BLOG

be 4 tuoi hoc tieng anh worldkids wis

worldkids 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 8 bài chia sẻ

Giúp con trẻ có nền tảng tiếng Anh tốt ngay từ nhỏ để có tương lai tốt đẹp hơn luôn là mong muốn của các bậc cha mẹ. Để làm được điều này, cha mẹ hãy dành chút thời gian để tham khảo những cách dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi mà Worldkids – WIS chia sẻ dưới đây. Từ đó tìm ra phương pháp tốt nhất cho việc dạy tiếng Anh cho con nhé.

Link bài viết tham khảo: https://worldkids.edu.vn/tieng-anh-cho-be-4-tuoi

1. Học Tiếng Anh Cho Trẻ 4 Tuổi Qua Các Kênh Youtube Vui Nhộn, Bổ Ích

Học tiếng Anh cho bé 4 tuổi bằng các video hoạt hình hoặc ca nhạc vui nhộn giúp trẻ thêm hứng thú với tiếng Anh. Việc dạy tiếng anh trở nên chủ động, linh hoạt hơn. Tâm lý trẻ không còn bị gò bó hay thúc ép. Trẻ được học trong trạng thái vui vẻ, luôn sẵn sàng tiếp thu kiến thức. Cách dạy tiếng anh cho trẻ em hiệu quả này giúp việc học của bé đạt kết quả cao nhất.

Bộ não của trẻ 4 tuổi phát triển rất nhanh. Nhờ đó trẻ độ tuổi này có khả năng ghi nhớ rất tốt. Thông qua các video trên Youtube, trẻ sẽ nhìn, lắng nghe và ghi nhớ những hình ảnh, âm thanh mà trẻ nhìn thấy, nghe thấy một cách rất chính xác.

Học tiếng Anh cho bé 4 tuổi hiệu quả thông qua các kênh Youtube.

Cho trẻ học tiếng Anh trên các kênh Youtube chuyên về tiếng Anh. Nhất là có giọng đọc người bản xứ, giúp trẻ có khả năng phát âm chuẩn về sau. Trẻ sẽ nghe, ghi nhớ và nói theo một cách tự nhiên và nhanh chóng. Nhờ đó vốn từ tiếng Anh của trẻ cũng trở nên “giàu có” hơn.

Tuy nhiên, lưu ý Youtube là một kho nội dung vô cùng lớn. Trẻ vì vậy có thể vô tình xem những video không phù hợp, thậm chí là gây hại cho trẻ. Do đó, khi dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi bằng Youtube, cha mẹ cần kiểm soát chặt chẽ về nội dung mà bé xem. Mỗi ngày cha mẹ chỉ nên cho bé xem Youtube khoảng 30 phút. Việc này giúp bảo vệ mắt bé và giúp bé không bị nghiện Youtube.

Những hình ảnh vui nhộn nhiều màu sắc giúp trẻ 4 tuổi thêm hứng thú với tiếng Anh.

Một số kênh youtube phụ huynh có thể tham khảo để hướng dẫn con học tiếng Anh hiệu quả có thể kể đến như:

Kênh Alokiddy – Tiếng Anh Cho Trẻ Từ 3-14 Tuổi

Đây là kênh youtube dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi với nhiều chủ đề xoay quanh đời sống hằng ngày như dụng cụ gia đình, động vật, hoa quả,…Ngoài ra bé còn có thể học những câu tiếng anh đơn giản thông qua đoạn phim hoạt hình ngắn chỉ từ 1 phút.

Kênh English Singsing

Tại kênh English Singsing, các bé có thể hát theo những bài hát vui nhộn với hình ảnh minh họa đẹp mắt. Giai điệu dễ thuộc lồng ghép nhiều từ vựng sẽ tạo cảm hứng, kích thích khả năng học hỏi và ghi nhớ. Ngoài bài hát, phụ huynh còn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu chuyện hay, từ vựng đơn giản phù hợp với trẻ 4 tuổi tại kênh để bồi dưỡng thêm vốn tiếng anh cho con.

Kênh English Singsing rất được ưu thích để dạy tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi.

Kênh English Fairy Tales

Không những khám phá thế giới cổ tích của nhiều quốc gia các bạn nhỏ còn được học hỏi từ vựng tiếng Anh và ngữ điệu, phát âm đúng chuẩn qua giọng thoại vui nhóm từ các nhân vật hoạt hình. Hơn thế nữa bài học nhân văn được rút ra từ các câu chuyện kể sẽ là vốn ứng xử khéo léo cho bé sau này.

2. Các Ứng Dụng Học Tiếng Anh cho Bé 4 Tuổi Trên Điện Thoại Di Động

Ứng dụng dạy học tiếng Anh cho bé 4 tuổi trên điện thoại rất phổ biến và được đông đảo phụ huynh ủng hộ. Hệ thống bài học trên các app dạy học tiếng Anh được thiết kế công phu. Phân cấp độ từ dễ đến khó giúp dạy trẻ 4 tuổi dễ dàng làm quen với ngôn ngữ mới.

Thông qua các ứng dụng này, trẻ được hướng dẫn từng bước học cách phát âm chuẩn. Đồng thời cũng học được nhiều từ vựng mới, ngữ pháp tiếng Anh nền tảng tốt… Ứng dụng có đồ họa đẹp, âm thanh hay, trò chơi vui nhộn giúp trẻ thích thú, dễ học và ghi nhớ tốt hơn.

Khi cho con học tiếng Anh thông qua ứng dụng trên điện thoại, cha mẹ cũng cần có sự theo dõi phù hợp. Thông thường việc giới hạn thời gian học trong khoảng 30 phút là hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên cố định thời gian học cho con. Ví dụ như học vào mỗi buổi tối, khoảng sau giờ ăn chẳng hạn. Điều này giúp con trẻ sớm hình thành thói quen về giờ giấc.

Hệ thống bài học tiếng anh cho trẻ 4 tuổi trên các app ứng dụng được thiết kế bài bản.

Rất nhiều ứng dụng học tiếng Anh cho bé 4 tuổi được đánh giá cao. Tiêu biểu phải kể đến như: ABC Kids – Tracing & Phonics, Monkey Story, Monkey Junior

Ứng dụng Alokiddy

Bé có thể học trên các phương tiện như điện thoại, máy tính bảng, máy tính,.. Học tiếng Anh kết hợp quan sát, nghe, đọc và nói. Mỗi khóa học sẽ có giáo trình cụ thể trẻ sẽ được nhìn thấy những hình ảnh minh họa, nghe phát âm trên ứng dụng và đọc theo từ tiếng Anh đó thật chuẩn và lưu loát.

Ứng dụng ABC Kids – Tracing & Phonics

ABC Kids – Tracing & Phonics là ứng dụng dạy phát âm và nhận diện chữ cái bằng tiếng Anh dành cho các bé lứa tuổi mầm non. Bảng chữ cái được phát âm chuẩn quốc tế bởi các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Bé nhà bạn sẽ nhớ được nhanh chóng cách viết mỗi chữ nhờ vào cách vẽ theo hình tay minh họa trên ứng dụng

App tiếng Anh cho bé 4 tuổi ABC - KIDS hiện rất được ưu chuộng.

Ứng dụng Monkey story

Chú khỉ ham học sẽ là bạn đồng hành trong suốt quá trình học tiếng anh của bé 4 tuổi. Monkey Story ứng dụng phương pháp phonics, “tắm” ngôn ngữ và truyện tranh tương tác giúp bé học tiếng Anh một cách tự nhiên.

Ứng dụng Monkey Junior

Cùng bộ với ứng dụng Monkey story, các bé sẽ được học chuyên sâu và có cơ hội tư duy ngôn ngữ nhiều hơn. Đây là bước tiến quan trọng để bé phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết

3. Dạy Tiếng Anh cho Bé 4 Tuổi Bằng Cách Gọi Tên Các Đồ Vật Quen Thuộc

Giới thiệu tên tiếng Anh của các vật dụng, đồ vật, con vật quen thuộc xung quanh giúp bé dễ ghi nhớ và phản xạ tốt hơn. Với phương pháp dạy học tiếng anh cho trẻ 4 tuổi này, cha mẹ cần rất nhiều kiên trì. Không nên thúc ép hay đặt quá nhiều kỳ vọng vào con.

Cho bé 4 tuổi học tiếng Anh với những vật dụng quen thuộc hằng ngày.

Hãy bắt đầu bằng những món đồ con yêu thích nhất. Sau đó lặp lại tên tiếng Anh một vài lần để trẻ có thể phát âm đúng và ghi nhớ dù không biết chữ. Mỗi ngày bé chỉ nên làm quen với 1 vài từ mới và tiếp tục ôn lại những từ đã học trước đó.

Việc lặp lại nhiều lần sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu và có phản xạ ngôn ngữ tốt. Đồng thời cha mẹ đừng quên dành những lời khen ngợi khi trẻ đọc đúng tên tiếng Anh của đồ vật đó. Còn nếu trẻ đọc sai, hãy nhẹ nhàng nói đáp án đúng cho trẻ và yêu cầu trẻ lặp lại.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết