Xã hội

Sẽ có 3 chuyến bay miễn phí đón người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng

19/07/2021, 13:41

Đà Nẵng sẽ bố trí 3 chuyến bay đón hơn 600 công dân của thành phố ở TP.HCM về quê, các chuyến bay sẽ xuất phát vào ngày 21/7 tới.

Ngày 19/7, ông Trần Hùng Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM cho biết, TP Đà Nẵng đã bố trí 3 chuyến bay đưa hơn 600 công dân của thành phố đang sinh sống, học tập và làm việc từ TP.HCM về quê.

img

Một chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam ở nước ngoài đáp xuống sân bay Đà Nẵng

Cụ thể, 3 chuyến bay này xuất phát từ TP.HCM về sân bay Đà Nẵng vào lúc 10h, 14h và 18h ngày 21/7. Toàn bộ vé máy bay đều miễn phí, khi về Đà Nẵng, người dân sẽ được hỗ trợ cách ly tại khách sạn.

Ông Phong cho biết thêm, trước đó Hội đồng hương đã lên kế hoạch chuẩn bị 16 xe giường nằm để đưa người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng.

Tuy nhiên, nhận thấy quá trình di chuyển bằng xe khách sẽ gặp khó khăn khi quãng đường dài và hiện nay các tỉnh đang có dịch nên để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng quyết định đưa người dân về bằng máy bay.

Hội đã thông báo người dân đăng ký về quê đi xét nghiệm SARS-CoV-2 để làm thủ tục tại sân bay được thuận lợi. Ai chưa kịp xét nghiệm thì hội sẽ hỗ trợ.

Theo Hội đồng hương Đà Nẵng người dân cần chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân để lên máy bay, chủ động test nhanh trước 24h để lên máy bay, nếu chưa làm kịp, bà con có mặt trước lúc chuyến bay khởi hành 2 giờ để làm xét nghiệm.

"Để tạo điều kiện người dân di chuyển trong nội thành, hội đồng hương các quận, huyện sẽ chuyển danh sách người đăng ký kèm công văn của UBND TP.HCM để bà con và thân nhân được ra khỏi các chốt kiểm soát", ông Phong cho hay.

Trước đó, chiều 14/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các quận, huyện chuẩn bị các khu cách ly với công suất giành cho khoảng 1.000 người/ địa phương. Đồng thời, giao Sở TN&MT chuẩn bị các nhà vệ sinh di động phục vụ khu vực cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.