Thời tiết Thanh Hóa, các dự báo cập nhật mới nhất


Thanh Hóa nổi tiếng với Du lịch Biển cùng với thành nhà Hồ được công nhận di sản của Unesco. Nắm bắt dự báo thời tiết Thanh Hóa giúp du khách có thể chuẩn bị tốt cho hành trình du lịch Thanh Hóa. Cũng giống như các tỉnh miền trung Việt Nam, thời tiết Thanh Hóa được chia thành 2 mùa nắng và mùa mưa.

Quảng Bình Travel cập nhật dự báo thời tiết Thanh Hóa hôm nay kèm các giờ cụ thể. Và cập nhật dự báo thời tiết Thanh Hóa 10 ngày tới để bạn có thể chuẩn bị cho hành trình du lịch của mình được trọn vẹn

Dự báo thời tiết Thanh Hóa 10 ngày tới

Xem thêm: Thời Tiết Huế và các dự báo chi tiết

Do sự tác động của các nhân tố: vĩ độ địa lý, quy mô lãnh thổ, vị trí trong hệ thống hoàn lưu gió mùa trong á địa ô gió mùa Trung – Ấn, hướng sơn văn, độ cao và vịnh Bắc Bộ mà Thanh Hoá có thời tiết, khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm với mùa hè nóng, mưa nhiều có gió Tây khô nóng; mùa đông lạnh ít mưa có sương giá, sương muối lại có gió mùa Đông Bắc theo xu hướng giảm dần từ biển vào đất liền, từ Bắc xuống Nam.

Thời tiết Thanh Hóa vào mùa khô

Mùa khô ở Thanh Hóa thường kéo dài từ cuối tháng 2 đến tháng 08 hàng năm. Đây cũng là thời điểm phát triển du lịch Thanh Hóa. Đặc biệt là mùa Du lịch Biển khi Thanh Hóa gần với Hà Nội. Đi xe từ Hà Nội đến Thanh Hóa tầm 3 tiếng.

Du lịch Biển thích hợp vào những ngày thời tiết Thanh Hóa mùa nóng
Du lịch Biển thích hợp vào những ngày thời tiết Thanh Hóa mùa nóng

Thanh Hóa với nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng như Biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Bãi Đông… Nên nhu cầu du lịch Thanh Hóa giải nhiệt cơn nắng mùa hè được nhiều du khách lựa chọn do vị trí địa lý thuận lợi. Thời tiết Thanh Hóa vào mùa khô thường nắng và nóng.

Thời tiết các vùng núi cao và biển thời điểm này cũng khá mát mẽ, không quá nóng như ở vùng trung du. Ngoài Du lịch Biển Thanh Hóa trong giai đoạn này thì du lịch khám phá nghỉ dưỡng thu hút du khách như du lịch Pù Luông, Bến En, Thác voi…

Các khu nghỉ dưỡng Thanh Hóa cũng thu hút du khách
Các khu nghỉ dưỡng Thanh Hóa cũng thu hút du khách

Thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặp những cơn mưa bất chợt song không ảnh hưởng nhiều đến hành trình du lịch của bạn.

Thời tiết Thanh Hóa vào mùa mưa

Thanh Hóa cũng như các tỉnh miền Trung Việt Nam hiện nay đều chịu ảnh hưởng của mưa lũ và bão. Mùa mưa lũ, bão thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết Thanh Hóa lúc này có những thay đổi bất thường do đó bạn nên hạn chế du lịch Thanh Hóa lúc này. Nếu đi bạn nên tham khảo và nghiên cứu các bản tin dự báo thời tiết Thanh Hóa.

Du lịch Thanh Hóa
Du lịch Thanh Hóa

Du lịch Thanh Hóa vào mùa mưa bạn nên chuẩn bị nhiều trang phục mùa đông để tránh cái lạnh của miền Trung.

Do sự chi phối của địa hình và những tương tác với các vùng lân cận mà Thanh Hoá có sự phân dị về khí hậu theo vùng, với 3 vùng khí hậu đặc trưng

Thời tiết Quảng Bình thích hợp cho chuyến du lịch

Lưu ý cho khách du lịch

Việc nắm theo dõi dự báo thời tiết Thanh Hóa hàng ngày hay 7 đến 10 ngày giúp du khách có thể chủ động lịch trình của mình. Đặc biệt là bạn có thể chuẩn bị trang phục phù hợp để checkin những điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa.

Phía trên Quảng Bình Travel đã cập nhật dự báo thời tiết Thanh Hóa hôm nay theo giờ và 7 ngày sắp tới du khách có thể tham khảo. Nếu muốn được chắc chắn bạn nên liên hệ các công ty du lịch Thanh Hóa để được tư vấn về thời tiết.

Chúc quý khách có chuyến đi du lịch Thanh Hóa thật vui vẽ.

( Ảnh sưu tầm)

Comments

Ghép tour Quảng Bình

Tìm tour