Hướng dẫn chế biến món mực một nắng nướng cay Cô Tô

Hướng dẫn chế biến món mực một nắng nướng cay Cô Tô

Mực Cô Tô từ lâu đã được du khách yêu thích bởi vị ngọt, độ dai nhưng lại mềm bởi khttps://dasavina.com.vn/san-pham/muc-mot-nang/hai thác từ các ngư trường gần nên kịp đưa ngay về chế biến trên đất liền, cùng với điều kiện nắng, gió và không khí trong lành, qua bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, mực khô, mực một nắng Cô Tô luôn mang vị tươi ngon rất khác biệt. Từ mực một nắng, người dân Cô Tô có thể chế biến được nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó có mực một nắng nướng cay. Món ăn này mặc dù đơn giản nhưng vẫn giữ vị tươi ngon, dẻo dai và dậy mùi của con mực phơi khô nhờ nắng lớn.

Mực một nắng nướng cay Cô Tô thơm ngon, hấp dẫn

Mực một nắng Dasavina nướng cay Cô Tô thơm ngon, hấp dẫn

Tham khảo:

Các bước thực hiện món mực một nắng Cô Tô:

Bước 1

Bạn có thể  tự mình làm mực một nắng từ mực tươi Cô Tô. Đầu tiên, bạn rửa sạch ngoài mặt của mực, dùng kéo cắt dọc mực từ đuôi lên, chỉ cắt qua một lớp thành mực, banh rộng mực ra và lấy bỏ hết phần nội tạng phía trong. Đặc biệt, bạn cần cẩn trọng khi lấy bỏ “túi mực”, tránh làm vỡ gây đen và hôi con mực. Bạn gỡ cả phần mai mực nhỏ dọc sống mực.

Bước 2

Rửa sạch mực lần nữa rồi dùng kẹp áo quần để kẹp hai bên mực lên dây phơi chỗ thoáng. Với đúng nghĩa của cụm từ “mực một nắng”, bạn phơi mực hết một ngày nắng to cho mực hơi héo. Mẹo nhỏ: bạn treo hai mắc áo hai bên con mực rồi phủ miếng vải màn tuyn lên, có thể kẹp kín các mép màn, như thế tránh côn trùng sà vào con mực.

Bước 3

Rửa sạch lại mực một nắng một lần nữa, gỡ rời đầu mực ra khỏi phần thân. Rắc bột thìa là, hạt tiêu và ớt bột ( nếu ăn được cay ) để thoa đều bề mặt mực và ướp cùng chút ít muối ( nếu mực loại ngon đậm đà như mực Cô Tô thì không cần cho muối ) trong khoảng chừng 10 phút.

Bước 4

Tham khảo món ngon:

Phết dầu ăn vào khay nướng trên bếp ( hoặc chảo chống dính ), đặt mực phẳng là ráp bề mặt xuống khay. Bạn đậy giá lưới của khay lên trên để tránh mực cong vênh. Bật bếp lửa vừa và nướng hơi cháy một bên mực thì đảo mặt mực nướng cho chín. Nếu bạn dùng lò nướng thì nướng ở 200 độ C chừng 10 – 15 phút thì đảo mặt mực nướng tiếp 15 phút. Vì còn tươi nên bạn nướng sẽ lâu hơn mực khô nhưng cũng tùy đặc điểm từng lò và độ to nhỏ của mực mà bạn sửa đổi thời gian nướng. Xé nhỏ sợi mực trước khi dùng.

 Bạn hãy cùng công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi tham gia tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm để mua mực Cô Tô với chất lượng cao nhất và sau đó về chế biến món ăn hấp dẫn này.

Nếu không mua được mực Cô Tô đúng ngày nắng lớn, bạn có thể sơ chế, lưu trữ ngăn đá, hôm nào có nắng to thì để rã đông mực rồi phơi. Bạn cũng có khả năng phơi mực một nắng xong thì lưu trữ ngăn đá tủ lạnh chờ dịp có “bạn nhậu” tới chơi cùng thưởng thức. Ngoài ra mực một nắng còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Bạn đọc cũng quan tâm:

mực 1 nắng cô tô
mực 1 nắng coto
mực một nắng cô tô
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Hướng dẫn chế biến món mực một nắng nướng cay Cô Tô

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận