Clip: Nữ sinh Hà Nội khóc như mưa sau bài thi không tốt, cách người bố động viên lay động hàng nghìn trái tim

Đoạn clip về 1 nữ sinh thi tốt nghiệp THPT tại điểm trường THPT Marie Curie (Hà Nội) ôm bố khóc vì không làm được bài và những lời động viên của người bố khiến dân mạng nghẹn ngào.

Hôm nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh của 63 tỉnh, thành phố bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Bên lề kỳ thi, mạng xã hội đang lan truyền 1 đoạn clip ghi lại tình huống một nữ sinh vừa bước ra khỏi điểm thi liền chạy lại ôm chầm lấy bố và khóc nức nở vì làm bài thi không tốt.

Trong đoạn clip, nữ sinh được bố đứng từ xa gọi tên và vẫy tay. Vừa gặp đấng sinh thành, cô gái đã nghẹn ngào và khóc: “Con không làm được bài, con trượt mất”.

Người bố đứng từ xa vẫy gọi con

Người bố đứng từ xa vẫy gọi con

Người cha đã ôm lấy con an ủi, tiếp thêm động lực để con hoàn thành tốt những bài thi tiếp theo.

Trước sự mất bình tĩnh của con gái, người bố đã động viên: “Không sao con ạ, không sao, đi về nhé!”. Sau đó, người cha đã ôm lấy con như một cách an ủi, tiếp thêm động lực để con hoàn thành tốt những bài thi tiếp theo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đoạn clip trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã không giấu được cảm xúc trước tình cảm mà ông bố dành cho con.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

“Xem đoạn clip mà rưng rưng nước mắt, bố mẹ lúc nào cũng vậy cũng mãi luôn ở bên con dù có chuyện gì xảy đến”.

“Cố gắng lên em nhé! Còn các bài thi tiếp theo nữa mà, cánh cửa đại học sẽ mở ra với em thôi”.

“Xem mà nhớ lại ngày xưa thời điểm mẹ cũng đưa mình đi thi. Bước ra khỏi phòng thi thấy mẹ mà bản thân không làm được bài thấy tủi và thương mẹ quá! Mẹ thấy mặt buồn khi bước ra đã động viên làm những buổi thi sau khiến mình bình tĩnh, tự tin hơn”.

Được biết, sự việc xảy ra tại điểm thi trường THPT Marie Curie (Hà Nội) vào sáng ngày 7/7. Và người đăng clip lên mạng xã hội là anh Đức Khánh - anh họ của nữ sinh trên.

Chia sẻ với Infonet, anh Ngô Đức Khánh cho hay: “Bác làm nghề bán hoa quả tại chợ, công việc khá vất vả nên hôm nay mình bảo là để cháu đưa em đi thi cho. Và bác cũng đồng ý. Nhưng đến lúc gần đón, bác không yên tâm nên vẫn đi xe đến, lúc ấy trên xe vẫn còn nguyên xe hoa quả.

Chứng kiến khoảnh khắc trên tôi đã quay lại và đăng lên mạng xã hội với mong muốn như một cách tiếp sức đối với các thí sinh. Dù mọi chuyện có thế nào thì gia đình, bố mẹ vẫn luôn ở bên dõi theo, động viên”.

Hiện, đoạn clip trên vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Hi vọng rằng không chỉ mình nữ sinh trong clip mà nhiều sĩ tử khác cũng sẽ luôn bình tĩnh, tự tin để đạt được thành tích tốt nhất trong kỳ thi quan trọng này.

Mai Phương

Clip: BH Comedy

Nguồn Infonet: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/clip-nu-sinh-ha-noi-khoc-nhu-mua-sau-bai-thi-khong-tot-cach-nguoi-bo-dong-vien-lay-dong-hang-nghin-trai-tim-289516.html