Bóng đá VN tối 16/6: Đề xuất cách ly ĐT Việt Nam 7 ngày

Bóng đá VN tối 16/6, đề xuất cách ly ĐT Việt Nam 7 ngày tại TP.HCM, báo Hà Lan nói về bàn thắng của Tiến Linh và Minh Vương, Việt Nam có thể gặp Hàn Quốc, Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Đề xuất cách ly ĐT Việt Nam 7 ngày tại TP.HCM

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, UBND TP.HCM đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho ĐT Việt Nam bao gồm việc tiếp nhận đội, đề xuất rút ngắn thời gian cách ly xuống 7 ngày, thay vì 21 ngày theo quy định ban đầu. Sở dĩ, ĐT Việt Nam được “đặc cách” rút ngắn thời gian cách ly là bởi tất cả các thành viên của đội đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống Covid-19 trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022.

Trong suốt thời gian thi đấu vừa qua, tất cả các thành viên của đội cũng thường xuyên được test Covid-19 với 2 ngày/lần. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam và các đội bóng khác của bảng G cũng phải chấp hành theo quy định nghiêm ngặt phòng chống dịch mà AFC đề ra.

Thất bại trước UAE với tỷ số 2-3 ở vòng cuối cùng của bảng G nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất. Với chiến công lịch sử này, LĐBĐ Việt Nam đã thưởng 1 tỷ đồng, Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 2 tỷ đồng. Trước đó, ĐT Việt Nam đã được thưởng 5 tỷ đồng.

Bóng đá VN tối 16/6: Đề xuất cách ly ĐT Việt Nam 7 ngày
Bóng đá VN tối 16/6: Đề xuất cách ly ĐT Việt Nam 7 ngày

Báo Hà Lan nói về bàn thắng của Tiến Linh và Minh Vương

Trang thể thao này viết: “Nhờ các bàn thắng của Hassan Ali và Ali Mabkhout, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Ngay sau giờ nghỉ, Mahmoud Al Hammadi nâng tỉ số lên 3-0, trận đấu tưởng chừng như kết thúc.”

“Những bàn thắng muộn của Nguyễn Tiến Linh và Trần Minh Vương khiến thế trận trở nên hưng phấn trong một thời gian ngắn, nhưng đội bóng của HLV Van Marwijk vẫn có được chiến thắng.”

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của HLV người Hà Lan với UAE. Dù thua trận, Việt Nam vẫn được đi tiếp nhờ suất trong top 5 đội nhì bảng, đây là lần đầu trong lịch sử chúng ta làm được điều này. Lễ bốc thăm vòng loại cuối sẽ được tổ chức tại Malaysia vào ngày 24 tháng 6.

Việt Nam có thể gặp Hàn Quốc, Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup

Tại vòng loại thứ ba World Cup, 12 đội gồm 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ được chia thành 2 bảng. Trước đó, các đội sẽ được phân thành 6 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng của FIFA.

Tuyển Việt Nam đang đứng thứ 92 và sẽ thuộc nhóm hạt giống số 6. Trong khi đó, Nhật Bản (hạng 28) và Iran (hạng 31) nằm ở nhóm hạt giống số 1. Tiếp theo đó, Hàn Quốc (hạng 39) và Australia (hạng 41) thuộc nhóm hạt giống số 2. Vì vậy, tuyển Việt Nam có thể nằm chung bảng với cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản.

Tối 15/6 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-3 trước UAE. Qua đó, thầy trò HLV Park Hang-seo kết thúc vòng loại thứ 2 ở vị trí nhì bảng G. Với thành tích này, tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 và giành vé dự Asian Cup 2023. Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam làm được điều này trong lịch sử.