Mẫu CV Frontend hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Để có thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng, chỉ chuyên môn và kinh nghiệm thôi là chưa đủ. Đối với vị trí Frontend Developer, ứng viên Front end cần có kỹ năng mô tả tất cả những ưu điểm của mình trong CV Frontend. CV Frontend Developer là gì? Viết như thế nào? Chúng ta hãy cùng với GrowUpWork khám phá rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

Mẫu CV Frontend hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT
Mẫu CV Frontend hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT

Theo như những mẫu CV xin việc IT nói chung và cụ thể CV Frontend Developer cần phải đáp ứng một số tiêu chí để có thể vượt qua vòng tuyển chọn của nhà tuyển dụng và hơn thế nữa là làm bạn nổi bật so với những ứng viên còn lại. Trong bài

CV Frontend Developer là gì?  

CV Frontend Developer được hiểu là bản tóm tắt thông tin cá nhân bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Thông tin này liên quan trực tiếp đến công việc Frontend Developer.

Đặc thù công việc Frontend là sự lai giữa developer và designer. Người làm vừa phải có óc thẩm mỹ và sử dụng tương đối thành thạo một số công cụ design như Photoshop vừa lại phải biết về code với các ngôn ngữ javascript, html, css… cùng nhiều thư viện, api, framework đi kèm.

Mẫu CV Frontend Developer hoàn hảo là phải làm nổi bật được các skill chính của Frontend đồng thời thể hiện một bố cục hài hòa, màu sắc và sắp xếp hợp lý tương xứng với sự hiểu biết về đồ họa của mình.

Bởi thông qua mẫu CV này, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quan về bạn là ai, bạn có những năng lực gì và có thực sự phù hợp với công việc Frontend mà họ đang tuyển dụng hay không.

Thị trường việc làm IT hay cụ thể hơn là các vị trí Frontend web developer đang vô cùng rộng mở. Tuy nhiên, chính sức nóng của ngành này đang tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong cộng đồng người tìm việc. Để có thể vượt qua một ứng viên nặng ký, không còn cách nào khác, bạn phải làm hài lòng nhà tuyển dụng ngay trong “cái nhìn đầu tiên” - bằng một mẫu  CV Frontend Developer chuyên nghiệp và hoàn hảo.

Hướng dẫn chi tiết viết CV Frontend Developer

Cách viết CV Frontend Developer cơ bản cũng giống như cách viết CV xin việc ngành IT khác. Điểm đặc biệt là bạn có thể trình bày sao cho thể hiện sự sáng tạo, độc đáo riêng cho mình. GrowUpWork gợi ý hai cách để làm nổi bật CV Frontend Developer là:

  • Sử dụng dạng Infographic: Infographic không qua xa lạ đối với các Front end ngày này bởi nó rất hiệu quả trong việc thể hiện thông tin bằng hình ảnh đồ họa bắt mắt, Infographic không những giúp nổi bật các nội dung chính của bạn mà còn giúp phần trình bày khoa học và sáng tạo hơn cách diễn giải bằng chữ thông thường.
  • Thiết kế CV như một website: Front end chính là những người tạo ra giao diện website cho người dùng cuối. Bản chất website cũng là một dạng văn bản tài liệu trên máy tính. Vậy không gì hợp lý hơn việc trình bày CV của mình như một website mà bạn thường hay làm. Điều này chắc chắn hiệu quả trong việc gây thiện cảm đối với nhà tuyển dụng của bạn.
  • Link Tham chiếu: Liên kết đến các website hoặc tài liệu demo mà bạn thực hiện. CV không sẽ không đủ để trình bày cũng như chứng minh khả năng của bạn. Không gì tốt hơn bằng việc đặt liên kết tới các website dự án mà bạn đã thực hiện (nếu thông tin được phép publish) hoặc link demo một số kỹ thuật hoặc thư viện riêng của bạn.
  • Sử dụng hình ảnh: Tương tự phần Infographic và website, bạn có thể tận dụng một số hình ảnh, icon đẹp và hợp lý trong CV đồ họa file pdf của mình làm chúng nổi bật và thu hút hơn. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng, nhiều nhà tuyển dụng có thể phản cảm khi thấy ứng viên phô diễn quá nhiều.

