BLOG

Tin tức đời sống tuần qua 28/6 – 4/7

tamnhu92 19.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 477 bài chia sẻ

Tình hình dịch bệnh covid ở TpHCM nói riêng và cả nước nói chung vẫn đang diễn biến phức tạp trong tuần qua. Giới khoa học thêm 3 triệu chứng quan trọng của Covid-19. Sốt kéo dài sau khi tiêm vắc xin có thể là triệu chứng mắc Covid-19. Năm cơ quan đang điều tra nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô. Là những tin đời sống hot nhất tuần qua. Kythuatdanhbai mời đọc giả xem thêm chi tiết bên dưới bài viết sau đây.

Tình hình dịch bệnh covid ở TpHCM:

Đầu tuần 28/6 tổng số ca nhiễm covid ở TpHCM là 3434 ca. Đứng thứ 2 cả nước về tổng số ca nhiễm, sau Bắc Giang. Tuy nhiên đến ngày 4/7, tổng ca nhiễm covid là 6034 ca, vượt tổng số ca nhiễm ở Bắc Giang.

Sáng nay 5/7, tpHCM tiếp có thêm 175 ca, nâng tổng số ca nhiễm covid lên 6209. Với tình hình dịch bệnh covid diễn biến phức tạp như hiện nay, kythuatdanhbai hy vọng mọi người hạn chế ra đường, thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K của bộ y tế.

Giới khoa học (Anh) thêm 3 triệu chứng quan trọng của Covid-19

Các triệu chứng của Covid-19 đang thay đổi theo các biến thể mới – biến thể Delta. Có đến một nửa số bệnh nhân Covid-19 không bị ho, sốt hoặc mất khứu giác/vị giác. Do vậy, họ không biết mình đã nhiễm bệnh và vô tình lây lan virus cho những người khác.

Các chuyên gia của Đại học London đang kêu gọi bổ sung thêm vào danh sách các triệu chứng của Covid-19. Bao gồm các biểu hiện như viêm họng, đau nhức cơ, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh và tiêu chảy.

Tùy thuộc vào mức kháng thể bạn có được từ vắc xin, các triệu chứng có thể khác nhau. Giáo sư Tim Spector người đứng đầu Ứng dụng nghiên cứu các triệu chứng Covid-19, cho hay. Ông Spector giải thích: “Mọi người cần biết rằng có nhiều hơn 3 triệu chứng cổ điển (ho, sốt, mất khứu giác). Các dấu hiệu hàng đầu hiện đang được ghi nhận là nhức đầu, sổ mũi, hắt hơi, mệt mỏi và đau họng. Nhiều người sẽ cảm thấy giống như cảm lạnh thông thường”.

Sau khi tiêm vắc xin, sốt kéo dài không hết có thể là triệu chứng mắc Covid-19

Bộ Y tế Nhật Bản cho rằng sốt kéo dài sau khi tiêm vắc xin Covid-19 có thể là triệu chứng mắc Covid-19, theo đài truyền hinh NHK.

Sốt, đau đầu là triệu chứng bình thường sau khi tiêm 1 liều vắt xin Covid-19. Tuy nhiên, bộ y tế Nhật Bản khuyến cáo người dân nên đi gặp bác sĩ nếu sốt kéo dài trên 2 ngày kèm theo các triệu chứng như ho, khó thở, mất vị giác và khứu giác.

Tạm dừng hoạt động Công ty TNHH Nidec Sankyo để phòng chống dịch Covid-19

Sau khi phát hiện 119 ca nhiễm tại công ty Trách nhiệm hữu hạn Nidec Sankyo và trên 1.000 trường hợp thuộc diện F1 khiến công ty với gần 3.500 công nhân của công ty gặp nhiều khó khăn.

Tối 3-7, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản thông báo về việc “Dừng hoạt động để đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn sản xuất” với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nidec Sankyo Việt Nam.

5 cơ quan đang điều tra nguyên nhân cái chết của quân nhân Trần Đức Đô

Tuần qua các trang mạng phát đi những hình ảnh có vết thương ở vùng đầu. Được cho là liên quan đến cái chết bất thường của quân nhân Trần Đức Đô.

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn khẳng định rằng: “Hiện tại chúng tôi đang chờ kết quả điều tra và chúng tôi tôn trọng kết luận điều tra của các cơ quan chức năng. Theo kết quả giám định pháp y ban đầu là các vết bầm tím đấy không có tác động ngoại lực. Kết quả giám định này khi nhận tử thi bố quân nhân Trần Đức Đô cũng ký nhận. Còn tất cả những tình tiết khác, nguyên nhân chúng ta phải chờ cơ quan điều tra, các cơ quan sẽ thực hiện theo đúng trình tự tố tụng, có sự phối hợp và kết luận rõ ràng”.

Năm cơ quan đang điều tra vụ việc bao gồm: Phòng Điều tra hình sự Quân khu 1; Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng); Cục Bảo vệ An ninh quân đội Bộ Quốc phòng; Viện Pháp y quân đội và Công an tỉnh Thái Nguyên.

Cám ơn các bạn đã xem tin. Hãy tiếp tục ủng hộ trang kythuatdanhbai.com để có thêm nhiều thông tin bổ ích.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết