Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt'

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 10/09/2021 17:28:00 +07:00
(VTC News) -

Người dân quận Đống Đa (Hà Nội) phấn khởi khi được tiêm vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 và cho biết hoàn toàn yên tâm vì loại vaccine này đã được phép lưu hành.

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 1

Sáng 10/9, tại điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội), người dân có mặt từ sớm xếp hàng để được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 2

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, lực lượng chức năng phường Cát Linh phối hợp cùng các bác sĩ của Bệnh viện Quân đội TW 108 và đoàn nhân viên y tế tỉnh Phú Thọ tăng cường tại điểm tiêm để xét nghiệm, khám sàng lọc và tư vấn cho người dân trước khi tiêm.

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 3

Trong những ngày đầu, nhóm người trên 65 tuổi sẽ được ưu tiên tiêm trước. Đây cũng là nhóm đối tượng có nhiều bệnh nền, vì vậy công tác sàng lọc, hướng dẫn, tư vấn của các y, bác sĩ phải thật cẩn thận để đảm bảo sự an toàn cho người tiêm chủng. 

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 4

Phía bên trong Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, người dân sau khi đo huyết áp, khám sàng lọc sẽ ngồi chờ đến lượt tiêm vaccine. 

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 5

Vaccine tiêm đợt này tại phường Cát Linh (quận Đống Đa) là Vero Cell do hãng dược Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất.

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 6

Vaccine Sinopharm sẽ được dùng để tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định. Theo dự kiến, trong ngày hôm nay tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức sẽ có khoảng gần 1.000 người dân được tiêm vaccine Sinopharm.

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 7

Bà Trinh Thị Mai (67 tuổi, trú tại quận Đống Đa) cho biết: "Giờ được tiêm vaccine là mừng rồi. Vaccine nào cũng tốt vì khi được sản xuất ra đã qua các bước thử nghiệm và được công nhận thì mới cho tiêm. Trung Quốc sản xuất vaccine, tiêm cho người dân và nhiều nước cũng tiêm loại vaccine này. Theo tôi không nên phân biệt các loại vaccine, từ đó gây hoang mang cho người dân".

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 8

Bà Nguyễn Hồng Thanh (72 tuổi, trú tại phường Cát Linh) lạc quan chia sẻ: "Với cá nhân tôi, không có khái niệm vaccine không tốt. Việc cần nhất lúc này vaccine nào được Chính phủ cấp phép, chúng tôi sẽ tiêm, đảm bảo công tác phòng chống dịch sớm nhất, nhanh nhất và kịp thời nhất".

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 9

"Hiện giờ việc cần thiết nhất là tiêm vaccine càng sớm càng tốt. Tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc của người dân là cố gắng đi tiêm nhanh để sớm có những kháng thể tốt với virus. Nếu tiêm chậm, vừa không có "hàng rào" bảo vệ cơ thể, vừa không thể yên tâm khi ra ngoài đi chợ, đi bán hàng", bà Đặng Thị Minh chia sẻ.

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 10

Cũng trong buổi sáng nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đến kiểm tra việc xét nghiệm và tiêm vaccine tại điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức.

Người Hà Nội tiêm vaccine Sinopharm: 'Được tiêm là mừng rồi, loại nào cũng tốt' - 11

Trong quá trình kiểm tra việc xét nghiệm nhanh trước khi tiêm vaccine cho người dân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, đội ngũ nhân viên y tế cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình mà Bộ Y tế đã đề ra để tránh tình trạng lây nhiễm chéo khi xét nghiệm.

Đắc Huy
Bình luận
vtcnews.vn