Thế giới >> COVID-19 (nCoV)

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc

Đối với những sinh viên trong loạt ảnh được chụp tại Vũ Hán, Trung Quốc dưới đây, cuộc sống đã trở lại bình thường "như chưa từng có COVID-19", theo Business Insider.

Hôm 13/6 vừa qua, hàng ngàn sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hoa Trung (CCNU) thuộc thành phố Vũ Hán đã tham dự lễ tốt nghiệp.

Điều đáng chú ý là các sinh viên này không đeo khẩu trang, cũng không cần giãn cách xã hội - một điều tương phản rõ rệt với tình hình COVID-19 hiện nay còn phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới nói chung và tại châu Á nói riêng.

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 1

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 2

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 3

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 4

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 5

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 6

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 7

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 8

Những hình ảnh 'như chưa từng có COVID-19' đáng ghen tị tại ổ dịch đầu tiên của Trung Quốc - 9
Ảnh: Reuters, Getty

Theo hãng tin địa phương Hubei News, buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức trong khuôn viên trường đại học và có hơn 11.000 sinh viên (bao gồm sinh viên tốt nghiệp năm 2020) cùng hơn 3.000 vị phụ huynh tham dự. Như vậy, số người có mặt trong lễ tốt nghiệp lên đến hơn 15.000 người.

Các sinh viên khóa tốt nghiệp năm 2020 đã đăng bài trên mạng xã hội Weibo để kỷ niệm sự kiện này. Một người bày tỏ sự xúc động: "Tôi đã trở lại trường học, hoàn thành niềm tiếc nuối khi không thể tốt nghiệp năm ngoái."

Một sinh viên khác viết: "Cảm ơn nhà trường đã cho chúng em, những sinh viên của khóa tốt nghiệp năm 2020, một buổi lễ tốt nghiệp".

Sự kiện có rất đông đảo người tham gia này được tổ chức tại nơi từng là tâm chấn đầu tiên của đại dịch COVID-19 trên thế giới. Virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đã được phát hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán vào cuối năm 2019, và thành phố 11 triệu dân này đã bị phong tỏa trong 76 ngày.

Sau khi lệnh phong thành được dỡ bỏ, Vũ Hán đã phục hồi và bắt đầu tổ chức các sự kiện cộng đồng quy mô lớn vào tháng 8/2020.

Hơn 11.000 sinh viên và 3.000 phụ huynh dự lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Sư phạm Hoa Trung (CCNU), Vũ Hán

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết COVID-19 ít nhiều vẫn nằm trong tầm kiểm soát ở nước này. Chỉ có 21 trường hợp nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại Trung Quốc hôm 15/6, tất cả đều là các ca bệnh nhập cảnh.

Gần đây, khi tỉnh Quảng Đông phát hiện một số ca nhiễm COVID-19 mới, chính quyền địa phương đã tái áp đặt các biện pháp chống dịch như hạn chế đi lại, xét nghiệm hàng loạt và tiến hành tiêm chủng thần tốc.

Trung Quốc đã nỗ lực giảm số ca nhiễm COVID-10 trong cộng đồng tại địa phương bằng cách yêu cầu tất cả những người nhập cảnh vào nước này cách ly theo quy trình 14+7 - bao gồm 14 ngày cách ly tập trung và 7 ngày cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú./.

Theo Hồng Anh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)




https://doanhnghieptiepthi.vn/nhung-hinh-anh-nhu-chua-tung-co-covid-19-dang-ghen-ti-tai-o-dich-dau-tien-cua-trung-quoc-161211706004037704.htm