WEDO Mẫu nhà ống 4 tầng có gác lửng hiện đại và khoa học

Mẫu nhà ống 4 tầng có gác lửng hiện đại và khoa học

Mẫu nhà ống 4 tầng có gác lửng hiện đại và khoa học về công năng đang là xu hướng chung của nhiều gia đình trẻ. Mẫu thiết kế có thời gian thi công nhanh cùng với chi phí thi công thấp nên luôn dẫn đầu xu hướng. Mẫu nhà ống mà Wedo muốn giới thiệu tới quý khách hàng có diện tích thiết kế 5x13m, bố trí gác lửng để mở rộng thêm phòng ngủ cho con.

Xu hướng xây nhà ống 4 tầng có gác lửng hiện đại

Gác lửng là phẩn lửng của một tầng, là tầng trung gian ở giữa các tầng của ngôi nhà, không ảnh hưởng đền kết cấu chung cho nên không được tính là một tầng của ngôi nhà mà chỉ được gọi với tên gọi là gác lửng.

Phần gác lửng có thể sử dụng để mở rộng không gian với chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng sinh hoạt chung hoặc phòng thờ. Xu hướng mở rộng không gian mà không ảnh hưởng đến kết cấu chiều cao của ngôi nhà thường phổ biến ở những mẫu nhà đẹp có diện tích nhỏ.

mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gác lửng
Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng hiện đại mặt tiền 5m

Nhìn bề ngoài mẫu nhà gác lửng không có gì khác biệt, tầng 1 trông cao thoáng, nếu nhìn từ trên xuống. Chính khoảng không gian này tạo nên một môi trường mới mẻ cho phòng khách của gia đình.

Tầng lửng được sử dụng phổ biến ở các cửa hàng kinh doanh khi mà diện tích sàn tầng 1 dành toàn bộ cho hàng hóa, tầng lửng là nơi sinh hoạt riêng tư dành cho cá nhân hoặc gia đình. Với những gia đình xây nhà cao tầng, thiết kế gác lửng có thể là điểm nhấn không gian hoặc giải pháp nới rộng diện tích theo chiều cao.

Phần diện tích không gian này có chức năng đa dụng, tuy nhiên kỹ thuật thi công nhà có gác lửng yêu cầu cực kỳ cao, do đó cần phải có kiến trúc sư tay nghề chuyên môn chuyên sâu tham gia tư vấn. Để đảm bảo tính khoa học, tính kỹ thuật chuyên sâu và tính kinh tế cho gia đình. Nếu không có sự tính toán về phương án thi công thì hiệu ứng thẩm mỹ và công năng cũng như sự an toàn có thể khồng như ý.

Phối cảnh nhà ống 3 tầng có gác lửng

Mẫu nhà ống 4 tầng có gác lửng nổi bật với hệ thống rào chắn kiên cố toàn bộ phần mặt tiền trước ở các tầng, từ tầng lửng cho đến tầng thượng. Hệ thống khung sắt bảo vệ được phun sơn tĩnh điện trắng, xử lý tinh tế để vừa đảm bảo an ninh, vừa giúp mặt tiền ngôi nhà thoáng đãng, có tính thẩm mỹ cao hơn.

Gia chủ hoàn toàn ó thể tận dụng khung cửa sắt này để trồng tiểu cảnh giàn leo, phủ xanh mặt tiền của ngôi nhà. Ngoại thất sáng màu với tông trắng là chủ đạo, tạo nên những nét thanh lịch, sang trọng cho mẫu nhà ống 3 tầng. Điểm nhấn nổi bật tạo sự khác biệt chính là nằm ở phần gác lửng khi mặt tường bao quanh khung sắt bảo vệ được ốp đá tự nhiên marble màu nâu sẫm. Khoảng nhỏ ở gác lửng này có tác dụng trung hòa các tông màu, tạo nên bố cục tỷ lệ cân đối giữa phần tường bao và các không gian mặt tiền phía trên. Khối đua có sự đồng đều, ngôi nhà mang trong mình kiểu kiến trúc kiên cố, an toàn và quyến rũ.

mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gác lửng
Nhà ống 3 tầng tăng thêm không gian sử dụng với phần lửng mà không ảnh hưởng đến bố cục chung

Hình khối đơn giản hưng khỏe khoắn và vững chãi, không gian được phân chia khoa học theo từng không gian chức năng của ngôi nhà. Kiến trúc sư đã chú ý đến các yếu tô phong thủy về hướng nhà, hướng ban công để không gian bên trong có thể đón nhận được dòng sinh khí tốt nhất.

Cửa cổng chính cũng được kiến trúc sư đầu tư chỉn chu với ý tưởng sử dụng cửa sắt mỹ nghệ công nghệ cao, phun sơn và xử lý các vấn đề ăn mòn theo thời gian khi tiếp xúc với mưa nắng, tránh hiện trạng oxy hóa sớm. Mẫu thiết kế nhà ống đẹp được đánh giá cao, cả về ý tưởng và cách triển khai lựa chọn vật liệu, phát huy hết tác dụng hữu ích và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thi công.

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà ống có gác lửng

Mặt bằng công năng là yếu tố then chốt quyết định và ảnh hướng đến thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vị trí và hướng bố trí các phòng được kiến trúc sư cân nhăc theo tuổi của chủ nhà và thói quen sinh hoạt của các thành viên.

mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gác lửng
Mặt bằng tầng 1

Không gian sân trước được kiến trúc sư thiết kế vô cùng thoáng rộng làm nơi để xe cho cả gia đình. Từ sân trước đi thẳng vào trong là phòng khách thoáng đãng và tiện nghi với bộ ghế sofa chữ I. Cầu thang thông tầng đặt ở giữa ngăn cách phòng khách và phòng bếp phía trong. Phía trong cùng là phòng bếp ăn của gia đình. Phía góc trong ở sảnh cuối gần phòng ăn có bố trí tiểu cảnh khô ở phần giếng trời, để tạo sự đối lưu và giúp không giăn căn bếp thêm phần mới mẻ. Nhà vệ sinh chung thiết kế góc trong cùng gần với nhà bếp, đối diện khu vực tiểu cảnh để đảm bảo vị trí phong thủy hài hòa cho mẫu nhà ống 4 tầng có gác lửng.

mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gác lửng
Mặt bằng tầng lửng

Tầng lửng là phần diên tích trung gian giữa tầng 1 và tầng 2, phần gác lửng này được tận dụng làm phòng ngủ của con trai lớn, có thiết kế nhà vệ sinh khép kín trong phòng.

Mặt bằng tầng 2

Do diện tích chiều sâu ngắn cho nên công năng đặt trên 1 phòng không được bố trí quá nhiều để không ảnh hưởng đến mật độ chung. Tay phải cầu thang thông tầng là phòng ngủ của con gái, có vệ sinh khép kín và có cửa hướng ra ban công trước. Phía tay trái bên kia cầu thang là phòng sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi các thành viên tâm sự, lắng nghe và trò chuyện mỗi tối cuối tuần.

mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gác lửng
Mặt bằng tầng 3

Tầng 2 là không gian sinh hoạt chính của hai vợ chồng chủ nhà. Phòng ngủ master hướng ban công trước thiết kế thoáng đãng với nội thất tiện nghi và rộng rãi. Kiến trúc chỉ bố trí bàn phần, bàn trà nhỏ và kệ tivi để hai vợ chồng có thể sử dụng khi cần thiết. Phía tay trai bên thang, đối diện phòng ngủ của hai vợ chồng là phòng làm việc, kết hợp cùng với phòng thay đồ, phòng tắm của hai vợ chồng.

Mặt bằng tầng 4

Tầng 3 là không gian của mặt bằng mái với các chức năng phụ nhưng không kém phần quan trọng. Khoảng diện tích lớn phía trước được dành cho sân thượng, là sân chơi, nơi trồng hoa, ngắm cảnh. Phía trong thang là không gian giặt phơi của gia đình. Để đảm bảo việc đón sáng cho các tầng dưới, phần giéng trời được thiết kế mái kính để phân bổ tạo sự khúc xạ cao.

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gác lửng hiện đại và khoa học, được nhiều gia đình trẻ yêu thích với công năng linh hoạt. Mẫu nhà có tổng chi phí thi công khá phù hợp với điều kiện tinh tế của nhiều gia đình. Mọi tư vấn thiết kế nhà xin liên hệ trực tiếp với Wedo, chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn vớ sự tận tâm và chu đáo nhất.

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN:

    Bạn ở đâu Miền BắcMiền NamMiền Trung

    Tên của bạn

    Địa chỉ Email

    Số điện thoại

    Tiêu đề

    Nội dung yêu cầu

    SỰ KIỆN ĐƯỢC YÊU THÍCH

    chủ đề liên quan
    bài viết liên quan
    fanpage zalo Call Hotline Wedo