Tiếp tục vụ việc làm sai lệch hồ sơ vụ án, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung tá Phạm Quang Tuấn, Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn.

Ngoài ra, một cán bộ khác công tác tại Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Đồ Sơn cũng bị khởi tố để điều tra cùng tội danh với ông Tuấn - hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.
 
Ngoài 2 trường hợp vừa bị khởi tố, trước đó Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã khởi tố, bắt tạm giam 4 người công tác tại Công an quận Đồ Sơn, gồm Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp; Trung tá Đinh Đình Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy; Thượng úy Đỗ Hữu Dũng, Phó đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội và Thượng úy Nguyễn Viết Công, cán bộ Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an quận Đồ Sơn).

{keywords}
VKSND tối cao có mặt để bắt Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn

Như đã thông tin, nhóm cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đồ Sơn này đã làm sai lệch hồ sơ khi giải quyết vụ việc có dấu hiệu phạm tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại quán karaoke Hải Sơn 86, trụ sở tại phường Hợp Đức. Vụ việc đã bị nguyên Thiếu tá Trịnh Văn Khoa làm đơn tố cáo và gửi các tài liệu liên quan tới Cơ quan điều tra VKSND tối cao.

Theo nội dung ông Khoa cung cấp, rạng sáng 13/11/2020, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công an quận, ông Khoa cùng tổ công tác thực hiện kiểm tra đột xuất tụ điểm karaoke Hải Sơn 86.

Lực lượng công an đã phát hiện tại phòng VIP 5 của quán hát có 17 người có dấu hiệu sử dụng trái phép ma túy tổng hợp. Trên bàn và sàn nhà có một số viên màu hồng giống loại ma túy tổng hợp. Tiếp tục kiểm tra thì phát hiện có một số túi nilon dính chất bột màu trắng nghi là ketamine.

Lúc này, tại khu vực lễ tân của quán cũng có 11 người có biểu hiện "phê" ma túy. Sau khi thu giữ tang vật, lập biên bản hiện trường, Công an quận Đồ Sơn đã đưa 28 người tại quán karaoke về trụ sở để phục vụ công tác điều tra, xét nghiệm ma túy.

{keywords}
Cùng với ông Tuấn, 1 cán bộ khác của Công an quận này cũng bị VKSND tối cao khởi tố để điều tra

Kết quả xét nghiệm cho thấy 25/28 người dương tính với ma túy.
 
Trong đơn tố cáo, Thiếu tá Khoa cho hay, bản thân được phân công lấy lời khai của 2 người dương tính với ma túy. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều ngày 13/11/2020 thì Thiếu tá Cường chỉ đạo dừng lấy lời khai để những người bị tạm giữ gọi điện về cho người thân.
 
Từ tối đến 22h30 cùng ngày, toàn bộ những người bị bắt giữ đã được cho về và Đội điều tra tổng hợp được yêu cầu làm lại hồ sơ vụ bắt giữ nhóm bay lắc theo hướng ghi lời khai không có ai sử dụng ma túy. Tuy nhiên, các cán bộ Đội điều tra tổng hợp không thực hiện nên vụ việc được giao cho những người khác làm.
 
Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 20/1/2021, VKSND tối cao đã khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Đến ngày 11/5, Cơ quan điều tra VKSND tối cao tiếp tục có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 cán bộ Công an quận Đồ Sơn để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ.

Giữa tháng 5/2021, ngay sau khi nhóm cán bộ chiến sĩ dưới quyền bị bắt tạm giam thì Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn đã có đơn xin tạm nghỉ làm việc để đi chữa bệnh.

Nguyễn Thu Hằng

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương nói gì về sai phạm ở Công an Đồ Sơn?

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương nói gì về sai phạm ở Công an Đồ Sơn?

"Công an TP Hải Phòng đang phối hợp với VKSND Tối cao điều tra mở rộng để làm rõ và xử lý đúng người, đúng tội, không để lọt tội phạm", thiếu tướng Vũ Thanh Chương thông tin.