Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất? Từ lâu nước Nga đã trở thành địa điểm du lịch mơ ước của biết bao người. Với diện tích rộng nhất thế giới, Nga có nhiều quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng với những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian. Ở mỗi thời điểm, nước Nga sẽ mang một nét đẹp đặc trưng riêng. Nếu bạn có dự định cho chuyến du lịch đến “Xứ sở Bạch Dương” thì nên tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn thời gian du lịch Nga trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về du lịch Nga

Nước Nga có diện tích trải rộng cả ở Châu Âu và Châu Á. Do đó, Nga sở hữu nhiều thắng cảnh tự nhiên tươi đẹp. Hầu như những địa danh du lịch nổi tiếng ở nước Nga đều tập trung vào những thành phố lớn như: Moscow, Saint Petersburg, Kazan, Vladimir… Nhờ có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với những công trình tráng lệ nên Nga đã trở thành thiên đường du lịch và là điểm đến hằng mong ước của nhiều người. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng: Quảng trường Đỏ, cung điện Kremlin, cung điện mùa đông, nhà thờ thánh Isaak,…

du lich nga mua nao dep nhat 1
Kiến trúc độc đáo tại Moscow https://unsplash.com/photos/ptv4DBm2q5s Anastasiya Romanova

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất

Yếu tố địa hình cũng ảnh hưởng đến mùa ở Nga. Liên Bang Nga nằm ở phía bắc của siêu lục địa Á – Âu có lãnh thổ trải dài trên 11 múi giờ nên khí hậu ở quốc gia này khá đang dạng. Tuy nhiên, kiểu khí hậu phổ biến nhất là lục địa ẩm, khá lạnh. Đông và hè là hai mùa rõ rệt nhất tại Nga còn mùa xuân và mùa thu chỉ là sự thay đổi nhỏ lúc giao mùa. Du lịch nước Nga mùa nào đẹp nhất?

du lich nga mua nao dep nhat 2
Quang cảnh tươi mới của Nga vào mùa hè https://unsplash.com/photos/bgB9aRfRBc4 Dimitry B

Khoảng tháng 5 đến tháng 10 là thời gian thích hợp nhất để du lịch Nga. Bởi vì lúc này thời tiết khá thuận lợi, thời tiết khô ráo và bầu trời cũng trong xanh thích hợp cho những chuyến tham quan và khám phá. Đây là thời điểm mà khách du lịch từ các nước ghé đến Nga để chiêm ngưỡng những kiệt tác nổi tiếng như: đài phun nước Peterhof, công viên Pushkin, nông thôn cổ kính Golden Ring,… Tuy nhiên, mỗi mùa ở nước Nga sẽ đều mang một vẻ đẹp và phong cách du lịch riêng. Nếu thực sự muốn trải nghiệm những điểm độc đáo ở quốc gia rộng lớn này thì ta nên tìm hiểu du lịch Nga vào các mùa. (Xem thêm thông tin du lịch Nga trên wikivoyage)

Du lịch Nga mùa thu có phải mùa đẹp nhất?

Mùa thu ở nước Nga rất ngắn chỉ vào tháng 9 và tháng 10. Vào cuối tháng 10 sẽ có tuyết rơi ở một vài nơi. Tuy nhiên, khoảng thời gian này du lịch Nga mùa thu sẽ có nhiệt độ ôn hòa tạo điều kiện lý tưởng để du khách thực hiện chuyến tham quan thành phố. Hơn nữa, mùa thu lá vàng nước Nga đã trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng của quốc gia này. Với phong cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn dưới những rừng phong lá đỏ, mùa thu là gợi ý tuyệt vời cho du lịch Nga mùa nào đẹp nhất. 

du lich nga mua nao dep nhat 3
Mùa thu nước Nga rợp màu đỏ của lá phong và bạch dương https://unsplash.com/photos/L4jrg4c7928 Michael Parulava

Chi phí du lịch Nga tháng 9, tháng 10 sẽ tương đối thấp hơn so với những mùa cao điểm là mùa hè và các mùa lễ hội Nga. Vào mùa thu nhiệt độ ở Nga sẽ ấm hơn nếu ghé thăm quốc gia xinh đẹp này. Những hoạt động đặc trưng vào tháng 10 như: tham gia sự kiện đua xe Grand Prix tổ chức tại Công viên Olympic, đi bộ đường dài ở Bắc Caucasus, hồ Baikal… Ngoài ra, tháng 10 là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch tham quan thành phố ở Nga.

du lich nga mua nao dep nhat 4
Team Nga ngắm mùa thu lá vàng cùng Toidi năm 2018

Nếu không đủ can đảm đi du lịch Nga một mình thì bạn có thể lên kế hoạch lập team đi Nga cùng Toidi ngắm mùa thu lá vàng rơi. Tour bán tự túc du lịch Nga mùa thu sẽ mang lại du khách những trải nghiệm thật nhất về nước Nga như: dành đủ thời gian để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy tôn giáo của nhà thờ thánh Basil, phòng trưng bày bảo tàng mỹ thuật Hermitage, tự do ngắm cảnh thiên nhiên mùa thu trong thời khắc giao mùa ngập tràn lá vàng rơi,…

Thông tin tour bán tự túc Nga mùa thu của Toidi:

Lịch trình: Moscow – Điện Kremlin – St. Petersburg – Cung điện mùa thu – Pushkin

Thời gian: 8 ngày 7 đêm

Khởi hành: tháng 10/2022

Chi phí: 34.800.000

Du lịch Nga mùa xuân

Cũng giống như mùa thu, mùa xuân ở nước Nga diễn ra rất ngắn. Mùa xuân nước Nga rơi vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Mùa xuân ở Nga thời tiết vẫn còn rất lạnh nhiệt độ từ -8 đến 19°C. Đến tháng 4 là lúc du lịch Nga mùa xuân mới thực sự bừng tỉnh sau những ngày đông giá rét. Tuy nhiên, vào thời gian này khách du lịch đến Nga vẫn còn thưa thớt. Nhưng nếu bạn thuộc kiểu người thích khám phá những nét địa phương bình dị, hơn là ghé qua nhiều địa danh thì mùa này sẽ là cơ hội để bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa địa phương.

điện kremlin
Ngọn lửa bất diệt ở điện Kremlin – MOscow

Tour Nga mùa xuân vào dịp lễ 30 tháng 4 cùng Toidi là dịp để bạn có thể khám phá hết những viện bảo tàng, cung điện lịch sử, rừng táo trắng muốt ở cung điện gỗ Kolomenskaya,… mà không cần phải xếp hàng giữa đám đông khách du lịch như thường lệ. Với phong cách du lịch của Toidi là không cần đi nhiều, cần trải nghiệm chất nên khi đi du lịch Nga mùa xuân nếu may mắn du khách sẽ được tận mắt chứng kiến lễ duyệt binh hoành tráng vào ngày chiến thắng ở Moscow.

Thông tin tour bán tự túc Nga mùa xuân của Toidi:

Lịch trình: Moscow – Nhà thờ thánh Basil – Saint Petersburg – Pushkin – Cung điện Kolomenskaya

Thời gian: 8 ngày 7 đêm

Khởi hành: 29/4/2022

Chi phí: 33.900.000

 

Du lịch Nga mùa đông

Tháng 11 và tháng 12 là những tháng ẩm ướt nhất trong năm. Đây cũng là thời gian mùa đông bao trùm lấy cả nước Nga. Nếu hỏi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất thì Toidi sẽ không trả lời là mùa đông. Nhưng ngược lại du lịch Nga mùa đông sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đến Nga vào mùa đông bạn sẽ được thỏa thích ngắm tuyết rơi, chiêm ngưỡng những cơn mưa tuyết trắng xóa cùng ẩm thực ngon trứ danh vào những tháng này ở “Xứ sở bạch dương”.

du lich nga mua nao dep nhat 6
Tưng bừng không khí Giáng sinh ấm áp nước Nga https://unsplash.com/photos/fbOEGet9EfE Daniil Silantev

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất? Mùa đông nước Nga là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội lớn nổi tiếng nhất là lễ Giáng sinh. Vì đa phần người Nga theo giáo Cơ đốc nên lễ Giáng sinh ở Nga được tổ chức rất hoành tráng. Lúc này các thành phố nước Nga trở nên ấm áp và xinh đẹp một cách diệu kỳ với đèn đóm lấp lánh trên những lớp tuyết phủ trắng xóa. Khi cái lạnh ùa về, những bông tuyết trắng rơi là cảnh tượng được nhiều du khách đi tour mùa đông của Toidi kể lại. Lúc này cả xứ sở Bạch Dương đều mang một vẻ đẹp huyền ảo tựa như những trang truyện cổ tích ngoài đời thực.

team-cuc-quang-nga-toidi
Bắc cực quang tại NGA – đoàn Team đi Nga 2018

Đặc biệt, tour bán tự túc khám phá mùa đông nước Nga bạn sẽ được ngắm bầu trời Cực quang “trong truyền thuyết” đẹp lung linh. Cực quang là hiện tượng những dải nhiều màu sắc lấp lánh xuất hiện trên bầu trời đêm thường có vào tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Với bề dày về sự trải nghiệm nên tour săn Bắc Cực quang là điểm nhấn chính mà tour Toidi lợi thế hơn những tour thông thường. Ngoài ra, trong chương trình tour du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như: trượt xe chó kéo, nghịch tuyết, hòa chung không khí Giáng sinh Bắc Âu, trải nghiệm cuộc sống thành phố tuyết,… Tour bán tự túc do Toidi tổ chức có lịch trình co giãn du khách hoàn toàn có thể thay đổi những điểm tham quan phù hợp và theo sở thích của mình.

Thông tin về tour bán tự túc Nga mùa đông của Toidi:

Lịch trình: Moscow – Murmansk – Làng Teriberka – Săn Cực quang – Saint Petersburg – Puskin

Thời gian: 8 ngày 7 đêm

Khởi hành: tháng 12/2022

Chi phí: 51.900.000

Tự do ngắm bắc cực quang & đón giáng sinh tại Nga

Team Săn Bắc Cực Quang tại Nga

Xem Ngay Chương trình

Du lịch Nga mùa hè

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất? Mùa hè nước Nga bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất, khung cảnh Nga được bao phủ sắc tươi mới của hoa bồ công anh, hoa táo, hoa siren nở rộ. Thời gian này tất cả những điểm du lịch đều mở cửa và hoạt động nhộn nhịp. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để du khách khám phá các bảo tàng, cung điện Hoàng gia Nga, nhà hát opera,…

cung-dien-mua-he-nga-peterhof
Vẻ đẹp tráng lệ tại cung điện mùa hè Peterhof

Mặc dù mùa hè là mùa du lịch cao điểm giá vé, nhà hàng, khách sạn và đi lại sẽ đắt đỏ hơn bình thường. Nhưng nếu lập team đi du lịch Nga cùng Toidi bạn sẽ được tiết kiệm một phần nào đó chi phí cho việc vận chuyển. Vì tour trải nghiệm của Toidi đã bao gồm chi phí vận chuyển như vậy sẽ giúp du khách kiểm soát được chi phí chuyến đi của mình.

bờ-sông-neva
Team Toidi chụp ảnh bên bờ sông Neva ở Saint Petersburg

Hơn nữa, tour du lịch Nga mùa hè khởi hành vào tháng 6, tháng 7 khách du lịch sẽ có dịp được trải nghiệm “Đêm trắng nước Nga” ngay khi mặt trời vừa lặn vào ban đêm ở thành phố Saint Petersburg. Đêm trắng đã trở thành biểu tượng du lịch nổi tiếng của nước Nga. Quan sát hiện tượng đêm trắng bạn sẽ được chứng kiến một nước Nga không ngủ, không bóng tối, không màn đêm với khung cảnh trong ngày hội cực kỳ lung linh và huyền ảo. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất cùng với tour Toidi mà bạn sẽ không tìm thấy khi đi du lịch ở bất kỳ quốc gia nào khác.

Thông tin tour bán tự túc Nga mùa hè của Toidi:

Lịch trình: Moscow – Bảo tàng lịch sử – Đêm trắng tại St. Petersburg – Cung điện mùa hè – Pushkin – Mua sắn Moscow

Thời gian: 8 ngày 7 đêm

Khởi hành: tháng 6 – 7/2022

Chi phí: 35.900.000

 

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất? Sau khi tìm hiểu qua bốn mùa ta thấy rằng nước Nga mùa nào cũng đẹp, cũng mang một nét đặc trưng văn hóa và quyến rũ du khách. Nếu bạn muốn có một chuyến trải nghiệm nước Nga với độ chân thật, thời gian linh hoạt thì hãy thử liên hệ với Toidi để cùng chúng tôi lên kế hoạch cho chuyến đi và “sống” như người địa phương Nga nhé.

Với tour bán tự túc du lịch Nga của Toidi bạn sẽ có dịp tham quan những địa danh nổi bật, di tích lịch sử, bảo tàng văn hóa và rất rất nhiều những trải nghiệm đáng nhớ tại đất nước rộng lớn này. Hy vọng bài viết du lịch Nga mùa nào đẹp nhất này đã giúp bạn trả lời câu hỏi bấy lâu nay của mình.

Những câu hỏi thường gặp

Tháng nào ấm nhất ở nước Nga?

Tháng 7 và tháng 8 là những ngày ấm áp và có thể nói là nóng nhất tại thủ đô Moscow, Nga. Nhiệt độ trung bình duy trì ở mức 19°C và đôi khi vượt qua 30°C.

Du lịch Nga cần visa không?

Công dân Việt Nam cần có hộ chiếu và visa để du lịch Nga. Trong tour bán tự túc Nga của Toidi chi phí đã bao gồm visa (bao đậu).

Loading

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.