BLOG

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 – 26/6

tamnhu92 19.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 477 bài chia sẻ

Tin tức Covid hiện nay đang là mối lo ngại, là vấn đề nghiêm trọng được mọi người quan tâm và cũng đang là sự kiện hot nhất mỗi ngày. TPHCM đang là ổ dịch lớn nhất nhì ở Việt Nam. Hơn 5 triệu người ở TPHCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát nCov. Nhiều chợ ở TPHCM ngưng hoạt động. 2 chợ đầu mối có ca lây nhiễm phức tạp. Cách ly 7 ngày cho người nhập cảnh đã tiêm vaccine Covid. Giá xăng dầu hôm nay 28/6 vẫn tăng mạnh.‘Ông trùm diệt virus’ John McAfee tự sát trong tù. Sau đây hãy cùng kythuatdanhbai tổng hợp những tin vắn đời sống 24h đã xảy ra sự kiện gì nhé.

TP.HCM phong tỏa chợ Sơn Kỳ, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tiểu thương

Sáng 22/6, chợ Sơn Kỳ dừng hoạt động. Các lối vào đều được lực lượng chức năng căng dây, đặt rào chắn phong tỏa.

Lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt khu vực chợ Sơn Kỳ (Q. Tân Phú, TP.HCM) và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương và người dân tại khu vực chợ này.

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Tuyến đường Bờ Bao Tân Thắng phía trước cổng chính của chợ bị phong tỏa một chiều đường.

Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương, người dân dân xung quanh chợ.

Hiện nay, UBND phường Sơn Kỳ cũng phát thông báo tìm những người từng tới chợ này từ ngày 10/6 đến ngày 22/6. Những người này cần đến cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tạm thời phong tỏa hẻm 18 Đỗ Nhuận (phía sau chợ Sơn Kỳ) để phục vụ việc chống dịch.

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động sau 19 ca nhiễm COVID-19

Ngày 26-6, UBND huyện Hóc Môn đã gửi văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập kết giao thông hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 kể từ 0h ngày 28-6 đến 0h ngày 4-7.

Theo UBND huyện Hóc Môn, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Hóc Môn ngày càng phức tạp, tại chợ đầu mối Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp bệnh COVID-19 và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác.

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Chuỗi lây tại chợ đầu mối Bình Điền thêm 19 ca

Sáng 24/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, từ 18 giờ ngày 24/6 đến 6 giờ ngày 25/6, Thành phố ghi nhận thêm 57 trường hợp nhiễm mới (BN14267-BN14323) gồm: 49 ca là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa; 8 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Trong số 49 trường hợp tiếp xúc, chuỗi lây tại chợ đầu mối Bình Điền có 19 ca; chuỗi lây liên quan cửa hàng Ngọc Hà, Quận 1 (14 ca); chuỗi lây nhiễm tại chợ Sơn Kỳ (6 ca); chuỗi Ehome (8 ca); liên quan BN12565 (2 ca).

Đối với 8 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc, đang điều tra dịch tễ cư trú, Quận 7 (có 3 ca); Quận 8 (2 ca); Quận 12 (1 ca), Bình Chánh (2 ca).

Chuỗi lây tại chợ đầu mối Bình Điền thêm 19 ca

HCDC khuyến cáo, mọi người cần tuân thủ đúng các quy định theo Chỉ thị này, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà.

TP.HCM phong tỏa tạm thời chợ Tân Hương liên quan ca nghi mắc COVID-19

Sau khi phát hiện một người buôn bán trong chợ Tân Hương nghi mắc COVID-19, cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời khu chợ để phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

TP.HCM phong tỏa tạm thời chợ Tân Hương liên quan ca nghi mắc COVID-19

Ngày 24/6, nguồn tin từ Trạm Y tế phường Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết lực lượng chức năng vừa phong tỏa tạm thời khu vực chợ Tân Hương để điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và các tiểu thương.

Nhà chức trách cho biết địa điểm này liên quan tới một ca nghi mắc COVID-19. Người này làm nghề kinh doanh, buôn bán trong chợ.

Nhiều chợ ở Sài Gòn ngưng hoạt động

Chợ đầu mối Hóc Môn, chợ Bình Điền (quận 8), chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú), chợ Kim Biên (quận 5)… phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện nhiều ca nhiễm nCoV.

Nhiều chợ ở Sài Gòn ngưng hoạt động

Chợ đầu mối Hóc Môn ngưng hoạt động tập kết hàng trực tiếp từ 0h hôm nay đến ngày 4/7 để phòng chống dịch.

Toàn bộ chợ đầu mối Bình Điền – nơi cung cấp 70% hàng hóa, thực phẩm cho TP HCM phải tạm ngưng hoạt động để quân đội phun khử khuẩn khu chợ.

Tại chợ Sơn Kỳ, ngày 19/6 ba tiểu thương ở đây đến chợ đầu mối Hóc Môn lấy hàng, sau đó xét nghiệm kết quả nhiễm nCoV. Tiến hành truy vết những người liên quan, cơ quan y tế phát hiện 93 trường hợp dương tính, là tiểu thương, người nhà và người sống gần chợ.

Chuỗi lây nhiễm các tiểu thương chợ Kim Biên phát hiện ngày 16/6, từ một ca dương tính là người nhà nhân viên cửa hàng quẹt gas ở chợ.

Chợ Hoà Hưng (quận 10), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình)… cũng bị ngưng hoạt động vì liên quan các ca Covid-19.

TPHCM: Aeon Tân Phú tạm đóng cửa do liên quan ca nghi mắc

Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú tạm dừng hoạt động từ 25/6 để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, do liên quan đến một ca nghi mắc.

Sáng 26/6, Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú đã có thông báo về việc tạm ngừng hoạt động từ ngày 25/6 để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Theo quyết định từ UBND quận Tân Phú, Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 25/6 để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về thời gian mở cửa trở lại ngay khi nhận được quyết định từ UBND quận”, thông báo từ Aeon Tân Phú nêu.

TPHCM: Aeon Tân Phú tạm đóng cửa do liên quan ca nghi mắc

Hơn 5 triệu người TP HCM sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát nCoV

TP HCM triển khai xét nghiệm tầm soát nCoV diện rộng cho hơn 5 triệu người dân tại tất cả quận, huyện và thành phố Thủ Đức từ ngày 26/6 đến 5/7.

Cụ thể, theo HCDC, từ ngày 26/6 đến ngày 30/6, lấy mẫu tại quận 8, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn. Từ ngày 1/7 đến ngày 5/7, sẽ triển khai tại thành phố Thủ Đức và các quận huyện còn lại.

Phương pháp là lấy mẫu gộp 10, gộp 15, dự kiến số lượng 500.000 người một ngày.

Đối tượng được lấy mẫu là người dân, người lao động tại khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao. Hoạt động này nhằm chủ động sàng lọc, phát hiện ca nhiễm, tránh nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng.

Cách ly 7 ngày người nhập cảnh đã tiêm vaccine Covid-19

Người nhập cảnh Việt Nam đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19, xét nghiệm âm tính sẽ cách ly tập trung 7 ngày, thêm 7 ngày tại nơi lưu trú.

Theo quyết định của Bộ Y tế ngày 25/6, thời gian thí điểm chính sách trên từ ngày 1 đến 31/7, tại tỉnh Quảng Ninh.

Chính sách áp dụng với người nhập cảnh có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; kết quả xét nghiệm PCR âm tính với virus và xét nghiệm có kháng thể vào ngày đầu tiên sau khi nhập cảnh.

Thêm 97 ca Covid-19, phần lớn ở phía Nam

Bộ Y tế sáng 28/6 ghi nhận 97 ca dương tính nCoV, gồm tại TP HCM 62, Phú Yên 10, Nghệ An 9, Long An 6, Bắc Ninh 4, Lạng Sơn 2, Quảng Ninh 2, Bắc Giang 2.

97 ca mới từ số 15644-15740, trong đó 94 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Số ca mới nâng tổng số ca nhiễm tại Bắc Giang lên 5.632, TP HCM 3.280, Bắc Ninh 1.577, Lạng Sơn 107, Nghệ An 76, Long An 67, Phú Yên 38, Quảng Ninh 5.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay lên 12.401, ghi nhận ở 48 tỉnh thành.

Kết quả xét nghiệm của nhân viên CDC Đồng Tháp nghi nhiễm COVID-19

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM khẳng định nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp âm tính với COVID-19 và CDC sẽ hoạt động trở lại.

Ngày 26-6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đồng Tháp (CDC Đồng Tháp) cho biết nhân viên tại đây đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM. Tất cả các trường hợp F1 và F2 cũng đều âm tính. CDC Đồng Tháp sẽ hoạt động trở lại bình thường

Bệnh nhân Covid-19 tử vong sau một ngày nhập viện

Bộ Y tế chiều 27/6 công bố “bệnh nhân 14656” tử vong sau một ngày xác định dương tính nCoV.

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Theo Tiểu ban điều trị, bệnh nhân nữ, 53 tuổi, địa chỉ quận Bình Tân, TP HCM. Ngày 24/6, bệnh nhân xét nghiệm nCoV kết quả dương tính, được Bệnh viện Quận Bình Tân chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, tình trạng hôn mê, thở oxy bóp bóng qua nội khí quản.

Bệnh nhân được cấp cứu, điều trị hồi sức tích cực bằng thở máy qua nội khí quản, an thần, giãn cơ, kháng sinh phối hợp, thuốc điều chỉnh vận mạch; kháng viêm. Tuy nhiên bệnh diễn biến nhanh và nặng dần, bệnh nhân tử vong sáng 25/6.

Chủ động đăng ký tiêm vaccine COVID-19 trên phần mềm Medpro

Phần mềm đăng kí tiêm vaccine lần đầu tiên được chính thức triển khai tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC). Sau khi ra mắt phần mềm Medpro đã hỗ trợ cho cá nhân và tổ chức đang làm việc tại Công viên này chủ động khai báo thông tin hành chính theo biểu mẫu của Sở Y tế để đăng ký lịch tiêm chủng.

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Một số thiết bị Surface cũ không thể nâng cấp Windows 11

Sau khi công bố Windows 11, Microsoft xác nhận khoảng một nửa trong số 25 thiết bị Surface hiện có sẽ không đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11.

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Theo SlashGear, khi được hỏi về các thiết bị Surface cụ thể sẽ được phép nâng cấp lên Windows 11, Microsoft xác nhận chỉ 5 thiết bị cũ của họ sẽ đủ điều kiện. Microsoft không nói rõ chính xác tại sao các thiết bị Surface của họ không đủ điều kiện lên Windows 11 nhưng có khả năng là nó không đáp ứng các yêu cầu phần cứng tối thiểu. Các yêu cầu phần cứng tối thiểu đặt ra nhu cầu về bộ xử lý hỗ trợ tính năng TPM 2.0, điều mà hầu hết các thiết bị Surface cũ đều thiếu.

Nga tập trận ở Địa Trung Hải giữa căng thẳng với Anh

Quân đội Nga ngày 25.6 đã tiến hành các cuộc diễn tập ở Địa Trung Hải với máy bay chiến đấu được trang bị tên lửa siêu thanh tối tân, AP đưa tin.

Nga tập trận ở Địa Trung Hải giữa căng thẳng với Anh

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 2 máy bay chiến đấu MiG-31 có khả năng mang tên lửa siêu thanh Kinzhal đã đến căn cứ không quân Hemeimeem ở tỉnh Latakia của Syria. Hai máy bay này đã thực hành huấn luyện tấn công vào các mục tiêu ở Địa Trung Hải. Đây cũng là lần đầu tiên các máy bay chiến đấu trang bị Kinzhal được triển khai bên ngoài biên giới của Nga.

‘Ông trùm diệt virus’ John McAfee tự sát trong tù

Ông John McAfee, nhà sáng lập công ty phần mềm diệt virus máy tính McAfee, đã chết trong tù tại Tây Ban Nha.

Hãng AFP đưa tin ông John McAfee đã chết trong tù tại Tây Ban Nha vào ngày 23.6 (giờ địa phương), không lâu sau khi tòa án thông qua quyết định dẫn độ ông về Mỹ để xét xử tội trốn thuế.

‘Ông trùm diệt virus’ John McAfee tự sát trong tù

Ông McAfee (76 tuổi) là nhà sáng lập công ty McAfee Associates (Mỹ) từng thành công lớn khi cung cấp McAfee – phần mềm chống virus bản thương mại đầu tiên trên thế giới.

Giá xăng dầu hôm nay 28/6: Giữ vững đà tăng lên

Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu dầu thô đang tăng “nóng” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tiếp tục là động lực hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay đi lên sau khi lập đỉnh 3 năm.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 28/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2021 đứng ở mức 74,17 USD/thùng, tăng 0,12 USD/thùng trong phiên.

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2021 đứng ở mức 76,28 USD/thùng, tăng 0,10 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 28/6 tiếp đà tăng nhẹ khi mà thị trường dầu thô tiếp tục ghi nhận các tín hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại, thậm chí đang có khả năng tăng “nóng” khi các nhiều nước tái mở cửa trở lại nền kinh tế.

Cô gái 12 mối tình đến show hẹn hò tìm bạn trai giàu có, cung phụng HOT nhất tuần

Theo Cát Tường, lý do khiến Đoan Minh bị chỉ trích không phải do tiêu chuẩn bạn trai mà cách chia sẻ khiến người khác hơi bị dị ứng.

Chương trình “Ghép đôi thần tốc” trở thành tâm điểm ồn ào sau tập phát sóng với sự tham gia của 4 người chơi gồm Đỗ Trung Thành (27 tuổi) và Võ Thị Cẩm Tiên (27 tuổi), Trương Văn Quý (27 tuổi) và Trần Ngọc Đoan Minh (26 tuổi).

Tin vắn đời sống 24h trong tuần qua 21/6 - 26/6

Ở phần giới thiệu, Đoan Minh gây “sốc” khi tiết lộ từng trải qua 12 mối tình. Dù khẳng định bản thân là người độc lập, không phụ thuộc bạn nam, nhưng Đoan Minh lại đưa ra loạt tiêu chí: “Đẹp trai, cao ráo là tiêu chí. Và em muốn bạn nam chi tiền cho em, để em mua đồ, đầu tư chứng khoán, bất động sản…

Trai cho tiền mình đi đầu tư, rồi mình chia tiền lại cho trai. Đi ăn nếu bạn trai quên bóp thì em có thể cà thẻ trả rồi đợt sau bạn cà lại, nhưng quên lần hai là thôi, “bái bai” luôn”.

Trên đây là kythuatdanhbai tổng hợp tin vắn đời sống 24h trong tuần qua. Các bạn nhớ theo dõi để cập nhật những tin vắn đời sống 24h trong tuần hay nhất nhé.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết