Nha Trang tiếp tục bị phê bình trong phòng chống dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Qua kiểm tra, tỉnh Khánh Hoà đã phát hiện nhiều điểm truy vết là cửa hàng, quán ăn, quán sạp tại chợ ở TP. Nha Trang vẫn hoạt động dù trước đó có liên quan đến ca mắc COVID-19.

Sáng 5/8, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có công văn phê bình UBND TP. Nha Trang do chưa quản lý chặt chẽ địa bàn, yêu cầu xử lý các tập thể, cá nhân để các sạp, chợ, cửa hàng, tiệm ăn bán mang về còn hoạt động và dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Qua kiểm tra thực tế một số địa điểm tại TP. Nha Trang vào chiều 4/8, UBND tỉnh Khánh Hòa nhận thấy nhiều điểm truy vết là cửa hàng, quán ăn, quán sạp tại chợ ở TP. Nha Trang vẫn hoạt động dù có liên quan đến ca mắc COVID-19 như: chợ tự phát đường Hà Thanh, sạp bán thịt tại chợ Phương Sài, điểm bán thức ăn mang về tại đường Tháp Bà và Cù Lao Trung...

Vì thế, UBND tỉnh Khánh Hòa phê bình UBND TP. Nha Trang chưa quản lý chặt chẽ địa bàn, yêu cầu chỉ đạo UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm; xử lý các tập thể, cá nhân để các sạp, chợ, cửa hàng, tiệm ăn bán mang về còn hoạt động, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Nha Trang tiếp tục bị phê bình trong phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Nhiều ca mắc COVID-19 ở TP. Nha Trang liên quan đến các chợ. Ảnh L.H.

Trước đó, ngày 25/7, Tỉnh uỷ Khánh Hoà đã phê bình nghiêm khắc Thành uỷ, UBND TP. Nha Trang vì thiếu sâu sát trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19. Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết hầu hết các ca mắc COVID-19 ở Nha Trang đều có nguồn lây ở các chợ, nhưng địa phương chậm ứng biến với tình huống và làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Đến ngày 31/7, UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Kinh tế TP. Nha Trang, để xem xét trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện tỉnh Khánh Hòa đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ lần thứ 2 tại thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh được 13 ngày, nhưng dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Tính đến 7h sáng 5/8, toàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 2.881 ca mắc COVID - 19, trong đó TP. Nha Trang có 1.210 ca.

MỚI - NÓNG