Dưới đây là một số thông tin cần có trong CV cho ứng viên Frontend.

Thông tin cá nhân trong CV Frontend Developer

Thông tin cá nhân trong CV Frontend sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin cá nhân cơ bản về ứng viên. 

Vì vậy, tiêu chí đầu tiên của lĩnh vực thông tin này là ngắn gọn, khoa học. Tại khu vực này bạn hãy tận dụng khả năng sáng tạo và đồ họa của mình làm chúng thu hút hơn nhé.

Chúng đóng một vai trò to lớn trong việc tạo ra một diện mạo hấp dẫn cho CV Frontend Developer. Vì vậy ảnh hồ sơ của bạn nên được chỉnh sửa một chút, làm thành dạng avatar hình tròn hoặc dạng hình học nào khác với kiểu “hình thẻ” nhàm chán. Nên sử dụng ảnh rõ nét, trang phục gọn gàng, chuyên nghiệp. 

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Front end Developer

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của CV Frontend Developer, mục tiêu nghề nghiệp đóng vai trò như một công cụ củng cố niềm tin cho nhà tuyển dụng. Bởi nó đánh giá về giá trị và phẩm chất của ứng viên. 

Ngoài kinh nghiệm và trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp trong CV của ứng viên Frontend cũng là một yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng trả lời câu hỏi: người tìm việc có thực sự phù hợp với môi trường và văn hóa hay không? 

Để làm rõ điểm này, bạn nên trình bày rõ mục tiêu trong tương lai khi trở thành Frontend Developer tại công ty của bạn trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Kỹ năng trong CV Frontend

Ở Frontend Developer, kỹ năng là một trong những yếu tố chính được nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm vì nó giúp họ dự đoán khả năng thực hành tiếp cận nhu cầu người dùng và tối ưu hóa giao diện web. của ứng viên. 

Vì vậy, bạn cần thể hiện kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm phục vụ tối ưu để hoàn thành tốt nhiệm vụ Frontend Developer được giao. Không giống như kinh nghiệm hay mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng chỉ yêu cầu ứng viên trình bày một cách ngắn gọn và súc tích nhất.

Vì vậy, hãy chọn lọc và liệt kê những kỹ năng nổi bật nhất của bạn để giúp bạn hoàn thành xuất sắc những nội dung công việc được nhà tuyển dụng liệt kê trong bản mô tả công việc. Một số kỹ năng cơ bản của Frontend Developer được nhiều nhà tuyển dụng, bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Ngôn ngữ lập trình: HTML, CSS, JavaScript / jQuery / DOM.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Có khả năng làm việc dưới cường độ cao.
  • Thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Cùng với kỹ năng cứng và kỹ năng mềm và một số chứng chỉ cần thiết khác cho công việc như CISSP, CRISC, CISM sẽ thực sự hữu ích cho bạn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Trình độ học vấn trong CV Frontend Developer

Trình độ học vấn trong CV Frontend Developer cũng là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà tuyển dụng. Bởi vì, nội dung này giúp họ hình dung được quá trình đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo tin học của bạn. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thí sinh trình bày đầy đủ các hoạt động của mình trong vòng 4-5 năm học tại trường. Bạn có thể thể hiện một số thông tin cơ bản như tên trường, trung tâm kèm theo thời gian, chuyên môn, đánh giá. 

Các thông tin này sẽ được trình bày thành từng dòng riêng biệt để đảm bảo tính chính xác về mặt khoa học. Bạn có thể trình bày theo gợi ý sau: 

  • Trình độ học vấn trong CV Frontend Developer
  • Trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội (2016 - 2021).
  • Chuyên ngành học: Công nghệ thông tin.
  • Đánh giá: Xuất sắc.

