Năn nỉ thầy giáo dạy tiếng Anh cho con, bà mẹ chốt lại một câu khiến thầy biết gặp "ca quá khó"

Chứng chỉ IELTS được coi là “tấm vé” mang lại nhiều đặc quyền cho học sinh. Vậy nên ngay khi con bước vào bậc THPT nhiều bậc cha mẹ đã "ủ mưu" thúc ép con đi học lấy chứng chỉ IELTS dẫn tới tình huống dở khóc dở cười.

Hiện nay, những học sinh có trong tay tấm bằng 4.0 IELTS trở lên khi còn đang học cấp 3 sẽ được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia.

Các em cũng sẽ có có cơ hội được xét tuyển vào một số trường đại học danh tiếng như Ngoại Thương, Kinh tế Quốc dân, Sư phạm kỹ thuật TP. HCM hay FPT... Hầu hết mức yêu cầu tối thiểu tại các trường này là 6.5 IELTS.

Ngoài ra, khi lên đại học, nếu đã có bằng IELTS các em còn có thể được miễn học tiếng Anh cơ sở trong 1-2 năm đầu. Thậm chí, ở những trường có tiêu chuẩn đầu ra thấp, các em có thể được miễn tham gia kỳ thi tốt nghiệp tiếng Anh.

Nhận định chứng chỉ IELTS là tấm vé thông hành giúp học sinh thuận lợi trong việc săn học bổng cũng như du học, tại các thành phố lớn, ngay từ khi con vào lớp 10 thậm chí bé hơn, phụ huynh đã rất đầu tư cho con học tiếng Anh để giành chứng chỉ IELTS.

Tuy nhiên, không phải phụ huynh cứ muốn là được. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện cuộc trò chuyện của một nữ phụ huynh xin cho con đi học luyện thi chứng chỉ IELTS khiến dân mạng cười “bể bụng”.

Theo đó, nữ phụ huynh này nhờ thầy giáo quan tâm, dạy dỗ con, thậm chí "trao quyền" cho thầy giáo “tùy ý xử lý” nếu con lười học.

{keywords}
 

Tuy nhiên, nữ phụ huynh cũng thành thật nói về tình cảnh học hành của con với thầy giáo như sau:

“- Cháu là con gái nhưng lười học lắm anh ạ. Em có khuyên bảo rất nhiều nhưng nó vẫn không có tư tưởng xác định học và cứ nhơn nhơn ra.

- Bản thân em phải bảo con học thôi. Hi vọng cháu thích học ở lớp của anh.

- Em quỳ xuống xin mà nó học được thì em cũng quỳ rồi anh, anh giúp em với ạ!".

Câu kết của nữ phụ huynh này khiến thầy giáo ý thức được rằng mình đang gặp phải “một ca khó”.

Ngay sau khi đoạn chat này được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh vì nhiều họ thấy hình bóng mình trong đó.

Quả thật, hiện nay nhiều phụ huynh rơi vào cảnh ép con học nhưng cũng không ép được vì không phải tự nhiên mà người ta nói "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò". Hơn nữa, giáo dục phải là một quá trình, phải nắm bắt tâm sinh lý các con chứ phụ huynh đừng nghĩ quỳ xuống xin hay ép các con học mà được theo ý muốn của mình.

Ký ức khốn khổ của nữ sinh bị mẹ ép học tiếng Anh

Ký ức khốn khổ của nữ sinh bị mẹ ép học tiếng Anh

Tôi hiện là nữ sinh lớp 11 tại một trường công lập bình thường. Trước đây, tôi đã phải trải qua những ký ức không vui suốt thời gian học cấp 1 và cấp 2 vì bị mẹ ép học tiếng Anh.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !