Inox 201 khác 304 như thế nào? Tại sao lại sử dụng inox hiện nay

 91 Lượt xem
inox 201 khác 304 như thế nào

Inox 201 và inox 304 là những chất liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay, trong các lĩnh vực như xây dựng, thiết kế, thực phẩm và y tế. Với sự phổ biến và đa dạng, dễ dàng uốn nắn tạo hình, inox 201, 304 tạo ra các mẫu mã, sản phẩm tủ bếp inox, giường inox, nồi nấu phở, nồi cháo, tủ hâm nóng, tủ cháo, bàn ghế inox, cổng cửa inox… với nhiều chất lượng và ưu điểm vượt trội. Inox 201 khác 304 như thế nào? Tại sao lại sử dụng chất liệu inox ? INOX TRUNG THÀNH sẽ giới thiệu đến bạn những sản phẩm trên này.

inox-201-khac-304-nhu-the-nao
Inox 201 khác 304 như thế nào? Cùng xem xét sự khác biệt ở dưới đây nhé.

Inox 201 khác 304 như thế nào?

INOX là gì? Inox còn gọi là thép không gỉ là một hợp kim của sắt, có chứa nhiều nguyên tố hóa học khác nhau, trong đó mỗi nguyên tố sẽ đóng một vai trò, hay đảm nghiệm 1 chức năng riêng để tạo nên những đặc tính riêng của từng sản phẩm. Một số nguyên tố chính tham gia vào thành phần cấu tạo inox gồm: Fe, C, Cr, Ni, Mn, Mo… Nhờ các loại inox khác nhau đã tạo nên những loại inox khác nhau.

Inox 201 là gì?

Đây là một dạng hợp kim của sắt, được tạo nên với phần lớn là Mangan. Với tỉ lệ 2:1 Niken và Mangan, inox 201 có giá rẻ hơn và khá ổn định. Tuy nhiên, với một vài các tính năng của inox thì inox 201 không bằng so với inox 304.

Inox 304 là gì?

Inox 304 là một hợp kim được tạo thành nhờ vào tỷ lệ các nguyên tố là 8,1% Niken và 1% Mangan nên inox 304 có ưu điểm cũng như chất lượng tuyệt vời về khả năng chống gỉ, chống ăn mòn tốt. Gía thành cao hơn so với inox 201 nhưng vẫn được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong việc xây dựng nhà cửa, các sản phẩm trong bếp như tủ bếp inox, bàn ghế inox, xoong nồi, các trang thiết bị bằng inox 304 đều an toàn, chống nhiệt chống nóng tốt.

So sánh inox 201 và inox 304 có những đặc điểm nào khác nhau.

Trong cuộc sống hiện nay, từ cổng inox, cửa inox… đến các sản phẩm bồn chứa nước, bát đũa inox, xoong nồi, kệ giá bát, tủ bếp, bàn ghế inox, các thiết bị y tế như giường inox, hộp inox, các thiết bị trong phòng thí nghiệm… đều đã, đang sử dụng chất liệu inox này. Inox có các ưu điểm về khả năng oxy hóa, chống ăn mòn, không gỉ sét, tuy nhiên về mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, tìm hiểu kĩ inox 201 khác 304 như thế nào?

INOX 201:

+ Thành phần: 4,5% Niken và 7,1% Mangan

+ Khối lượng riêng: Thấp hơn so với inox 304

+ Độ dát mỏng: Khó dát mỏng hơn sus 304

+ Độ cứng: Cao hơn 304 vì có khối lượng/hàm lượng mangan cao

+ Độ bền tháp, khả năng chống ăn mòn thấp, ăn mòn với axit và muối nhẹ

inox-201-khac-304-nhu-the-nao
inox 201 khác 304 như thế nào, đều có những ưu nhược điểm phù hợp từng lĩnh vực.

INOX 304

+ Thành phần: 8,1% Niken + 1% Mangan

+ Khối lượng riêng cao hơn so với inox 201

+ Độ dát mỏng dễ dàng thực hiện, tạo hình sản phẩm nhất là những thiết kế cần nhiều chi tiết, tỉ mỉ và có độ khó cao. Nhiều người vẫn nghĩ inox chỉ làm hay thiết kế những phụ kiện tủ bếp, làm tủ bếp, cửa, cổng với những chi tiết phù hợp hơn.

+ Độ cứng: cao hơn inox 201, độ bền cũng cao hơn.

+ Khả năng chống ăn mòn: trong môi trường bình thường và axit , muối là không bị ăn mòn.

Từ khoảng 100 năm trước, tất cả những thí nghiệm của INOX đều nhằm tạo nên một sản phẩm bền, đẹp, mang tính thẩm mỹ cao cũng như hạn chế việc oxy hóa, nhằm thay thế thép trong những ứng dụng ngoài trời, hay tiếp xúc với với những môi trường đặc biệt. Inox được tạo ra thành công để trở thành một trong những chất liệu chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng trong khoảng hơn 30 năm trở lại đây, khi dần dần loại bỏ gỗ – bị mối mọt khá nhiều, nhựa không quá bền và yếu, sắt thép nặng, dễ oxy hóa, bong tróc.

Inox 304 được sử dụng nhiều nhất bởi khả năng chống oxy hóa, chống ăn mòn và có thể dễ dàng gia công tạo hình sản phẩm. Inox 201 cũng được sử dụng nhiều, nhưng do có vài nhược điểm hạn chế nên phạm vi sử dụng bị thu hẹp lại, tuy nhiên giá thành lại khá rẻ.

Xem ngay giá V inox 201 tại Inox Trung Thành

Các ứng dụng của INOX 304 và 201 trên thị trường, inox 201 khác 304 như thế nào?

_ Trong ngành nội thất: trong thiết kế các sản phẩm nội thất hoàn toàn có thể sử dụng và ứng dụng được inox 201 và 304, tuy nhiên do giá thành rẻ inox 201 thường được sử dụng để sản xuất nội thất với mức giá tầm trung do nhu cầu về độ bền không quá cao, không cần phải tiếp xúc với những môi trường đặc biệt thì inox 201 là sự lựa chọn phù hợp, tiết kiệm chi phí sản phẩm như: bàn ghế inox, giá kệ inox đựng giày, đựng gia vị…

Làm tủ bếp inox, chảo, xoong nồi, bồn rửa… cần tiếp xúc với nhiệt, với nước, với axit thì inox 304 tuy có giá thành cao nhưng độ bền và chống mài mòn tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

_ Trong quá trình xây dựng nhà cửa, các thanh inox, ống inox hoặc làm cổng inox, cửa inox, ban công inox sử dụng inox 304 phù hợp hơn bởi chống các thời tiết mưa gió, tạo hình sản phẩm uốn nắn theo hoa văn, họa tiết để có tính sáng tạo cao.

_ Các bồn inox đựng nước, đựng hóa chất cho ngành dược phẩm, hóa chất dùng inox 304

_ Thiết bị y tế cần độ an toàn cao dùng inox 316 – đắt hơn cả inox 304 nhưng ngành y tế cần những đặc thù về sự an toàn riêng.

_ Thiết bị nhà hàng, nhà bếp như nồi nấu phở, nấu cháo, tủ cháo dinh dưỡng đều sử dụng inox 304 bền đẹp, an toàn và có tính thẩm mỹ cao.

inox-201-khac-304-nhu-the-nao
Ứng dụng inox đa dạng trong nhiều lĩnh vực khi tìm hiểu rõ hơn inox 201 khác 304 như thế nào?

Địa chỉ mua inox 201-304 uy tín và chất lượng nhất hiện nay trên thị trường.

Chính sự phát triển của inox như hiện nay đã kéo theo sự phát triển của các xưởng gia công và sản xuất thiết kế inox đa dạng, nhiều mẫu mã, những mẫu tủ bếp inox, bàn ghế inox, cửa cổng inox đẹp, chất lượng… Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng cung cấp inox đạt chuẩn, chất lượng mà có thể xen lẫn inox xấu, chất lượng không tốt nhằm kiếm lợi nhuận và đẩy giá thành lên cao. Các sản phẩm inox sẽ nhanh hỏng, không được bền như inox cao cấp thông thường.

Với những mẫu inox cao cấp cần thiết kế và gia công tỉ mỉ thì cần những nhân công có tay nghề cao, máy móc hiện đại cắt, gập, tạo khuôn để nhanh chóng hoàn thiện, giao hàng kịp thời đến tận tay người sử dụng.

INOX TRUNG THÀNH – với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các sản phẩm inox cao cấp, đảm bảo hàng chất lượng tốt với mẫu mã, giá cả phải chăng. Liên hệ: 0904627195 để được tư vấn và báo giá những mẫu mã sản phẩm mới nhất.

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
G

0904.627.195