Phú Quốc ra thông báo hỏa tốc sau khi có 17 ca nghi mắc Covid-19

21/09/2021 11:13 AM | Xã hội

UBND TP Phú Quốc ra thông báo khẩn truy tìm những người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi mắc Covid-19 ở khu vực thuộc phường An Thới và xã Dương Tơ.

Sáng 21-9, ông Võ Thành Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - cho biết trên địa bàn TP vừa phát hiện 10 ca nghi mắc Covid-19.

 Phú Quốc ra thông báo hỏa tốc sau khi có 17 ca nghi mắc Covid-19 - Ảnh 1.

Phong tỏa nhiều khu vực ở phường An Thới

Theo thông tin ban đầu, trước đó, bà H.T.H. (ngụ khu phố 1, phường An Thới) có biểu hiện sốt nhẹ. Khoảng 16 giờ ngày 20-9, bà H. đến Trạm Y tế phường An Thới test thì có kết quả dương tính. Sau đó, chồng bà H. là ông T.V.N cũng đến test nhanh và cho kết quả tương tự.

Lực lượng chức năng đã truy vết và lấy mẫu test nhanh những người tiếp xúc gần với vợ chồng bà H. Trong đó, 17 trường hợp làm bốc vác tiếp xúc gần với ông N. thì 9 người dương tính với SARS-CoV-2. Những người này và vợ chồng bà H. được xét nghiệm RT-PCR thì 10 người dương tính.

 Phú Quốc ra thông báo hỏa tốc sau khi có 17 ca nghi mắc Covid-19 - Ảnh 2.

Công tác truy vết F1, F2 đang rất khẩn trương

Công tác truy vết đã xác định được 44 F1 tiếp xúc gần với các ca nghi Covid-19. Qua test nhanh, thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực F0 sinh sống và lấy 505 mẫu test nhanh trong cộng đồng (mẫu gộp) đối với 1.200 người ở phường An Thới, kết quả âm tính. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.

 Phú Quốc ra thông báo hỏa tốc sau khi có 17 ca nghi mắc Covid-19 - Ảnh 3.

Văn bản hỏa tốc của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc

Cũng trong sáng nay, UBND TP Phú Quốc đã ra thông báo khẩn về việc truy tìm những người tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở các khu vực, gồm: Cầu cảng An Thới; chợ cá An Thới; nhà thùng nước mắm Hớn Hưng; trại hòm Sáu Điệp; Cảng Vịnh Đầm thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ.

ANH THY - THỐT NỐT

Cùng chuyên mục
XEM