Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp yên bình cần lưu ý điều gì ?

687 lượt xem

Biệt thự là một trong những loại hình kiến trúc nhà ở cao cấp vì thế thiết kế sân vườn biệt thự như thế nào được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm. Sở hữu một sân vườn đẹp không chỉ nâng tầm kiến trúc biệt thự, thể hiện sự tinh tế của chủ nhân mà qua đó còn mang đến một không gian nghỉ ngơi thư thái thoải mái cũng như cảm nhận được nét yên bình khi trở về nhà.

Lợi ích của thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Sự kết hợp hài hòa giữa những yếu tố tự nhiên như đất, nước, cây xanh… giúp lấp đầy những góc khuất, khoảng hơ của ngôi nhà từ đó mang đến một ngôi nhà đẹp, sinh động và cuồn hút hơn. Sân vườn, tiểu cảnh được xem là giải pháp hữu hiệu ở những góc chết của ngôi nhà.

Sân vườn với những cây xanh, tiểu cảnh hay hồ nước… mang đến một không gian sống trong lành, thoáng đãng và cảm nhận được sự yên bình. Đối vói những biệt thự ở khu vực thành phố, diện tích hạn chế thì sân vườn là giải pháp tránh xa sự ồn ào, khói bụi cũng như thoát được sự bí bách, ngột ngạt.

Việc thiết kế sân vườn đẹp còn thế hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ cũng như gửi gắm tầm hồn, nét đẹp bình yên từ đó đưa đế không gian trở về lý tưởng.

Cây xanh, tiểu cảnh mang lại giá trị phong thủy rất lớn cho ngôi nhà. Việc thiết kế sân vườn hợp phong thủy sẽ xua tan tà khí, góc khuất cũng như sự kém may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Một không gian kiến trúc nhà đẹp gần gũi với thiên nhiên trong lành là không gian nghỉ ngơi lý tưởng đặc biệt khơi gợi tình yêu thiên nhiên trong trẻo giúp cho trẻ có thể nhận thức những điều tuyệt vời về cuộc sống cũng như mang đến không gian vui chơi lý tưởng dành cho trẻ.

thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Những lưu ý khi thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp mang lại nhiều lợi ích từ thẩm mỹ, công năng đến phong thủy tuy nhiên để mang đến một không gian sân vườn đẹp đúng nghĩa không hề đơn giản. Nó không chỉ là việc bố trí cây xanh mà còn rất nhiều yếu tố.. vì thế những lưu ý dưới đây mà bạn không nên bỏ qua.

thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Lập kế hoạch và lên ý tưởng

  • Để thiết kế sân vườn biệt thự đẹp bạn cần phải có kế hoặc chi tiết rõ ràng, cần phải lên ý tưởng cho từng khu vực cụ thể , trồng loại cây nào, sân vườn cần có những gì như cỏ, cây, hòn non bộ… nên bố trí đặt để như thế nào.
  • Có nhiều cách thiết kế sân vườn khác nhau như biệt thự có hồ bơi, bietj thự sân vườn có hòn non bộ, sân vườn nhiều cây trái, sân vườn nhiều thảm cỏ để cho bé vui chơi. Bạn muốn sân vườn của mình với mục đích như thế nào.
  • Phong thủy là một trong những yếu tố rất được quan tâm khi thiết kế sân vườn vì thế bạn cần nghiên cứu kỹ càng để bố trí, lựa chọn cây hay đặc để ở những vị trí cho phù hợp.

Bố cục sân vườn đẹp

  • Để tạo nên một sân vườn đẹp hài hòa cần có sự tinh toán về bố cục một cách rõ ràng, phân chia từng khu vực một cách hợp lý nhất. Tùy vào từng diện tích sân vườn để có thể thiết kế sân vườn đẹp với hồ cá, hòn non bộ, thác nước, cây xanh sao cho phù hợp.
  • Tất cả phải cân đối hài, lưu ý giao thông đi lại cũng được thông thoáng sạch sẽ. Lối đi lại luôn phải sạch sẽ, khô thoáng, có thể lót gạch, phiến đá có mặt cao hơn để tránh tình trạng ứ đọng nước, di chuyển khó khăn.

Có 3 loại bố cục sân vườn đẹp thường dùng là: Cân bằng đối xứng, bất đối xứng và cân bằng đối tâm.

