuẩn, nấm nhanh chóng, đồng thời làm lành tổn thương, tái tạo niêm mạc mới, hiệu quả sau một lần điều trị, ngăn ngừa tái phát.

Bên cạnh đó, khi bị viêm âm đạo nữ giới cũng cần phải biết cách chăm sóc vùng kín kỹ càng, đúng cách như:

▪ Nữ giới cần giữ vệ sinh để vùng kín luôn sạch sẽ và khô thoáng.

▪ Cần vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo, không được thụt rửa quá sâu bên trong.

▪ Chị em cũng không nên quá lạm dụng các dung dịch vệ sinh để giảm các triệu chứng mùi hôi và khí hư ra nhiều có thể làm mất cân bằng môi trường âm đạo, làm cho vi khuẩn sễ sinh sôi phát triển.

▪ Nữ giới nên vệ sinh cho vùng kín ít nhất là 2 lần/ngày, nếu thấy khí hư ra nhiều chị em nên thay quần lót thường xuyên.

▪ Nữ giới cũng có thể áp dụng các phương pháp dân gian để chữa viêm âm đạo mức độ nhẹ bằng cách: dùng nước muỗi pha loãng, nước chè xanh để nguội. 

▪ Nữ giới không nên mặc quần quá chật, mặc các loại quần lọt khe hay quần dây. Mỗi khi thay quần lót chị em nên giặt để phơi luôn chứ không nên để lâu.

Chữa viêm âm đạo ở đâu có uy tín, hiệu quả?

Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là một địa chỉ điều trị bệnh viêm âm đạo uy tín mà chị em có thể tham khảo lựa chọn. Bởi vì đây là cơ sở y tế đã chữa viêm âm đạo cho nhiều người hiệu quả, ngoài ra phòng khám còn có những ưu điểm khác như:

Cơ sở vật chất: Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây đầu tư nhập khẩu máy móc trang thiết bị từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động hiệu quả đúng công năng, công suất. Đa dạng các phòng chức năng hoạt động theo quy trình khép kín.

Quy tụ các chuyên gia ưu tú không chỉ thành thạo về chuyên môn mà còn được trau dồi về phương pháp để chẩn đoán, xét nghiệm, chữa viêm âm đạo thành công.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp đem đến cho bệnh nhân sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn; an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

✤ Bảo mật riêng tư: Quy định bảo mật thông tin luôn được tuân thủ khi bảo đảm cho bệnh nhân được chẩn trị bệnh trong phòng chức năng kín đáo và giữ kín thông tin cá nhân.

Chi phí điều trị viêm âm đạo hợp lý với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá xét nghiệm, chữa viêm âm đạo bao nhiêu tiền được kê khai rõ ràng theo đúng qui định Sở Y tế Thanh Hóa.

Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 0237 359 1999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Hãy chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết