Trang chủ
Chat Face
Gọi điện
SMS
Chat Zalo

Thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh là vấn đề được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Bởi nhựa nguyên sinh hiện là loại nguyên vật liệu cần thiết để sản xuất ra các sản phẩm khác nhau phục vụ đời sống xã hội. Khi nguồn cung trong nước không đủ thì các doanh nghiệp bắt buộc phải tìm đến các đơn vị cung cấp nước ngoài, vì vậy mà thủ tục nhập khẩu hạt nhựa tái sinh, nguyên sinh là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên gặp được trong thời gian gần đây. Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết cho các bạn.

1. Phân loại nhựa Tái Sinh và Nguyên Sinh là gì?

hiện trên thị trường có nhiều loại hạt nhựa khác nhau nhưng chủ yếu sẽ được chia thành hai loại là hạt nhựa nguyên sinh và hạt nhựa tái sinh. Để nhập khẩu về Việt Nam thì thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh  và thủ tục nhập khẩu hạt nhựa tái sinh cũng sẽ có một vài chú ý riêng.

1.1 Hạt nhựa nguyên sinh

Hạt nhựa nguyên sinh chính là phát minh tuyệt vời của con người khi sản phẩm này phục vụ rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống con người. Trong đó, hạt nhựa nguyên sinh được tạo ra từ dầu mỏ và trong đó không pha tạp bất kỳ nguyên vật liệu nào khác hoặc phụ gia bất kỳ. Người ta so sánh độ tinh khiết của loại hạt nhựa này như vàng 9999 vậy!

Hạt nhựa nguyên sinh

Hạt nhựa nguyên sinh

Để nhận biết bằng mắt thường thì ta sẽ thấy hạt nhựa nguyên sinh chưa qua sử dụng có màu trắng rất tự nhiên và chỉ biến thành màu xanh, đỏ, tím, vàng…. Khi đã có sự tác động của con người và khi đó chúng ta sẽ không còn gọi đó là nguyên sinh nữa.

1.2 Hạt nhựa tái sinh

Tái sinh có nghĩa là đã có sự tác động từ con ngời, có nghĩa rằng hạt nhựa tái sinh được sản xuất ra từ hạt nhự nguyên sinh. Các loại hạt nguyên sinh đã qua sử dụng được thu gom lại sau đó phân loại loại trừ các tạp chất phế phẩm sau đó cắt nhỏ, tẩy rửa và nung chảy sau đó ép và cắt thành các hình thù khác nhau.

Các loại hạt nhựa màu sắc đều là hạt tái sinh và có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hạt nhựa nguyên sinh bởi độ tinh khiết của chúng khá thấp, và chất lượng của loại nhựa này cũng tỷ lệ thuận với số lần được tái cũng như lượng tạp chất lẫn trong đó.

>> xem thêm: Thủ tục nhập khẩu thép

2. Chính sách mặt hàng nhập khẩu hạt nhựa

Khi làm thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh và thủ tục nhập khẩu hạt nhựa tái sinh bạn cần nhớ cả hai loại hạt vi nhựa này đều không nằm trong danh mục các sản phẩm bị cấm nhập khẩu. Chính vì vậy mà khi đi làm thủ tục bạn chỉ cần mở tờ khai nhập khẩu bình thường là được.

Chính sách mặt hàng nhập khẩu hạt nhựa

Chính sách mặt hàng nhập khẩu hạt nhựa

Vậy nhưng trên thực tế khi làm thủ tục thì đối với hạt nhựa nguyên sinh sẽ dễ dàng thông quan hơn so với hạt nhựa tái sinh. Bởi lẽ loại nhựa tái sinh cần có các loại tài liệu kỹ thuật đi kèm cũng như phải đi giám định nếu cần thiết. Trong đó kết quả kiểm tra của hải quan cùng kết quả mà trung tâm phân tích xác định chính là cơ sở pháp lý để áp mã HS với loại mặt hàng này.

3. HS CODE mặt hàng hạt nhựa

Xác định đúng mã HS cho các loại hàng hóa chính là yếu tố quan trọng hàng đầu khi khai báo hải quan nhâp khẩu. Trong đó khi làm tờ khai hải quan sẽ dựa vào tính chất cũng như thành phần cấu tạo của các loại hạt nhựa để áp dụng các quy tắc tổng quát để phân loại hàng hóa theo các danh mục và xác định mã HS phù hợp.

Trong đó mã HS của hạt nhựa nguyên sinh sẽ nằm trong phân chương 1 của chương 39 có thứ tự mã HS từ 3901 đến 3914 tùy thuộc vào chủng loại hạt nhựa nguyên sinh đó là loại nào.

Với hạt nhựa tái sinh thì doanh nghiệp cần căn cứ vào kết quả giám định từ phía hải quan để áp đúng mã trong nhóm từ 3915 cho tới 3926 tại phân chương 2 của chương số 39.

>> xem thêm: Thủ tục nhập khẩu hạt giống

4. Quy Trình Thủ Tục Nhập Khẩu Hạt Nhựa

Hiện nay khi làm thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh  và thủ tục nhập khẩu hạt nhựa tái sinh phía doanh nghiệp có thể kê khai online tại phần mềm khai báo hải quan, sau đó in tờ khai cùng những hồ sơ chứng từ cần thiết để tới chi cục hải quan để đăng ký tờ khai.

Quy Trình Thủ Tục Nhập Khẩu Hạt Nhựa

Quy Trình Thủ Tục Nhập Khẩu Hạt Nhựa

Sau khi đã nộp tờ khai và phân luồng bạn sẽ thực hiện các loại thủ tục theo luồng hàng hóa của mình:

  • Luồng xanh: Chỉ cần thanh lý tờ khai là xong

  • Luồng vàng: Cần có hồ sơ giấy để phía Hải quan kiểm tra

  • Luồng đỏ: Vừa cần hồ sơ giấy để kiểm tra, vừa xem xét hàng thực tế.

Hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh  và thủ tục nhập khẩu hạt nhựa tái sinh

  1. Hồ sơ pháp lý: Bao gồm hợp đồng thương mại, hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, vận tải đơn, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và tờ khai hải quan
  2. Hồ sơ đi kèm: Giấy phép nhập khẩu do Bộ tài nguyên môi trường cấp, đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhạn đăng ký mã số thuế bao gồm 1 bản sao đã được chứng thực.
  3. Các loại giấy liên quan tới xác nhận bảo vệ môi trường của loại hạt nhựa cần nhập khẩu
  4. Kết quả giám sát chất lượng môi trường của nơi sản xuất trong vòng 6 tháng.

Trên đây là những nội dung cơ bản giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh và thủ tục nhập khẩu hạt nhựa tái sinh, hãy liên hệ với dịch vụ hải quan trọn gói chúng tôi nếu có vấn đề gì bạn còn chưa rõ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình luận

+15
NĂM KINH NGHIỆM

+32
QUỐC GIA CÓ ĐẠI LÝ

99%
KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG

+14400
CHUYẾN HÀNG

+300
ĐỐI TÁC

" Thủ Tục Nhập Khẩu Hạt Nhựa Tái Sinh, Nguyên Sinh Chi Tiết "

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

#1 Công Ty Dịch Vụ Vận Tải Trường Phát Logistics

Trường Phát Logistics hơn 10 năm kinh nghiệm, đối tác của rất nhiều hãng hàng không, tàu trên thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ hải quan, vận chuyển quốc tế.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Email hỗ trợ : Liên hệ các vấn đề về đặt hàng
sales@quoctetruongphat.com
Anniecao@quoctetruongphat.com

Hotline : 0981 636 575

Thời gian tư vấn:
Từ 08h00 đến 12h00 - 13h00 đến 17h00 các ngày trong tuần (Trừ ngày lễ).

© 2020 Trường Phát Logistics Co. All Rights Reserved.