Như VietNamNet đã giới thiệu ở bài viết trước, Axie Infinity là một dự án game, tiền ảo do người Việt Nam phát triển. Đây là sản phẩm của Sky Mavis - một studio game có trụ sở đặt tại TP Hồ Chí Minh. CEO, Art Director và Game Designer của Axie Infinity đều là người Việt Nam, do vậy đây chắc chắn là một tựa game thuần Việt.

Vũ trụ của trò chơi này xoay quanh các loại thú cưng có tên gọi chung là Axies. Người chơi sẽ thu thập, nuôi dưỡng và cho các Axies này chiến đấu với nhau để từ đó xây dựng lên một vương quốc cho thú cưng của mình. 

Điểm khác biệt của Axie Infinity so với các tựa game thông thường là trò chơi được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain. Bằng cách điều khiển nhân vật chiến đấu, lai giống..., người chơi có thể thu về một loại tiền ảo trong game và bán nó cho những người chơi khác.

{keywords}
Các nhân vật trong Axie Infinity đang được rao bán với giá từ 300 USD đến cả ngàn USD. (Ảnh: Trọng Đạt)

Để tham gia vào thế giới của Axie Infinity, người chơi mới sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định nhằm thu mua các Axie (nhân vật trong game). Đây cũng là một nguồn thu đáng kể của các game thủ trong tựa game này. 

Chính vì chơi game được “tiền”, Axie Infinity đang trở thành một hiện tượng quốc tế khi thu hút hàng trăm nghìn người chơi. Đồng “tiền ảo” AXS (mã token tiện ích của Axie Infinity) cũng rất được nhà đầu tư săn đón trên các sàn giao dịch “tiền ảo”. 

Theo ghi nhận của VietNamNet, tính đến đầu giờ chiều nay, giá AXS hiện giữ ở mức 21 USD. Mức giá này cao gấp 4 lần so với thời điểm hồi đầu tháng 7. Chỉ riêng trong ngày hôm nay, đồng “tiền ảo” AXS tăng gấp đôi về giá trị.

Với mức giá như hiện tại, tổng giá trị vốn hóa của Axie Infinity hiện đạt mức xấp xỉ 1,3 tỷ USD. Axie Infinity cũng trở thành dự án “tiền ảo” Việt Nam có tổng vốn hóa lớn nhất từng được biết tới. 

{keywords}
Biểu đồ giá trị vốn hóa của Axie Infinity tăng liên tục trong 7 ngày qua. Từ mốc 600 triệu USD ngày 7/7, vốn hóa của Axie Infinity giờ đã vượt mốc 1,2 tỷ USD.

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh những người có nhu cầu chơi game, nhiều người còn mua AXS (mã token tiện ích của Axie Infinity) như một kênh đầu tư nhằm đón bắt trào lưu và kiếm lời. Điều đó được phản ánh khá rõ ràng qua các số liệu thống kê khi chỉ trong 24 giờ qua, giá trị tổng lượng giao dịch của đồng “tiền ảo” AXS đã vượt mốc 1,2 tỷ USD.

Với các nhà đầu tư, khả năng thanh khoản và tỷ lệ lợi nhuận so với rủi ro là những điều luôn phải xét đến. Có vẻ, Axie Infinity đang đáp ứng khá tốt cả hai yêu cầu này. Đáng chú ý khi trước đó tựa game này cũng được Mark Cuban - tỷ phú và cũng là “cá mập” trong chương trình Shark Tank Mỹ đầu tư, rót vốn. 

Với giá trị vốn hóa lớn và mức độ phổ biến rộng khắp, có thể nói Axie Infinity đã trở thành một Flappy Bird mới của Việt Nam. Tựa game này vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn và sẽ góp phần đem tên tuổi của các nhà làm game Việt ra khắp toàn cầu. 

Trọng Đạt

Apple đã bỏ 2,5 tỷ USD mua Bitcoin?

Apple đã bỏ 2,5 tỷ USD mua Bitcoin?

Hàng loạt tin đồn nổi lên trên Twitter về việc Apple chi tiền mua Bitcoin.

Game, tiền ảo Việt thành hiện tượng toàn cầu, sẽ có Flappy Bird mới?

Game, tiền ảo Việt thành hiện tượng toàn cầu, sẽ có Flappy Bird mới?

Tăng giá gấp 3 trong 1 tuần và vốn hóa xấp xỉ 1 tỷ USD, Axie Infinity - dự án game Blockchain của người Việt đang trên đường trở thành một hiện tượng toàn cầu.