BLOG

Những gợi ý lựa chọn đèn led ốp trần nhà vệ sinh

codien24h 29.03.2024
4 người theo dõi 13 bình luận 250 bài chia sẻ

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ chiếu sáng hiện nay, các nhà sản xuất đưa ra nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau nhằm mục đích đáp ứng được mọi vị trí không gian khác nhau. Hiện nay, nhà vệ sinh của các gia đình cũng được trang hoàng không kém gì so với các không gian khác. Sản phẩm chiếu sáng tốt nhất dành cho nhà vệ sinh đó là đèn led ốp trần. Nhưng bạn cũng đang phân vân không biết có nên lựa chọn đèn led ốp trần chiếu sáng nhà vệ sinh hay không? Hôm nay, Cơ điện 24h đơn vị thi công điện mạng văn phòng hà nội chia sẻ đến bạn một vài gợi ý trong việc lựa chọn đèn led ốp trần nhà vệ sinh, chắc chắn nó sẽ đem đến cho bạn nhiều hữu ích đấy, cùng tìm hiểu nhé!


Những ưu điểm nổi bật của đèn led ốp trần nhà vệ sinh


Đèn có khả năng chống ẩm cao

Độ ẩm chính là một trong những yếu tố có sự ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của các loại đèn chiếu sáng. Khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi có mật độ hơi nước nhiều cho nên không thể tránh khỏi tình trạng ẩm ướt. Với thiết kế thông minh, độc đáo, đèn led ốp trần rất thích hợp để lắp đặt cho không gian nhà tắm, nhà vệ sinh.

Có sự đa dạng về công suất

Trên thực tế thì đèn led ốp trần không chỉ được ứng dụng lắp đặt cho nhà vệ sinh, nhà tắm mà nó còn được lắp đặt ở rất nhiều không gian khác trong nhà nhờ ưu điểm có sự đa dạng về công suất, thích hợp với nhiều loại kích thước phòng khác nhau. Ngoài sự đa dạng về mẫu mã thì đèn led ốp trần còn có nhiều mức công suất khác nhau trải dài từ 6w cho đến 60w, đem đến cho bạn nhiều sự hợp lý với mọi loại không gian.

Ánh sáng trung thực, rõ nét

Đèn led ốp trần không những có khả năng chống ẩm tốt, công suất đa dạng mà nó còn cho màu ánh sáng trung thực, tự nhiên, rõ nét. Đặc điểm này được tạo nên nhờ độ hoàn màu CRI của đèn cao >80. Với nguồn ánh sáng trung thực sẽ giúp cho mọi hoạt động của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện. Cho nên khi lựa chọn đèn led ốp trần nhà vệ sinh người ta thường quan tâm đến màu sắc ánh sáng.

Tô điểm thêm cho không gian

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi mà chúng ta thường xuyên xuất hiện vào mỗi buổi sáng và thư giãn sau khi hoàn tất mọi công việc trong ngày cho nên luôn cần đến 1 loại đèn có khả năng trang trí và tô điểm cho không gian. Để đáp ứng được vấn đề này, các nhà sản xuất đã cho ra đời sản phẩm đèn led ốp trần với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhiều sự lựa chọn.

>>> THam khảo: thi công điện nhà xưởng

Nên chọn đèn led ốp trần vệ sinh loại nào?

Hiện nay để đáp ứng sự ưa chuộng cho người tiêu dùng các nhà sản xuất đã cho ra đời dòng sản phẩm đèn led ốp trần với nhiều kiểu dáng khác nhau. Đối với không gian nhà vệ sinh bạn nên lựa chọn đèn led ốp trần được thiết kế đơn giản để đem đến hiệu quả chiếu sáng tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn đèn led ốp trần nổi hoặc là đèn ốp trần cảm ứng cho nhà vệ sinh. Đèn led ốp trần nổi có 2 loại là đèn led ốp trần nổi tròn và đèn led ốp trần nổi vuông. Đối với khu vực nhà vệ sinh chúng ta nên lựa chọn đèn led ốp trần tròn với thiết kế đơn giản, dễ dàng vệ sinh cũng như tháo ra để lắp đặt và sửa chữa.

Bên cạnh việc lựa chọn đèn led ốp trần tròn thì bạn có thể lựa chọn đèn led ốp trần cảm ứng. Ưu điểm của loại đèn này là bạn không cần phải bật tắt công tác mà chúng có thể nhận diện được dựa trên tiếng chân cũng như âm thanh phát ra trong diện tích mà chúng được thiết lập từ trước, rồi từ đó tự động phát sáng cũng như tự động tắt đi không còn âm thanh phát ra nữa. Đối với đèn led ốp nổi cảm ứng bạn có thể không cần sử dụng đến tay ướt để sờ vào công tắc điện. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm là có tuổi thọ thấp hơn so với đèn led ốp trần nổi thông thường.

>>> Tham khảo: lắp đặt tủ điện công nghiệp

Lựa chọn ánh sáng đèn led ốp trần vệ sinh phù hợp

Thông thường nhà vệ sinh được thiết kế tích hợp cùng với nhà tắm cho nên việc lựa chọn ánh sáng đèn là điều rất quan trọng. Bởi thời gian tắm là thời gian để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi cho nên có một hệ thống ánh sáng đẹp sẽ góp phần tạo nên cảm giác thoải mái hơn. Đèn led ốp trần nhà vệ sinh có 3 loại ánh sáng chính là ánh sáng trắng, ánh sáng vàng, ánh sáng trung tính. Mỗi loại ánh sáng phù hợp với từng thời điểm và không gian khác nhau. Ánh sáng trắng là ánh sáng nghiêng về tông lạnh nhiều hơn, tạo cảm giác hiện đại hơn. Ánh sáng vàng thì ngược lại đem đến cảm giác ấm cúng và ấm áp hơn. Trong 3 loại ánh sáng của đèn thì ánh sáng trắng là loại ánh sáng cho hình ảnh chân thực nhất và được nhiều người lựa chọn.

Cách bố trí đèn ốp trần nhà vệ sinh

Để giúp cho hoạt động sinh hoạt được tiện lợi nhất thì chúng ta cần phải bố trí đèn một cách hợp lý. Đối với nhà vệ sinh có diện tích nhỏ thì bạn nên sử dụng đèn ốp trần làm đèn chính giữa chiếu sáng cho cả không gian. Còn đối với nhà vệ sinh được bày trí hiện đại và tiện nghi hơn thì bạn có thể lắp đặt thêm đèn chiếu gương để cho không gian thêm phần lung linh hơn. Nếu như bạn sử dụng các loại đèn trang trí kèm theo thì bạn nên sử dụng đèn led ốp trần công suất nhỏ là đủ.

Trên đây là những gợi ý quan trọng trong việc lựa chọn đèn led ốp trần nhà tắm, nhà vệ sinh. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn để bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình loại đèn led ốp trần nhà vệ sinh phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. 

Website liên kết