Nên Cho Bé Ăn Dặm Vào Giờ Nào Trong Ngày Là Tốt Nhất?

Nên cho bé ăn dặm vào giờ nào trong ngày là vấn đề mà nhiều bà mẹ quan tâm. Thời gian cho trẻ ăn dặm được sắp xếp khoa học, hợp lý sẽ khiến trẻ ăn ngon miệng, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

1. Nên cho bé ăn dặm từ mấy tháng tuổi?

Nên cho bé ăn dặm khi trẻ đã đủ 6 tháng tuổi trở lên. Bởi vì ở giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ đã hoàn thiện hơn so với giai đoạn trước. Đồng thời, trẻ cũng cần được cung cấp năng lượng để hoạt động cả ngày dài. Trong khi đó, sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của bé.

Thực tế, khi trẻ đủ 6 tháng tuổi, trẻ sẽ có những biểu hiện thích thú khi ăn đồ ăn. Trẻ cũng bắt đầu mọc răng, biết sử dụng lưỡi để di chuyển thức ăn trong miệng. Đây là thời gian thích hợp để các mẹ có thể cho trẻ ăn dặm và làm quen với nhiều loại thực phẩm đa dạng hơn.

Nên cho bé ăn dặm từ mấy tháng tuổi?

Nên cho bé ăn dặm từ mấy tháng tuổi?

2. Nên cho bé ăn dặm vào giờ nào trong ngày để bé hấp thu tốt nhất?

Khi cho trẻ ăn dặm, các mẹ nên cho trẻ ăn đúng giờ, phù hợp với nhu cầu của trẻ nhất. Các mẹ nên xây dựng thời gian biểu ăn dặm hợp lý để trẻ có thể rèn luyện thói quen ăn uống khoa học nhất.

Mỗi bé có khả năng tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng khác nhau, đồng thời, lịch trình ăn uống của trẻ cũng nên phụ thuộc vào lịch sinh hoạt của từng gia đình. Tuy nhiên, dù xây dựng thời gian biểu ăn uống cho trẻ như thế nào thì các mẹ cũng cần tuân theo các nguyên tắc:

  • Mỗi bữa ăn dặm của trẻ nên cách nhau từ 2,5 – 3 giờ.
  • Chọn thời gian ăn dặm khi trẻ tỉnh táo, thoải mái nhất. Không nên cho trẻ ăn vào thời điểm mà trẻ đang buồn ngủ, bởi lúc này nếu mẹ cho ăn dặm thì trẻ sẽ rất dễ cáu gắt.
  • Không nên cho trẻ ăn sau 19 giờ, bởi vì sau 19 giờ hệ tiêu hóa của trẻ sẽ hoạt động chậm lại, trẻ sẽ dễ bị đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

Nên cho bé ăn dặm vào giờ nào trong ngày để bé hấp thu tốt nhất

Nên cho bé ăn dặm vào giờ nào trong ngày để bé hấp thu tốt nhất

3. Khẩu phần ăn dặm của trẻ phải đảm bảo cung cấp đủ những nhóm chất nào?

Dù trẻ mới tập ăn dặm nhưng các mẹ cũng cần phải lưu ý lựa chọn được những thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Khẩu phần ăn của trẻ phải đảm bảo có chứa các nhóm chất sau:

  • Chất tinh bột: Bao gồm: gạo, yến mạch, lúa mì, khoai tây,…
  • Chất đạm: Thịt, cá, trứng, tôm,….
  • Chất béo: Dầu từ thực vật và mỡ động vật,…
  • Chất xơ và vitamin: Từ các loại rau củ, trái cây,….

Khẩu phần ăn dặm của trẻ phải đảm bảo cung cấp đủ những nhóm chất nào?

Khẩu phần ăn dặm của trẻ phải đảm bảo cung cấp đủ những nhóm chất nào?

Khi trẻ ăn dặm, các mẹ có thể lựa chọn các loại bột ăn dặm để bổ sung vào thực đơn của trẻ. Một trong những loại bột ăn dặm với đầy đủ chất dinh dưỡng, được các mẹ tin dùng chính là bột dặm Quỳnh Phương. Đây là bột ăn dặm được chế biến từ nhiều loại hạt trong tự nhiên như: hạt sen, hạt óc chó, gạo tẻ, yến mạch, gạo lứt, đậu hà lan,… 

Bột ăn dặm có độ mịn cao, rất thích hợp cho trẻ tập ăn dặm. Đồng thời, bột ăn dặm có thể cung cấp cho trẻ đầy đủ dưỡng chất, cho bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Các mẹ cũng có thể kết hợp bột ăn dặm Quỳnh Phương với các thực phẩm khác như: rau củ, thịt, cá, trứng,… để làm phong phú thêm thực đơn của trẻ.

Bột ngũ cốc Quỳnh Phương cung cấp dưỡng chất cho trẻ phát triển toàn diện

Bột ngũ cốc Quỳnh Phương cung cấp dưỡng chất cho trẻ phát triển toàn diện

Mong rằng với những thông tin trên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các mẹ liên quan đến câu hỏi “Nên cho bé ăn dặm vào giờ nào trong ngày là tốt nhất?”. Từ đó, phụ huynh hãy điều chỉnh thời gian ăn dặm sao cho phù hợp với trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỲNH PHƯƠNG GOLD FOOD VIỆT NAM

Địa chỉ: Thạch Thán, Quốc Oai , Hà Nội

Điện thoại: 097.421.48.22

Email: ngoquynh260116@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/ngucocquynhphuong

Website: https://ngucocquynhphuong.com/

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)097.421.48.22