Dân mạng "quay xe" chỉ trích thậm tệ HLV Park Hang-seo và cầu thủ trẻ Thanh Bình, tấn công Facebook Tấn Trường

ROSE, Theo Nhịp sống Việt 02:32 08/10/2021

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam đã khép lại với tỉ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà Trung Quốc.

Highlights Trung Quốc 3-2 Việt Nam

Việc ĐT Việt Nam để thua sát nút ĐT Trung Quốc trong trận đấu vòng loại 3 World Cup 2022 rạng sáng ngày 8/10 khiến một bộ phận người hâm mộ Việt Nam cảm thấy khó chấp nhận. Sau trận đấu, nhiều người đã để lại bình luận gay gắt chỉ trích cách dùng người của HLV Park Hang-seo. Đặc biệt là khi ông quyết định rút cầu thủ giàu kinh nghiệm Bùi Tiến Dũng ra sân và thay vào đó bằng cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình.

Thanh Bình có nhiệm vụ theo kèm ngôi sao Wu Lei của tuyển Trung Quốc nhưng anh 2 lần để đối thủ có cơ hội ghi bàn. Sự non trẻ, thiếu kinh nghiệm khiến Thanh Bình chưa bắt nhịp trận đấu tốt, nhất là khi anh phải đối diện với cầu thủ số 1 ĐT Trung Quốc - đối thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều.

Dù Thanh Bình gần đây đã không dùng mạng xã hội Facebook nhưng trên các fanpage bóng đá lớn, nhiều bình luận chỉ trích hướng đến cầu thủ mang áo số 5 của ĐT Việt Nam. Một cầu thủ khác phải nhận sự tấn công của dân mạng ở Facebook cá nhân là thủ môn Bùi Tấn Trường.

Là HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho kết quả thua 2-3 đêm nay. Dù ông đã cùng bóng đá Việt Nam lập nên nhiều kì tích đáng tự hào nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc không tránh khỏi mũi rìu dư luận sau trận thua Trung Quốc.

Một số bình luận của dân mạng dồn về phía ĐT Việt Nam:

"Ông Park không thích Đức Huy à, như trận Úc thay vào Việt Nam đá sáng hẳn. Hoàng Đức, Quang Hải sẽ dâng cao hơn, thay Thanh Bình thể hình tốt đấy nhưng nên thay Hồng Duy thì hơn vì Tiến Dũng đang đá tốt".

"Mặc dù biết HLV Park đem lại nhiều thành công cho Việt Nam nhưng phải công nhận thầy Park là 1 người bảo thủ, không dám thay thế đội hình. Từ khi Công Phượng vào liền thấy ĐT Việt Nam khởi sắc hơn ở hàng công. Còn số 5 bắt người như... cũng thay trong khi số 7 đi đâu cũng không biết nhìn thì banh đã vào lưới. Công Phượng đá thế cho dự bị cho Văn Đức, thay Phượng thì còn vài phút làm ăn được gì. Bóng đá không phải trò chơi mà cứ lấy quá khứ ra nói với tôi. Còn các trận tới mà cứ giữ hàng công này thì có thua nốt các trận còn lại".

"Biếu không 2 quả, lỗi cùng 1 vị trí, cùng 1 kiểu kịch bản, lại được quả ông... À mà thôi dù sao các cầu thủ cũng đã cố gắng lắm rồi, TikTok ít thôi anh em nhé" - bình luận nhắm vào thủ môn Tấn Trường với thói quen livestream trên mạng xã hội TikTok.

"U là trời. Nãy giờ lướt mấy bài toàn thấy 'thủ môn nghiện TikTok, cầu thủ số 5 thì non nớt đá như không đá'. Người ta còn trẻ sai thì sửa, coi như một bài học kinh nghiệm cho Thanh Bình. Còn Tấn Trường cũng cố gắng rồi mà? Đâu thể nào thua đổ lỗi người này người kia. Môn tập thể thì thắng thua nguyên tập thể cùng san sẻ lấy đó làm động lực, rút kinh nghiệm cho trận sau. Mắc gì mấy ông vô chửi người ta? Thua đã buồn rồi còn bị áp lực từ mạng xã hội...".

Dân mạng quay xe chỉ trích thậm tệ HLV Park Hang-seo và cầu thủ trẻ Thanh Bình, tấn công Facebook Tấn Trường - Ảnh 4.
Dân mạng quay xe chỉ trích thậm tệ HLV Park Hang-seo và cầu thủ trẻ Thanh Bình, tấn công Facebook Tấn Trường - Ảnh 5.