Kinh nghiệm làm việc 

Công việc Front end vị trí tuyển dụng chủ chốt của các lập trình viên phần mềm và yêu cầu thực hành cao. Kinh nghiệm làm việc quyết định 70% cơ hội được phỏng vấn của các ứng viên chứ không riêng gì các vị trí. 

Kinh nghiệm cũng là lĩnh vực thông tin duy nhất, ứng viên có thể trình bày dài dòng và “tốn diện tích”. CV cho người có kinh nghiệm luôn được các nhà tuyển dụng mong đợi hơn là mẫu CV của người chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào liên quan đến yêu cầu và thị hiếu của người dùng. 

Tại nội dung kinh nghiệm, hãy tập trung vào các phần chính sau: 

  • Tên vị trí việc làm. 
  • Thời gian từng ứng tuyển Front end.
  • Nhiệm vụ công việc tại công ty đó. 

Một lưu ý là chỉ nên trình bày những kinh nghiệm có thể giúp bạn hoàn thành tốt hơn những nội dung mà nhà tuyển dụng yêu cầu đối với công việc Frontend và liên quan trực tiếp đến phần mềm hoặc công nghệ thông tin. Bạn nên thêm link các website bạn từng làm việc để gây ấn tượng

Những kinh nghiệm không liên quan có thể được bỏ qua. Đặc biệt các bạn có nhiều kinh nghiệm vui lòng có mặt theo thứ tự từ xa đến gần.

Các hoạt động và dự án đã tham gia

Nếu bạn không thực sự có quá nhiều kinh nghiệm, bạn vẫn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng và trình độ học vấn của mình. Đặc biệt là tham gia vào các dự án và hoạt động.  

Khi còn là sinh viên, bạn đã từng xây dựng giao diện web và tối ưu hóa trang chủ cho một công ty, ngoài ra bạn còn tham gia cuộc thi lập trình hệ thống bình chọn gương ưu tú của trường… 

Nó sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng một cách đáng kể. Cùng với các hoạt động dự án, sự tham gia là một yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng cho vị trí này thấy được sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của bạn. 

Tuy nhiên, những hoạt động này có thể không liên quan trực tiếp đến các tác vụ lập trình, xây dựng chức năng web hoặc sửa lỗi.

Người tham chiếu 

Mẫu CV Frontend không trình bày nhiều kinh nghiệm, nội dung này có thể bỏ qua. Tuy nhiên, đối với những ứng viên đã trình bày kinh nghiệm tương đối cụ thể thì thông tin người tham chiếu là bắt buộc. Nó giúp nhà tuyển dụng xác minh tính trung thực của những thông tin trên bằng cách liên hệ trực tiếp đến cấp trên, quản lý của ứng viên Front end. Do đó, một số thông tin bạn cần trình bày trong người tham khảo bao gồm:

  • Người quản lý dự án của bạn.
  • Người quản lý của bạn trong bộ phận kỹ thuật.
  • Công nghệ liên quan đến lập trình Frontend.
  • Vị trí.
  • Số điện thoại. 

Mẫu CV Frontend Developer chuyên nghiệp

Mẫu CV Frontend Developer
Mẫu CV Frontend Developer

Chọn và tạo CV Frontend và các việc ngành IT khác từ mẫu sẵn có trên GrowUpWork:

Kết luận

Trên đây là một số trường nội dung cũng như cách trình bày trong CV Frontend Developer. Chắc hẳn các bạn đã nắm được một số nội dung cơ bản để viết cho mình một bản CV xin việc cho vị trí này rồi phải không? Hi vọng những thông tin hướng dẫn chi tiết cách viết CV Frontend trên đây của GrowUpWork sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn.
 


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!