  •  Bố trí cân bằng đối xứng: Đây là cách bố trí thường thấy ở những ngôi biệt thự, nhà vườn có diện tích sân vườn rộng. Cách bố trí này thì lối đi chính được dùng như một trục đối xứng, xung quanh là cây xảnh, tượng đá và thảm cỏ…. được bài trí đồng đề tạo nên tính cân đối hài hòa.
  • Bố trí bất đối xứng: Đây là bố cục sân vườn mang tính sáng tạo, phóng khoáng rất thích hợp cho sân vườn nhà ở. Ở những sân vườn nhỏ thì sự bất đối xứng tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, khác biệt. Bất đối xứng không tuân thủ theo một nguyên tắc nào về phong thủy thẩm mỹ song mọi thứ vẫn đảm bảo sự hài hòa, tinh tế mang đến một không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho gia chủ.
  • Bố trí cân bằng đối tâm: Đây là cách bố trí thường thấy trong thiết kế sân vườn biệt thự phong cách cổ điển châu Âu, trong các tòa lâu đài, quảng trường hay công viên. Theo đó, người ta sẽ tạo một hồ nước hoặc một khóm hoa, cây cỏ, tượng đá, sau đó sắp đặt các yếu tố còn lại xung quanh sao cho tạo được sự kết hợp đồng điệu, bắt mắt nhất.

thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Kích thước, tỷ lệ

  • Tiểu cảnh như cây hoa, hòn non bộ, thác nước hay hồ cá sẽ rất tốt cho phong thủy sân vườn nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ cần có những kích thước và tỉ lệ phù hợp.
  • Ví dụ khi dùng những cây xanh trong vườn để che mát cần xem kích thước tỉ lệ như thế nào để cho phù hợp tránh chọn những cây quá lớn hay kích thước rộng so với sân vườn hoặc ngôi nhà nó sẽ khiến cho sân vườn trở nên rậm rạp, ngôi nhà u tối mất đi tính thẩm mỹ.
  • Ngược lại với những sân vườn rộng thì việc lựa chọn cây hay hòn non bộ cần được sử dụng với kích thước với tỉ lệ phù hợp tránh việc lựa chọn kích thước quá nhỏ hay thấp sẽ tạo cảm giác chênh vênh, mất cân đối từ đó mang lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Lựa chọn cây trồng phù hợp

  • Nhắc đến biệt thự vườn 2 tầng mái thái quan trọng nhất là cây xanh, cỏ… vì thế để mang tới một sân vườn đẹp đong đầy sự bình yên thì việc lựa chọn cây xanh như thế nào rất quan trọng.
  • Bạn nên trồng nhiều cây xanh, hoa với những mùa khác nhau để đảm bảo sân vườn lúc nào cũng ngập tràn sắc hoa, xanh tuyệt đẹp mang đến sức sống cho toàn bộ sân vườn.
  • Không nên trồng 1 loại cây mà thay đó trồng nhiều hơn 1 loại để mang đến nét đẹp sinh động, cũng như vẻ đẹp khác nhau giúp vườn đẹp một cách tự nhiên hơn.
  • Có thể đặt những cây có tính thọ cao, dễ chăm sóc như sếu, hươu, rùa..Ngoài ra có thể đặt thêm những vật trang trí hay bức tượng để mang điềm tốt, may mắn cho gia đình.
  • Đối với những khu vực có diện tích lớn việc đặt nhiều cây khác nhau cần được sắp xếp sao cho hợp lý tránh tình trạng cây lớn che hết cây bé và khuất tầm nhìn.
  • Nên chọn những loại cây trồng đảm bảo hài hòa về dương, sinh khí và màu sắc với ngôi nhà.

thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Hệ thống thoát nước, tưới nước

  • Thiết kế sân vườn cần lưu ý đến hệ thống tưới nước cũng như thoát nước hiệu quả nhằm tránh tình trạng ngập, lún làm sân cỏ khi nào cũng trong tình trạng ướt át sẽ không tốt.
  • Đặc biệt khi trời mưa xuống cần có hệ thống thoát nước nhanh chóng tránh làm ngập và hư cây cỏ.
  • Bên cạnh đó đối với những sân vườn rộng có thể lắp đặt hệ thống tưới nước tự động nhằm tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo cho cỏ, cây luôn được tươi tốt với những lượng nước phù hợp.

