BLOG

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Website

alodigital 28.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 18 bài chia sẻ
Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Website

web đang dần trở thành một công cụ marketing ads được rất nhiều công ty dùng. tuy nhiên, sự thiếu chuyên nghiệp khi design website sẽ cho kết quả trái lại với những gì chúng ta muốn.

Khi thiết kế web, ngoài năng lực design website của chính mình, bạn cũng nên đọc qua những lưu ý khi thiết kế website vừa mới được những người đi đầu rút ra lại nhằm làm cho web của mình có sức cuốn hút, lôi cuốn mọi người đến nhìn thấy nhiều hơn.

Những lưu ý khi thiết kế website

như các bạn vừa mới biết, thiết kế web không chỉ là cách thức để tăng cường, truyền bá hình ảnh của sản phẩm, công ty trên Internet mà còn là một nơi bán chính hãng quả của chính doanh nghiệp. cho nên, plan design web cho công ty cần được đầu tư về thời gian và ngân sách một mẹo đúng đắn. tuy nhiên, để web hoàn thiện thực sự đem lại giá trị cho công ty của bạn, doanh nghiệp thiết kế web chúng tôi khuyên bạn nên để ý một số điều sau ngay từ khi bắt đầu:

[caption id="attachment_5885" align="aligncenter" width="755"]Lưu ý quan trọng khi thiết kế trang web lưu ý quan trọng khi thiết kế trang web[/caption]

mục tiêu và mục tiêu khi design website

Khi bạn bắt đầu bất kỳ web nào, bạn sẽ phải đưa ra mục tiêu, mục tiêu, đối tượng và all những gì bạn mong muốn đạt được khi sử dụng web. mục tiêu rõ ràng sẽ làm bạn duy trì sự tụ hội và sự thành công khi phát triển web trong thời gian dài. Và nó cũng sẽ khiến bạn phân biệt website của bạn với các website tương tự khác. dựng lại đúng mục tiêu làm web, phát triển web chính là điều quan trọng để làm cho bất kỳ website nào sự phát triển.

mục đích của web Quan sát chung thường bao gồm:

Tạo lưu lượng truy cập web: Đây là điều rất cần thiết đối với mọi web vì k có lưu lượng truy cập, website của bạn gần như không ai biết đến. Nó là cơ hội để chuyển đổi thành KH tiềm năng.

Kiếm thêm doanh thu: mục tiêu này sẽ dựa trên loại web mà bạn muốn chọn khi tiến hành xây dựng. Tất Thành sẽ nói kỹ hơn ở content bên dưới. Một số trang web được thiết lập với mục đích chỉ chuyển đổi khách truy cập thành KH tiềm năng và sau đó những KH tiềm năng đó thành doanh số.

thiết lập thương hiệu: bây giờ, thiết lập thương hiệu là một yêu cầu thiết yếu cho bất kỳ cá nhân, công ty, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nào. Vì chỉ khi đó bạn mới đủ nội lực xây dựng bản thân, khẳng định tên tuổi, vị thế trong bất kỳ ngành nghề nào, ngành nghề nào. thiết lập thương hiệu cũng giúp thu hút khách hàng mới và khiến khách hàng bây giờ trung thành hơn.

Bán sản phẩm, dịch vụ: Với một trang web thương mại điện tử, mục đích chính của web đủ nội lực bán được nhiều sản phẩm, gói dịch vụ cùng với nhiều tiện ích cho khách hàng.

không những thế, KH của mỗi website là không giống nhau. Mỗi loại website khác nhau có mục tiêu không giống nhau tùy thuộc vào phân khúc mục tiêu mà website hướng đến. Một số website hướng đến việc bán hàng hóa, nhưng có những website chỉ muốn hướng KH đến việc cung cấp thông tin thiết thực hoặc một vài website không giống chỉ nhằm mục đích tiêu khiển.

Mục tiêu:

Giao diện website phải hài hòa, có điểm bấm hay thích thú, lôi kéo người truy cập

nội dung phải đa số, hấp dẫn, đúng trọng tâm cần quảng bá (có thể chi tiết cho từng mặt hàng, từng loại sản phẩm…)

web phải hoạt động ổn định, gần gũi với công cụ tìm kiếm nhưng đảm bảo tính bảo mật cao

dễ dàng quản trị, cập nhật content hay nâng cấp theo yêu cầu

design giao diện của web

design giao diện web chuẩn UI/UX đòi hỏi designer phải trau dồi nhiều kiến thức và skill cần thiết. Trong một thế giới mà công nghệ tăng trưởng giống như vũ bão, nếu chúng ta không cố gắng với 100% cố gắng, tất nhiên ta sẽ bị bỏ lại rất xa phía sau.

1. thiết kế giao diện gọn gẽ, thu hút

trước tiên, bạn cần phải biết lỗi mà bất kỳ nhà thiết kế nào cũng có thể mắc phải, đó chính là sự bừa bộn trong design. Trước khi bắt tay vào thiết kế, designer luôn lên sẵn cho mình một mục lục những thứ họ cần. Và như một lẽ đương nhiên, họ muốn mang hết tất cả những gì họ cảm thấy cần thiết lên trang chủ.

“Nhiều khoảng trống trong web đồng nghĩa với sự gọn gàng. Điều này đặc biệt cần thiết và cần thiết để thiết kế một website gọn gàng, ngăn nắp và tối giản” - Slaviana

Nên:

+ Loại bỏ các nguyên nhân k quan trọng: Loại ngay những thành tố không làm thay đổi trải nghiệm của người dùng, hoặc đẩy nó sang trang không giống, chứ tuyệt đối không được để trang chủ của web trở nên lộn xộn và bừa bộn.

+ hạn chế pull-out menu: Với những thực đơn kiểu trỏ chuột và các chọn hiện ra, chúng đủ nội lực sử dụng giảm sự bừa bộn cho website của bạn. Nhưng nhiều quá cũng k tốt. Nếu đủ nội lực, chỉ nên dùng nhiều nhất là 7 chỉ mục mà thôi.

k nên:

+ sử dụng sidebar: Người truy cập mới chắc chắn sẽ k bấm vào các sidebar. Chưa kể nếu chúng k vừa với màn hình, bạn lại phải loại bỏ bớt các lựa chọn trong thanh ngang định hướng. Điều này k tốt một chút nào.

+ sử dụng slide: Việc dùng slide chuyển giữa các hình ảnh (cũng như sự chuyển động trong ảnh ảnh) sẽ giúp user bị sao nhãng. Tốt hơn cả, bạn chỉ nên dùng pic tĩnh với mọi tình huống. người dùng sẽ quan tâm vào content, và cần thiết hơn, k bị sao nhãng bởi những nguyên nhân k quan trọng.

2. Bố cục website đẹp mắt

- Bố cục web hay còn có tên gọi Layout website: Là hướng dẫn bố trí, trình bày các thành phần có trong bản design website, gồm có căn chỉnh tỷ lệ/ khoảng cách/ chọn vị trí các yếu tố trên website để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi ghé thăm web.

Các tiêu phù hợp khi bố cục :

- Khả dụng: Bố cục website được trình bày khoa học, đầy đủ các chức năng cần thiết sẽ tạo sự thoải mái cho khách hàng khi họ truy cập vào web của bạn, từ đó giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên web.

- Thẩm mỹ: Những mẫu web dễ dàng nhưng không kém phần tinh tế, gọn gẽ sẽ tạo được thích thú kênh người dùng hơn là những website khó khăn, rối mắt, luộm thuộm.

- Sáng tạo: Sự không giống biệt sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho công ty trong thời đại hiện giờ, bởi vậy khi thiết kế layout web, cần sáng tạo để xây dựng sở thích riêng cho website của mình nhưng không những thế luôn luôn cần tuân thủ quy tắc design bố cục giao diện web chung.

>>>Xem thêm:

thiết kế website

đơn vị làm website uy tín

3. chọn màu sắc lôi kéo

Nếu dùng màu sắc phù hợp đánh trúng tâm lý, KH của bạn có thể sẽ ngay lập tức mua hàng mà không cần nhìn thấy xét nhiều về thành phần giá cả.

Neil Patel nói rằng: “Nếu dùng màu sắc phù hợp đánh trúng tâm lý, khách hàng của bạn có thể sẽ ngay lập tức mua hàng mà không cần xem xét nhiều về yếu tố giá cả." Trên một trang web thương mại điện tử, pic và màu sắc tạo tác động lớn hơn nhiều đối với từ ngữ

Theo một số tìm hiểu tâm lý thì màu sắc quyết định 90% nguyên do KH lựa chọn mua hàng hóa. thành ra, việc chọn và phối màu sắc khi thiết kế giao diện website là điểm mấu chốt ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của KH, quyết định đến hành vi: mua hàng hay từ chối, xem tiếp hay thoát ra khỏi trang web.

4. lựa chọn backgroud cho web

lựa chọn pic với độ phân giải cao (1024x768px) tối thiểu, và cao hơn thì càng nét hơn

hiển nhiên rằng những pic này ở trạng thái landscape mode chứ chẳng phải hình portrait

Chỉ tít hình ảnh có mục tiêu. Pattern rất tuyệt nhưng hãy biết lựa chọn ảnh để làm pattern

Nếu bạn định dùng video background, hãy lựa chọn khéo léo và không có quá nhiều hành động và sử dụng người ta mệt mỏi

Với những màu nền dễ dàng, màu trắng không có khi nào là chọn sai.

5. quan tâm đến Typography

Typography được nôm na hiểu như một thể loại sử dụng nghệ thuật biến hoá các con chữ trở nên không giống biệt, tạo hiệu ứng thích thú cho thị giác của khách hàng khi Nhìn.

Nếu biết cách dùng typography vào thiết kế brand hiệu quả, không chỉ bạn sẽ thu hút được khách hàng mà còn mang design brand của mình lên tầm cao mới trên bản đồ đối tượng.

Typography k hoàn toàn quyết vị thế của bạn nhưng nó là bệ phóng giúp thương hiệu nhanh chóng đạt được vị trí muốn. Với typography đẹp đẽ, mới mẻ, mới lạ, bạn đang nắm được trong tay lợi thế trong cuộc đua cân não về định vị thương hiệu này.

6. Điều hướng user

Điều tạo nên sự chuyên nghiệp cho web không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài, mà còn ở mẹo người dùng tương tác và tiếp nhận thông tin của trang web. Một web không khó khăn điều hướng và được bố trí một phương pháp khoa học không những giúp các công cụ tìm kiếm giống như Google không khó khăn thu thập thông tin hơn, mà còn gia tăng thử nghiệm user một mẹo đáng kể. Một vài khuyến cáo từ chúng tôi đó là:

link tới trang chủ khi người dùng click vào logo của bạn. Đây là một mẹo không quá độc đáo và được áp dụng trên hầu hết các website chuyên nghiệp. Điều này sẽ làm cắt giảm thời gian, tối ưu sử dụng của user trên web.

tăng cao menu: Cho dù thiết kế thực đơn theo dạng nằm ngang hay dọc, menu trên web của bạn luôn cần phải nổi bật và không khó khăn nhìn thấy. thêm nữa, hãy phân bố nội dung trên thanh menu thật khoa học và chuẩn để user biết được đâu là phần quan trọng nhất nhé!

tối ưu footer: Mặc dù footer là phần ở cuối trang, nơi người dùng sẽ đọc cuối cùng khi truy cập website, tuy nhiên, nội dung của phần footer vô cùng quan trọng khi design một web chuyên nghiệp. Hãy đặt những link quan trọng ở footer, gợi ý như thông tin liên hệ, trang about us, trang mxh của công ty, v.v…

7. tăng cao giao diện trên Mobile

“Mobile responsiveness” là một thuật ngữ sử dụng để chỉ tính tương like cho web của bạn trên nền móng di động. Nếu web của bạn hoạt động k tốt trên di động, nó sẽ đem lại những trải nghiệm không tốt cho người dùng. Ngoài việc đi kèm với màn hình nhỏ hơn, hoàn cảnh di động còn gồm có nhiều yêu cầu đối với nhà lập trình, bao gồm cả thao tác “vuốt” trong khi lướt website.

[caption id="attachment_5888" align="aligncenter" width="755"]Những lưu ý khi thiết kế trang web Những note khi design trang web[/caption]

nội dung trên web

1. Trước khi bạn vạch content cho một trang trên website, hãy quyết định xem trang đó sẽ giúp sức mục tiêu gì và luôn đảm bảo rằng content đang thực hiện đúng mục tiêu đó.

2. keyword là thành phần bạn cần để ý khi mong muốn trang web được xuất hiện ở thứ hạng cao trên công cụ kiếm tìm. Trước khi khởi đầu viết nội dung website, hãy xác định keyword chính của trang và phân bổ để chúng một cách tăng cao SEO nhất.

3. Trang của bạn sẽ cạnh tranh với những trang nào? Nếu bạn biết điều này, bạn có thể phát hiện ra các thời cơ để tạo một trang tốt hơn. bí quyết để sử dụng điều này là chỉ cần nhập từ khóa mục tiêu vào Google và nhìn thấy các trang vừa mới có thứ hạng cao, bạn có thể nghiên cứu hướng dẫn giải quyết vấn đề của họ cũng giống như hướng dẫn họ định hình content.

4. Để viết nội dung tốt cho một website, hãy khởi đầu với một dàn ý và thu thập các ý tưởng. Bạn đủ sức phỏng vấn với các chuyên gia trong lĩnh vực hay các nhân viên bán hàng tại tổ chức để thiết lập bố cục nội dung website thích hợp nhất với KH.

tất cả content phải đúng với mục đích đề ra

cung cấp cho người xem thông tin cần thiết nhất ở phần đầu và thông tin ít cần thiết hơn ở phía dưới.

tụ họp vào ích lợi hơn các tính năng. Khi bạn sử dụng nổi bật các hàng hóa, dịch vụ hoặc khuyến mãi, hãy cho người đọc thấy những gì trong đó dành cho họ.

phân phối cho người ta hình dung về ý nghĩa của sản phẩm/dịch vụ. cho biết cuộc đời sẽ thay đổi ntn nếu họ sử dụng chúng.

sử dụng các câu và cụm từ ngắn. Tránh ngôn ngữ khó khăn.

Tránh các từ k thông dụng và biệt ngữ. vạch content website bằng ngôn ngữ mà KH của bạn sử dụng.

Giúp người xem tìm thấy những điểm quan trọng nhất trong bản sao của bạn bằng mẹo chia nhỏ văn bản.

5. Bạn đủ sức chia nhỏ trang và lôi kéo người ta đến thông tin quan trọng bằng cách sử dụng: hình ảnh, nút, chat bot, khoảng trắng, GIF, đồ thị và biểu đồ, video, các biến thể về màu sắc,… nỗ lực tối ưu design và viết nội dung web sẽ giúp khách truy cập cảm thấy họ đang tìm thấy toàn bộ thông tin họ cần.

6. Chỉnh sửa và tăng cao content web

content text bạn thể hiện trong design phải sharing tốt thông điệp công ty mong muốn gửi gắm cho người đọc, một hướng dẫn cuốn hút và thu hút nhất.

Đoạn text cần có tính thẩm mỹ, vừa thu hút người Quan sát, vừa có nhiều khoảng trống và giãn hướng dẫn tốt giữa các ký tự. Giúp người xem k bị “ngợp” thông tin khi đọc chúng.

Cả font và click cỡ của font phải hỗ trợ cho việc đọc thông tin của người đọc, chữ tuyệt đối k bị mờ, hoặc bị răng cưa (ảnh hưởng tới khả năng tiếp nhận thông tin).

7. pic trong nội dung

tăng cao hoá dung lượng pic trên web theo chiều hướng nhỏ đi và chỉ nên dùng hình ảnh dạng .jpg, .gif.

dùng chức năng thumnails đối với các ảnh lớn, song song bảo đảm nó đủ nội lực phóng to nếu mong muốn.

8. Các link

Nên tạo chú thích cho liên kết giúp người xem biết được trang cần tới.

Nên dùng một màu thống nhất cho tất cả các link.

Khi liên kết không chỉ tới trang html mà tới một tài liệu như Word, Excel, PDF… thì bạn nên tạo biểu tượng của nó bên cạnh liên kết.

Đừng tạo liên kết tới trang vừa mới thiết lập.

[caption id="attachment_5867" align="aligncenter" width="750"]Những lưu ý về nội dung trang web Những lưu ý về content trang web[/caption]

tối ưu phần liên hệ

Để góp phần tăng tỉ lệ người ghé thăm vào trang web, nên để bookmark của bạn xuất ngày nay những trang cộng đồng nổi tiếng nhằm gây quan tâm đối với người xung quanh. không những thế, nếu website có tính năng comment hay nghiên cứu, k nên hạn chế tính tự do của những định dạng đánh giá, có vậy mới mở rộng sự liên kết giữa doanh nghiệp với cộng đồng mạnh hơn, khách quan hơn.

Sẽ không khó khăn hơn cho doanh nghiệp trong việc liên lạc với KH nếu yêu cầu thông tin liên hệ ở mức độ không khó khăn nhất đủ sức. Chỉ cần bắt buộc điền “tên”, “email”, “điện thoại” trong phần liên hệ là đủ. Việc bắt điền quá nhiều thông tin khiến người liên hệ có ấn tượng ban đầu là website quá mớ bòng bong.

Qua post này ALODIGITAL hy vọng các bạn sẽ có cho mình những lư ý khi design website và áp dụng thật hiệu quả !

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết