Nữ dược sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy tử vong do phù phổi cấp

0:00 / 0:00
0:00
Nữ dược sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy tử vong do phù phổi cấp
TPO - Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân nữ dược sĩ đang công tác ở Khoa Dược của Bệnh viện Chợ Rẫy tử vong do phù phổi cấp.

Nguồn tin ngày 30/6 xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ nhân viên làm ở khoa Dược của bệnh viện, ngụ ở quận Tân Phú, TPHCM đã tử vong vào tối 25/6.

Trước đó, 15h ngày 25/6, nữ nhân viên khoa Dược B.T.L, 39 tuổi, được cho là đã tiêm vắc-xin mũi thứ 2. Sau khi tiêm người này theo dõi sức khoẻ bình thường và 4h30 chiều về nhà. Tại nhà, chị L. cùng chơi với hai con, sức khoẻ bình thường.

Khoảng 20h sau khi ăn cơm xong thấy mệt nên chị L. đi nghỉ sớm. Một lúc sau, người nhà hỏi thăm nhưng không thấy chị L. trả lời nên đến kiểm tra thì phát hiện chị đã bất động. Nữ dược sĩ được đưa đến cấp cứu ở BV Chợ Rẫy vào khoảng 21h37 phút nhưng các bác sĩ xác định chị L. đã tử vong trước khi đến viện.

Được biết, chị L. không có bệnh nền, được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm chủng mũi 2. Sau khi tiêm người này bình thường, không có triệu chứng gì. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã mời các cơ quan chức năng vào điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời báo cáo vụ việc lên Bộ Y tế, nguồn tin cho hay

Theo nguồn tin của Tiền Phong chiều 30/6 xác nhận, sau khi khám nghiệm tử thi vào khoảng 14h ngày 26/6, cơ quan chức năng cho biết, kết quả qua khám nghiệm phát hiện 2 phổi của nữ dược sĩ bị phù, có nhiều dịch bọt trong đường thở. Kết luận nguyên nhân tử vong do phù phổi cấp chứ không phải do vắc xin như thông tin lan truyền.

MỚI - NÓNG