Thiết kế ánh sáng phù hợp

  • Một trong những điều lưu ý quan trọng khi thiết kế sân vườn là phải đảm bảo sân vườn có đủ ánh sáng như cây cối mới có thể phát triển tốt. Nguồn ánh sáng sẽ giúp không gian thêm lung linh tràn đây sinh khí. Vào ban đêm biệt thự trở nên lung linh và mọi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi một cách thoải mái.
  • Đối với tiểu cảnh, nước thì bạn có thể lắp đèn ở thành hồ hoặc dưới đáy hồ nhằm tạo nên sự phản chiếu lung linh trên mặt nước giúp sân vườn trở nên huyền ảo vào ban đêm tránh sự u ám, lạnh lẽo.
  • Việc thiết kế ánh sáng và phân bố chúng sao cho phù hợp đặc biệt là những khu vực lối đi cần đảm bảo.

Sử dụng vật trang trí

  • Sân vườn trở nên lãng mạn hơn nhờ những vật trang trí như mục đồng, ông giá câu cá, thuyền nan… được đặt ở khu vực hòn non bộ, việc trang trí còn khiến không gian trở nên sinh động, tràn đầy sức sống và thể hiện được sự tinh tế của gia chủ.…
  • Ngoài ra khi thiết kế sân vườn biệt thự có thể đặt thêm những bộ bàn ghế hay những món đồ sành sứ, gốm đất nung… sắp xếp cảnh vật nhằm mang đến tính tự nhiên của tiểu cảnh.

Lưu ý về phong thủy

  • Phong thủy luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong vấn đề thiết kế sân vườn, trong đó có một nguyên tắc căn bản cần biết là  “núi phía sau và nước ở phía trước”.
  • Nước sẽ thu hút năng lượng, chính vì vậy bạn có thể bố trí hồ bơi hay ao cá, một đái phun nước, thác nước với đá và cây lầ rất phù hợp trong thiết kế sân vườn biệt thự.
  • Ngoài ra có thể chọn những cây, tiểu cảnh phù hợp với mệnh gia chủ để gặp nhiều may mắn, phát lộc, phát tài.

Một số mẫu thiết kế biệt thự có sân vườn biệt thự đẹp

ROMAN LUXURY xin giới thiệu một số mẫu thiết kế biệt thự có sân vườn đẹp gần gũi với thiên nhiên mang đến một không gian sống tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình.

thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 1

Thiết kế sân vườn biệt thự mini đẹp ngập tràn sắc hoa với lối đi được lát đá, thảm cỏ xanh mướt

 thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 2

Sân vườn biệt thự với thảm cỏ xanh, chậu hoa nhỏ đặc biệt có thêm những chiếc ghế thư giãn ngoài trời ấn tượng

 thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 3

Thiết kế biệt thự có hồ bơi đẹp, sân vườn với cách bố trí hợp lý, gần hồ bơi hạn chế những cây lớn để tránh tình trạng rác rơi vào hồ

 thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 4

Sân vườn biệt thự có những khu vực thư giãn ngoài trời tổ chức những bữa tiệc vô cùng lý tưởng, thư giãn

 thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 5

Sân vườn rộng với hồ bơi, thảm cỏ hay lối đi được thiết kế khoa học, các cây lớn hạn chế để giúp biệt thự thông thoáng hơn

 thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 6

Nhìn từ trên cao xuống biệt thự có sân vườn, hồ bơi được thiết kế ấn tượng. Những cây xanh, khóm hoa… mang đến một không gian sống gần gũi với thiên nhiên tuyệt đẹp.

 thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 7

Các vật dụng trang trí được sử dụng mang đến một không gian sống tự nhiên mộc mạc và dân dã

 thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 8

Biệt thự vườn tuyệt đẹp với những khoảng xanh vô cùng lý tưởng

Biệt thự nhà vườn châu âu đẹp

Có thể thấy rằng ngoài kiến trúc nhà ở, công năng bên trong thì sân vườn bên ngoài là một trong những yếu tố sang trọng làm nên tính đẳng cấp của ngôi nhà. Không những thế sân vườn còn mang đến một không gian thư giãn tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình vậy nên việc sắp xếp, thiết kế như thế nào rất quan trọng.

Nếu quý gia chủ có nhu cầu thiết kế biệt thự đẹp, sang trọng hãy liên hệ tới kiến trúc roman luxury qua hotline 0973.556.236 để được tư vấn miễn phí nhé.