Tin bóng đá tối 16/6: Huyền thoại Platini trở lại với bóng đá

Tin bóng đá tối 16/6, vừa bị Ronaldo phá kỷ lục, huyền thoại Platini trở lại với bóng đá, Chelsea đạt thỏa thuận với Erling Haaland, Mbappe ăn mừng hụt trong trận thắng tuyển Đức.

Vừa bị Ronaldo phá kỷ lục, huyền thoại Platini trở lại với bóng đá

Theo thông tin được AFP cho hay, Cựu chủ tịch UEFA, huyền thoại bóng đá Pháp, Platini sẽ trở lại với bóng đá, khi đảm nhiệm vai trò là đại diện của Pháp tại hội đồng quản trị Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO).

“Điều này khiến tôi rất vui”, Platini nói trong một tuyên bố gửi cho AFP.

Được biết, Platini sẽ đảm nhận vị trí của mình vào tháng 11, một nguồn tin thân cận với người từng 3 lần liên tiếp giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn Ballon d’Or (1984, 1985, 1986) nói với AFP.

Cũng liên quan đến Platini, kỷ lục ghi 9 bàn thắng trong lịch sử EURO của ông ngày hôm qua đã bị siêu sao Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha vượt qua. Cụ thể, cú đúp bàn thắng vào lưới Hungary đêm qua đã giúp Ronaldo có được 11 bàn thắng, hơn Plaitini 2 bàn và đây có lẽ sẽ là cột mốc mà thủ quân ĐT Bồ Đào Nha có thể nâng cao, khi anh vẫn còn ít nhất 2 trận vòng bảng.

Tin bóng đá tối 16/6: Huyền thoại Platini trở lại với bóng đá
Tin bóng đá tối 16/6: Huyền thoại Platini trở lại với bóng đá

Chelsea đạt thỏa thuận với Erling Haaland

Theo tiết lộ từ giới truyền thông, báo chí thể thao Chelsea hiện là đội khát khao có được chữ ký của Haaland nhất. Sau những màn trình diễn thất vọng liên tiếp đến từ Timo Werner, dễ hiểu khi HLV Thomas Tuchel muốn có cho mình một “số 9” khác vào mùa sau. Đáng chú ý, theo tiết lộ từ IBTimes, mới đây The Blues đã đạt được thỏa thuận cá nhân với chân sút người Na Uy.

Rõ ràng, Chelsea đang gặp thuận lợi khi không phải cạnh tranh với quá nhiều CLB lớn. Song, họ cũng phải đối mặt với một chướng ngại đến từ Dortmund, khi đại diện đến từ Bundesliga yêu cầu đến 150 triệu bảng cho sự phục vụ của Haaland.

Chứng kiến thái độ cứng rắn của Dortmund với Jadon Sancho trong mùa Hè trước, có thể nói khả năng The Blues thuyết phục được CLB này giảm giá là rất thấp. Vì vậy, không loại trừ khả năng Chelsea phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB để mang Haaland về Stamford Bridge.

Mbappe ăn mừng hụt trong trận thắng tuyển Đức

Rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội), trong chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Đức, Kylian Mbappe có 2 lần lỡ cơ hội ghi dấu ấn vì mắc lỗi việt vị.

Phút 66, cũng xuất phát từ cú bấm bóng của Pogba, Mbappe thực hiện liên tiếp những pha xử lý kỹ thuật khiến Joshua Kimmich lúng túng, trước khi tìm ra khoảng trống để tung cú đặt lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Manuel Neuer.

Phút 78, Mbappe tiếp tục thực hiện pha bứt tốc ấn tượng từ đường chọc khe của Benzema. Trung vệ Mats Hummels, người đá phản lưới trong trận đấu này, khi đó đang bỏ xa tiền đạo người Pháp. Song, số 5 của tuyển Đức vẫn phải vất vả chạy về để truy cản chân sút sinh năm 1998. Give Me Sport đăng tải lại pha bứt tốc này kèm câu hỏi: “Liệu Mbappe có phải cầu thủ bóng đá nhanh nhất thế giới?”.