Thể thao

Trưởng ban trọng tài VFF: Việt Nam xứng đáng hưởng phạt đền trước Úc!

Văn Nhân
Chia sẻ

Trả lời Saostar về tình huống phải dùng đến VAR ở trận Việt Nam và Úc, Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng hưởng phạt đền.

Với sự vượt trội về đẳng cấp, Úc ép sân xuyên suốt trước tuyển Việt Nam. Dù vậy, đội chủ nhà có cơ hội rõ rệt từ cú sút của Hồng Duy nhưng bóng chạm tay cầu thủ Úc và trọng tài xác định không có phạt đền.

Ngay sau tình huống Hồng Duy sút bóng chạm tay cầu thủ Úc, còn trọng tài tham khảo VAR không thổi phạt đền, Saostar liên hệ Trưởng ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền để nói về việc Việt Nam có xứng đáng hưởng phạt đền hay không.

Ông Dương Văn Hiền cho rằng tuyển Việt Nam xứng đáng hưởng quả phạt đền dù trọng tài chính bỏ qua sau khi tham khảo VAR.

"Đầu tiên, VAR can thiệp thì tình huống đó rõ ràng cần phải xem lại và có thể dẫn đến quả phạt đền cho tuyển Việt Nam, qua đó trọng tài đã vào tham khảo VAR ở tình huống bóng chạm tay cầu thủ Úc.

Dựa theo luật hiện tại, tình huống đó thì cầu thủ Úc quay lưng và không có động tác đánh tay. Nhưng cũng theo luật, trọng tài cần xem xét tình huống đó là cầu thủ Úc có để tay phình to so với cơ thể không. Tôi xem tình huống đó thì cho rằng cầu thủ Úc có để tay phình to so với cơ thể.

Trưởng ban trọng tài VFF: Việt Nam xứng đáng hưởng phạt đền trước Úc! Ảnh 1
Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng Việt Nam xứng đáng hưởng phạt đền. Ảnh: Tường Bách

Với quan điểm của tôi, đó là tình huống tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng phạt đền trước Úc. Nhưng trọng tài xem VAR và xác định không có phạt đền cho tuyển Việt Nam", Trưởng ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền nói với Saostar.

Theo phân tích nói trên của ông Dương Văn Hiền, tuyển Việt Nam đã mất một quả phạt đền trước Úc. Điều này ảnh hưởng lớn kết quả trận đấu khi tỷ số giữa Việt Nam và Úc vẫn đang là 0-0.

Trong một thế trận bị đối thủ áp đảo toàn diện, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở cuối hiệp 1. Đây là hệ quả tất yếu khi Úc áp đảo tuyển Việt Nan xuyên suốt, còn các học trò của HLV Park Hang Seo chơi rất cố gắng nhưng không thể nào bảo toàn mành lưới cho thủ môn Đặng Văn Lâm.

Bàn thua ở cuối hiệp 1 của tuyển Việt Nam cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thất bại 0-1 trước Úc, qua đó nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở bảng B. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Thành Chung, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Australia: Ryan, Smith, Souttar, Sainsbury, Grant, Hrustic, Irvine, Mabil, Rogic, McGree, Taggart.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất