BLOG

Sùi mào gà – nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị cho người bệnh

dinh_nhai 29.03.2024
1 người theo dõi 16 bình luận 52 bài chia sẻ

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội cực kỳ đáng sợ. Nó không chỉ là nguyên nhân gây ra những vết loét nghiêm trọng trên da mà còn dễ dàng khiến bạn tiến gần hơn với căn bệnh ung thư. Trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sùi mào gà là gì, nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị bệnh ra sao nhé!

Sùi mào gà – nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa trị

Thủ phạm gây nên căn bệnh này chính là Human Papilloma Virus (HPV). Chúng có khả năng lây truyền rất dễ dàng và đang trở thành một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất.

Những con đường lây truyền sùi mào gà

Qua đường tình dục: Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở những người quan hệ không chung thủy, không dùng bao cao su, có thói quen quan hệ bằng miệng, bằng hậu môn...

  • Qua tiếp xúc gián tiếp: Virus HP có thể tồn tại ở khăn tắm, bàn chải... của người bệnh và truyền sang người khác nếu sử dụng chung những vật dụng này.
  • Qua đường máu: Dùng chung bơm/kim tiêm, truyền máu của người bệnh là con đường ngắn nhất dẫn tới sùi mào gà.
  • Lây từ mẹ sang con: Người mẹ mắc bệnh có nguy cơ rất cao sẽ truyền sang con mình qua cuống rốn, nước ối, sản dịch...

Triệu chứng của sùi mào gà như thế nào?

Triệu chứng sùi mào gà đầu tiên người bệnh thấy đó là những nốt sùi nhỏ, hồng, có hình dẹt, rất mềm, trông giống những nhú gai. Chúng sần lên những khi sờ vào thấy rất mềm, ẩm ướt và chảy mủ có mùi hôi khó chịu khi ấn vào.

Sau đó, chúng phát triển dần thành từng chùm tương tự như cái mào gà và cũng trở thành tên gọi của căn bệnh này.

Ở nam giới: Nốt sùi xuất hiện tại dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, và cả ở vùng bìu, niệu đạo, hậu môn thậm chí là miệng, tay hay chân… không đau, không ngứa, rất dễ khiến người bệnh chảy máu dù chỉ là chạm nhẹ.

Ở nữ giới: Căn bệnh này rất khó nhận ra, gây đau nhức, ngứa rát, chảy máu và có tiết dịch âm đạo. Vị trí xuất hiện nốt sùi đó là âm đạo, âm hộ, phần môi lớn, môi nhỏ và cả hậu môn, miệng, tay, chân… tương tự như ở nam giới.

Triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội cực kỳ đáng sợ. Nó không chỉ là nguyên nhân gây ra những vết loét nghiêm trọng trên da mà còn dễ dàng khiến bạn tiến gần hơn với căn bệnh ung thư.

Điều trị sùi mào gà như thế nào?

Những cách chữa truyền thống như dùng thuốc, đốt laser, đốt điện... hầu như không mang lại kết quả khả quan cho người bệnh. Bởi chúng chỉ có khả năng tạm dừng sự phát triển của các u nhú, nốt sùi trên da. Kết thúc đợt trị liệu, người bệnh hoàn toàn có thể tái nhiễm sùi mào gà.

Chính vì vậy, Phòng khám nam khoa Đông Phương khuyên người bệnh nên dùng Công nghệ gene GHP Châu Âu để thay thế.

Phương pháp này được thực hiện thông qua 3 bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng sóng điện từ với mục đích khống chế gene gây bệnh nhằm tái tạo và phát triển; tiêu hủy chuỗi thức ăn gene của virus.
  • Bước 2: Kết hợp quang động lực, quang phổ gen và thuốc loại bỏ độc tố, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể
  • Bước 3: Bổ trợ thuốc đông y giúp tăng cường khả năng chống nhiễm bệnh cũng như phục hồi các mô bị tổn thương.

Ưu điểm của công nghệ gene GHP

  • Trị liệu toàn diện cả triệu chứng, nguyên nhân, trị liệu 1 lần không tái nhiễm lại.
  • Không gây đau, không để lại sẹo như các biện pháp truyền thống.
  • Không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.
  • Không tác dụng phụ, không biến chứng trong trị liệu.
  • Tăng cường khả năng tự miễn dịch của cơ thể.

Lời khuyên: Sùi mào gà cực kỳ nguy hiểm nếu không được điều trị và khắc phục đúng cách, đúng lúc. Nó có thể bám theo bệnh nhân cả đời và làm tổn thương sức khỏe, tinh thần và tính mạng của họ. Vì vậy, ngay khi có những dấu hiệu bệnh đầu tiên, các bạn nên tới phòng khám nam khoa ở Hà Nội để được hỗ trợ. Hoặc ngay lúc này, hãy liên hệ với bác sĩ của Phòng khám nam khoa Đông Phương qua livechat xuất hiện trên website hoặc qua hotline 0962.299.497 để nhận được lời khuyên hữu ích.

Tìm đường đến Phòng Khám Nam Khoa - Nam Học Hà Nội


Chúc các bạn sức khỏe!

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết