Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất? Là câu hỏi mà nhiều bạn quan tâm khi có dự định đi Hàn Quốc. Cùng toidi khám phá các thời điểm và điểm đến đẹp vào mỗi thời điểm trong năm nhé.

1. Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất?

Hàn Quốc là quốc gia sở hữu một nền văn hóa vô cùng đặc sắc khiến bao người ao ước được đặt chân tới. Không chỉ vậy, nơi đây còn là địa điểm du lịch mua sắm rất hấp dẫn không chỉ với du khách Việt Nam mà còn cả nước ngoài. Du lịch Hàn Quốc đem đến cho du khách cảm nhận về nét đặc trưng Á Đông truyền thống nhưng lại không kém phần hiện đại. “Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất?” hay “Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy?” là một câu hỏi rất lớn đối với những ai đang có ý định đến thăm “Xứ sở kim chi”. Sau đây, toidi sẽ liệt kê giúp bạn các mùa du lịch ở Hàn Quốc để du khách có cái nhìn khách quan nhất.

1.1 Du lịch Hàn Quốc mùa thu

cung-dien-han-quoc-seoul
Mùa Thu xứ Hàn Quốc tuyệt đẹp

Mùa thu là thời điểm lý tưởng không thể bỏ qua khi chọn đi du lịch Hàn Quốc. Nhiều người sẽ thắc mắc “Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất” thì câu trả lời chính là mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Một thời điểm vô cùng thích hợp để vui chơi và tận hưởng kỳ nghỉ ở Hàn Quốc của bạn một cách trọn vẹn nhất. Thời tiết ở “xứ sở kim chi” vào mùa thu rất dễ chịu với bầu không khí trong lành mát mẻ và nền nhiệt độ rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như dã ngoại hay cắm trại,…

Du lịch Hàn Quốc tháng 10 là thời điểm vô cùng hợp lý để bạn có thể ngắm nhìn và cảm nhận được một Hàn Quốc vô cùng lãng mạn và nên thơ bởi các con đường lá đỏ trải dài khắp mọi nơi.

Những địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu đặc sắc:

1. Asan Gingko Tree Road

Asan Gingko Tree Road có thể ví như một phiên bản thu nhỏ của tất cả những cảnh đẹp của mùa thu Hàn Quốc. Đây là một con đường tưởng chừng như dài bất tận, bên cạnh là hàng cây lá vàng cao chót vót chạy dọc vô cùng đẹp và hút mắt. Còn gì thú vị hơn khi được check-in với con đường lá vàng nổi tiếng bậc nhất xứ Hàn. Nếu có thời gian, hãy dành một đêm ngủ lại Asan và ghé thăm con đường này vào buổi sáng bạn nhé!

2. Đảo Nami

Cái tên đảo Nami đã quá quen thuộc với những du khách Việt Nam. Nơi đây thường được làm phim trường cho những bộ phim tình cảm đình đám ở Hàn Quốc bởi phong cảnh vô cùng lãng mạn vào mùa thu. Khi mà những chiếc lá đỏ hình xoắn ốc rơi xuống, đừng quên đến đảo Nami và cảm nhận một nét rất riêng, một không khí thu mát mẻ của các hàng cây hạnh ngân đổ lá vàng bạn nhé!

du lich han quoc bao nhieu tien 2
Du khách tham quan đảo Nami vào mùa lá đỏ https://live.staticflickr.com/7921/45991977685_f6713e6f70_c.jpg https://www.flickr.com/photos/anekoho/45991977685/)

3. Samcheongdong

Samcheongdong là một khu phố cổ đẹp nhất Seoul vào mùa thu. Không khí bình yên, tĩnh lặng và nhịp sống thường ngày của người dân nơi đây giúp bạn quên đi bao lo toan của cuộc sống và đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Hàn Quốc.

Xem thêm 1 số thông tin địa điểm du lịch Hàn quốc trên Wikivoyage

4. Công viên Namsan

Nếu là một người yêu thích những bộ phim tình cảm xứ Hàn thì chắc hẳn mọi người không thể bỏ qua Tháp Namsan nổi tiếng với những móc khóa tình yêu và là nơi lý tưởng cho các cặp đôi yêu nhau. Toàn bộ công viên Namsan vào mùa thu quá đỗi lãng mạn, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Seoul hoa lệ được bao bọc trong những tán lá thu.Tiết trời êm ái, dễ chịu và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng.

Bạn có thể khám phá mùa thu Hàn Quốc theo nhiều cách khác nhau, nhưng đối với mùa thu xứ Hàn, hãy đặt sự tự do trải nghiệm của bạn lên hàng đầu, khám phá những nét đẹp của Hàn Quốc một cách rõ nét nhất khi đến các địa phương và cảm nhận nhịp sống của những người dân nơi đây. Một nhóm nhỏ khoảng 10 – 12 người sẽ là hợp lý để bạn có thể dễ dàng giao lưu, chia sẻ và tận hưởng kỳ du lịch của bạn một cách tuyệt vời nhất.

Mùa thu Hàn Quốc còn là mùa bội thu với đủ thứ hoa trái, đồ ăn và sản vật. Chính vì vậy, du lịch mùa thu Hàn Quốc bạn sẽ không chỉ đã con mắt mà còn no cái bụng. Thời tiết thì dễ chịu và chiều lòng người. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đem theo áo choàng và khăn len mỏng để có thể thoải mái dạo phố vào buổi tối mà không sợ bị cảm lạnh nhé. Điều cần thiết là hãy chuẩn bị một đôi giày thể thao êm ái để sẵn sàng trải nghiệm một mùa thu Hàn Quốc với bao điều hấp dẫn.

1.2 Du lịch Hàn Quốc mùa đông

du lich han quoc mua nao dep nhat
Hình 3: Mùa đông ở Hàn Quốc một màu trắng xóa (https://www.flickr.com/photos/cymonspace/4451060704 Cymonspace)

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất? Mùa đông ở Hàn Quốc tuy không phải là mùa đẹp nhất vì thời tiết khá khắc nghiệt nhưng cũng khá thú vị đáng để bạn trải nghiệm. Mùa đông xứ Hàn thường lạnh và khô, bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Vẻ đẹp lạnh giá khi tuyết phủ trắng xóa cả một vùng trời sẽ rất thích hợp cho du khách thích ngắm tuyết rơi và yêu thích bộ môn tượt tuyết giống như trong các bộ phim tình cảm của Hàn Quốc. Tham gia lễ hội câu cá băng cũng là một loại trải nghiệm độc đáo đáng để bạn thử nếu đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông.

Ngoài ra, bạn có thể đến các khu suối nước nóng để thư giãn hay những đỉnh núi phủ tuyết trắng, các công viên giải trí nổi tiếng và khám phá các món ăn độc đáo để cảm nhận rõ nhất một Hàn Quốc quá đỗi đẹp và nên thơ.

Những địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa đông đặc sắc:

1. Đảo Nami

Không chỉ hấp dẫn du khách vào mùa thu, đảo Nami Hàn Quốc còn được coi là “bản tình ca mùa đông lãng mạn”. Đảo huyền thoại này luôn đẹp dù ở bất cứ mùa nào trong năm. Những hàng cây gỗ đỏ cổ xưa vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa như biến thành hình nón băng tuyệt đẹp chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú đấy.

2. Khu nghỉ mát trượt tuyết

Trượt tuyết là một hoạt động thể thao ngoài trời vô cùng thú vị. Những ngọn núi phủ đầy tuyết vào mùa đông là nơi để các du khách có thể thỏa thích trượt tuyết. Hàn Quốc có tới 17 khu nghỉ mát trượt tuyết khác nhau hầu hết tập trung ở tỉnh Gangwon-do – nơi có lượng tuyết rơi nhiều nhất hàng năm. Du khách có thể thử sức với những đường trượt tuyết hoặc nếu không biết trượt tuyết, bạn có thể tập trượt bằng máng trượt vô cùng thú vị.

mua-dong-o-han-quoc
Hình 4: Trượt tuyết vô cùng thú vị vào mùa đông

3. Công viên Everland

Everland là công viên giải trí lớn nhất ở Hàn Quốc. Vào mùa đông, ngoài những trò chơi phổ biến thông thường, công viên thường tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị như trượt băng, câu cá trên băng,…vô cùng thú vị. Chính vì vậy, nếu có ý định du lịch du lịch mùa đông Hàn Quốc thì đừng ngần ngại đến với khu công viên này nhé.

Đừng quên mang theo bình giữ nhiệt, kem dưỡng ẩm, khăn choàng và áo khoác thật dày để trải nghiệm những điều tuyệt vời ở đây bạn nhé.

1.3 Du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào (mùa xuân)

du lich han quoc mùa hoa anh đào
Hình 5: Sắc hồng thắm của hoa anh đào vào mùa xuân (https://www.flickr.com/photos/alexbarlow/8693267983 Alex Barlow)

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất? Đối với những du khách thích ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc thì chắc hẳn mùa xuân sẽ là mùa du lịch hợp lí nhất. Cũng giống như các quốc gia khác thì mùa xuân ở Hàn Quốc là mùa ấm áp và thời tiết vô cùng dễ chịu, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Mùa xuân ở Hàn Quốc nổi bật với lễ hội hoa anh đào và thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Trong không khí vô cùng lí tưởng và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đến “Xứ sở kim chi” vào dịp này, bạn sẽ có dịp thưởng ngoạn vô số loại hoa anh đào, liên kiều, mộc lan và tử đinh hương khoe sắc trên những con phố, vườn cây.

Nếu đến Seoul vào dịp này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tán hoa anh đào khoe sắc rực rỡ trên con đường hoa Yunjung-ro. Con đường dài gần 6 km này trồng tới hơn 1.400 cây hoa anh đào vào tháng 4 hàng năm cho du khách thỏa sức thưởng ngoạn. Sắc hồng phớt và màu trắng tinh khôi của loài hoa anh đào chắc chắc sẽ khiến bạn đắm say.

Những địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa xuân đặc sắc:

1. Công viên Hangang Yeouido

Giữa lòng thành phố Seoul, công viên Hangang Yeouido là điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất xứ Hàn. Rất nhiều các hoạt động và sự kiện thú vị diễn ra hàng năm là điều mà du khách rất thích thú. Trong đó phải kể đến là: lễ hội Cherry Blossom – lễ hội hoa anh đào. Với hàng ngàn loại hoa anh đào đua nhau khoe sắc, công viên Hangang Yeouido là điểm đến thu hút hơn 4 triệu người đến để tham gia các hoạt động cũng như ngắm hoa anh đào mỗi năm.

2. Tháp Namsan

Nếu như tháp Namsan vào mùa thu nổi bật với sắc vàng và đỏ rực cả vùng trời thì vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc hồng phớt của những cánh hoa anh đào. Với đài quan sát 360º, du khách có thể thu trọn toàn cảnh thành phố Seoul vào trong tầm mắt.

du lịch hàn quốc mùa nào đẹp
Hình 6: Hoa anh đào ở tháp Namsan (https://www.flickr.com/photos/netdepviet/26490098049 Very Vietnamese (nkl2k3)

3. Đường hoa anh đào suối Yangjae

Hai bên bờ suối Yangjae là nơi đi bộ, tập thể dục của cư dân khu vực Gangnam. Vào mùa xuân, con đường này nổi bật với một bên là hoa chuông vàng gaenari, một bên là hoa anh đào vô cùng hút mắt.

Nếu có cơ hội, hãy dành cho bản thân một chuyến du lịch ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc và tự do khám phá theo sở thích của bản thân mình. Hãy đặt trải nghiệm của bạn nên hàng đầu và nếu có thể, một người leader dẫn đoàn và đưa bạn khám phá mọi ngóc ngách của Hàn Quốc là một điều vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

Đừng quên là nhiệt độ mùa thu Hàn Quốc dao động trong khoảng 11 – 19 độ. Vì vậy, du khách hãy đem theo áo choàng và khăn len, đồng thời chuẩn bị trước tinh thần là có thể các điểm tham quan vào mùa du lịch sẽ rất đông.

1.4 Du lịch Hàn Quốc mùa hè

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất? Mùa hè không phải là thời điểm du lịch của Hàn Quốc nhưng cũng là một mùa mang nhiều trải nghệm. Mùa hè ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Thời điểm này, thời tiết ở đâykhá nóng và có mưa nhiều, đặc biệt là vào cuối tháng 7. Nhiệt độ và độ ẩm đều tăng cao và có khi nắng nóng đến 38 – 40 độ. Tuy nhiên thì thời điểm này rất thích hợp cho những kỳ nghỉ ở biển. Các bãi biển mùa hè ở Hàn Quốc đều rất đẹp và nhiều lễ hội diễn ra tại đây. Trong đó phải kể đến là: lễ hội cát Haeundae, lễ hội biển Busan,…

Những địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa hè đặc sắc:

1. Đảo Jeju

Du lịch mùa hè mà không nhắc đến đảo Jeju thì quả là một thiếu sót lớn. Đảo Jeju được mệnh danh với cái tên“Hawaii của Hàn Quốc ”, sở hữu phong cảnh đẹp vô tận với núi cao hay cánh đồng hoa cải vàng rực. Địa điểm này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho bạn.

2. Du lịch biển Hàn Quốc

du lich han quoc mùa nào đẹp nhất
Hình 7: Tắm biển là hoạt động nổi bật khi du lịch Hàn Quốc mùa hè (https://www.flickr.com/photos/vzsai/6499940793 VZsai)

Để tránh cái nóng và tận hưởng kỳ nghỉ ở Hàn Quốc của bạn một cách tuyệt vời nhất thì có lẽ biển là địa điểm du lịch thích hợp nhất. Một số bãi biển nổi tiếng ở Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo là: Naksan, Gyeongpodae, Haeundae, Hwajin, Mangsang,…

Nếu có ý định du lịch mùa hè ở Hàn Quốc, đừng quên trang bị cho mình những vật dụng và đồ dùng cần thiết như: bình giữ nhiệt, kem chống nắng, áo dài tay, mũ và một đôi giày thể thao êm ái bạn nhé!

2. Tour du lịch Hàn Quốc bán tự túc do Toidi tổ chức

Nếu như các tour du lịch Hàn Quốc trọn gói mất quá nhiều chi phí và tốn thời gian ở các điểm tham quan không hấp dẫn, tour du lịch Hàn Quốc tự túc thì bạn không có thời gian để lên một lịch trình cụ thể thì tour bán tự túc của toidi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề của cả hai hình thức trên. Với tiêu chí đặt trai nghiệm của du khách lên hàng đầu, cùng tìm hiểu xem các tour du lịch bán tự túc của toidi có gì nhé.

2.1 Tour du lịch Hàn Quốc mùa thu

team-han-quoc-mua-thu-2017
Team Hàn Quốc mùa thu 2017

Tour du lịch Hàn Quốc mùa thu sẽ cho bạn trải nghiệm và tận hưởng 5 ngày / 5 đêm với mùa thu lá vàng và lá đỏ khắp các địa điểm nổi tiếng như: Đảo Nami, công viên Korean Folk Village hay các địa điểm nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc như: tháp Namsan, phố Myeongdong, khu Samcheongdong hay khu phố cổ Bukchon hanok village,… Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, thưởng thức các chương tình biểu diễn nghệ thuật hay được trải nghiệm cuộc sống của một người Hàn “chính hiệu”  khi sử dụng các phương tiện công cộng, thử các món ăn đường phố nổi tiếng. Trong hành tình tour của toidi, bạn cũng sẽ thỏa thích vui chơi tại công viên nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc Lotte World hoặc Everland.

Lịch trình tham khảo:


Ngày 1 : Hà Nội / Hai Phòng / Sài Gòn – Seoul (bay đêm)

Ngày 2 : Khám phá thành phố Seoul

Ngày 3 : Korean Folk Village (hoặc Lotte World) – Myengdong street

Ngày 4 : Thăm đảo Nami Island – Myeongdong Street

Ngày 5 : tháp Namsan – Deoksugung Palace’s stone wall road – Ngủ tại Sân bay

Ngày 6 : Bay về Việt Nam

 

đi du lịch hàn quốc cần gì,
Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu thì Ảnh đoàn khách tham quan Hàn Quốc của Toidi năm 2019

2.2 Tour du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào (mùa xuân)

Đối với du khách yêu hoa anh đào và muốn có những “trải nghiệm thật” khi du lịch mùa xuân xứ Hàn thì tour bán tự túc của toidi là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Đến với toidi, bạn sẽ được tận hưởng 5 ngày / 5 đêm với mùa hoa anh đào Hàn Quốc với các điểm ngắm hoa nổi tiếng như : công viên Hangang Yeouido, vườn Anh Đào Anyang Stream hay tháp Namsan nổi tiếng,… Những địa điểm khác nằm trong tour của toidi cũng hấp dẫn không kém đó chính là đảo Nami island hay Korean Folk Village.

Lịch trình tham khảo:

Ngày 1 : Hà Nội / Hai Phòng / Sài Gòn – Seoul (bay đêm)

Ngày 2 : Khám phá thành phố Seoul

Ngày 3 : Tháp Namsan tower – Công viên hoa anh đào Yeouido – vườn Anh Đào Anyang Stream

Ngày 4 : Korean Folk Village – tối Myengdong street (hoặc tự do)

Ngày 5 : Thăm quan đảo Nami Island

Ngày 6 : Bay về Việt Nam

 

mua-thu-han-quoc-2019-4
team Toidi trải nghiệm Trang phục truyền thống Hàn Quốc

Du lịch với toidi hướng du khách đến những trải nghiệm thật sự ở Hàn Quốc. Có bao giờ bạn thắc mắc về những nét văn hóa hay sinh hoạt của người dân Hàn Quốc như thế nào? Tour du lịch bán tự túc của toidi sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thật sâu mà các tour du lịch trọn gói không thể có được.

Cũng giống như với tour du lịch mùa thu Hàn Quốc của toidi, tour du lịch ngắm hoa anh đào cũng sẽ cho bạn khám phá và trải nghiệm cuộc sống Hàn Quốc theo cách của chính bạn. Đi lại hoàn toàn bằng các phương tiện công cộng như bus hay metro, tự do ăn các món ăn địa phương và một lịch trình được co giãn linh hoạt cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chỉ cần trao đổi trước với leader và có sự thống nhất trong đoàn, bạn có thể hoàn toàn ở lại hoặc có thể về sớm hơn so với lịch trình của đoàn.

Một người hướng dẫn viên dẫn đoàn với nhiều kinh nghiệm và sự am hiểu về địa phương, về phương tiện đi lại sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc và có những trải nghiệm chân thực nhất ở đây. Ngoài ra, đoàn du lịch của toidi sẽ chỉ là một nhóm nhỏ 10 – 12 người nên tất cả đều được hỗ trợ nhiệt tình và thuận tiện kết bạn với nhiều thành viên. Điều này cũng dễ dàng để leader có thể kiểm soát được số lượng thành viên, có sự chăm sóc tận tình hơn và tránh đi lạc đoàn.

Và một điều đặc biệt về tour bán tự túc của toidi đó là sẽ không có các điểm shopping bắt buộc giống như các tour trọn gói khác. Chính vì vậy, du khách có thể tự do mua sắm theo sở thích của mình mà không cần lo tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc.

3. Câu hỏi thường gặp về du lịch Hàn Quốc

1. Du lịch Hàn Quốc nên ăn gì?

=> Hàn Quốc nổi tiếng với một nền ẩm thực vô vùng phong phú. Du lịch Hàn Quốc bạn nên thử các món: kim chi, bánh gạo cay, kimbap, canh rong biển, thịt nướng,  rượu soju, nước gạo rang,…

Hình 12: Trải nghiệm ăn món nướng ở Hàn Quốc cùng toidi

2. Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất?

=> Hàn Quốc luôn đẹp cả 4 mùa và việc du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất còn tùy thuộc vào nhu cầu và cảm nhận của mỗi người. Toidi gợi ý đến bạn 2 mùa du lịch Hàn Quốc đẹp nhất đó là: du lịch Hàn Quốc mùa thu và du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào (mùa xuân).

3. Di chuyển từ sân bay Incheon về trung tâm Seoul như thế nào?

=> Có rất nhiều phương tiện di chuyển từ sân bay về tung tâm thu đô Seoul mà bạn có thể tham khảo như: AREX, taxi, tàu điện ngầm và xe bus,…

Như vậy là qua bài viết “Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất?”, chắc hẳn du khách đã có những thông tin cơ bản về du lịch các mùa ở Hàn Quốc và có một sự lựa chọn hợp lí cho bản thân mình. Một Hàn Quốc xinh đẹp không chỉ nằm ở cảnh sắc thiên nhiên mà còn nằm ở nền văn hóa truyền thống Á Đông đáng để bạn trải nghiệm. Hy vọng toidi sẽ được đồng hành cùng bạn trong chuyến đi gần nhất. Đừng quên “đi để trải nghiệm” cùng toidi bạn nhé!

Loading

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.