MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Pha "hở sườn" đi vào lòng đất của CEO siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ: "Tôi chẳng có tiền gì hết nhưng tôi có chất xám, mong "mấy anh hai, anh ba" góp vô vài tỷ là okie rồi"

15-06-2021 - 12:50 PM | Doanh nghiệp

Pha "hở sườn" đi vào lòng đất của CEO siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ: "Tôi chẳng có tiền gì hết nhưng tôi có chất xám, mong "mấy anh hai, anh ba" góp vô vài tỷ là okie rồi"

Quá nhiều chi tiết để thấy rằng CEO siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ đang chém gió hạng nặng.

Sáng nay, CEO CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) vốn điều lệ 500.000 tỷ VND và CTCP Tập đoàn Kinh doanh tự động Toàn cầu (GAB Group) có vốn 25.000 tỷ VND, Nguyễn Vũ Quốc Anh (sinh năm 1986) lên livestream trả lời về các câu hỏi liên quan đến số vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam của tập đoàn.

Tuy nhiên câu trả lời của vị CEO này gây ra rất nhiều tranh cãi và lộ rất nhiều dấu hiệu "giấu đầu hở đuôi".

Nguồn tiền đâu để nộp đủ vốn điều lệ 500.000 tỷ?

Một độc giả đặt câu hỏi về tập đoàn GAB Group lấy tiền đâu để trong 3 tháng có 21,7 tỷ USD nộp đủ số vốn điều lệ đã đăng ký, Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết có 3 nguồn tiền:

Một là, "chúng tôi phải tự kinh doanh rồi, làm nhanh mà, vài triệu khách hàng một lúc".

Hai là, "anh 2,3,4,5 gì đó (CEO GAB Group gọi Nhà nước là bố mẹ, ám chỉ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước như Vingroup là anh hai, anh ba) nếu muốn đồng lòng ủng hộ thằng em này một cái, mỗi người có nhiêu đâu, góp vô vài tỷ là okie rồi. Tập đoàn của tôi không cần số tiền lớn vận hành, tiền đó tôi để ở tài khoản chung để thấy thôi, còn tiền vận hành đâu đó vài chục triệu, 200 triệu đổ lại thôi ah", Quốc Anh kêu gọi. Tuy nhiên chỉ cách đó vài chục phút, CEO GAB Group vừa đưa ra mục tiêu trong năm 2021 sẽ đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng, năm 2023-2025 đạt 30 tỷ USD, xây 17 trung tâm tài chính trị giá 30 tỷ USD trong vài năm tới (!!!!).

Thứ ba, theo ông Quốc Anh, cách nữa là dùng tiền của các quỹ đầu tư thế giới, "các tập đoàn lớn đầu tư vào công nghệ lớn lắm, GAB Group chi phí vận hành chỉ vài trăm triệu đồng nhưng cam kết mang về tỷ USD, các bạn nghĩ sao quá okie rồi. Tôi còn nhiều chiến lược để kiếm tiền lắm", CEO siêu doanh nghiệp tự tin.

Siêu doanh nghiệp tại sao CEO ở nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo?

Trả lời câu hỏi về CEO doanh nghiệp 21,7 tỷ USD vốn đăng ký mà ở nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cho rằng "tư duy này làm đất nước không phát triển được".

Pha hở sườn đi vào lòng đất của CEO siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ: Tôi chẳng có tiền gì hết nhưng tôi có chất xám, mong mấy anh hai, anh ba góp vô vài tỷ là okie rồi - Ảnh 1.

Nơi ở và nơi làm việc của Nguyễn Vũ Quốc Anh

"Các bạn không thấy là người giàu nhất thế giới ăn có 3 bữa ah, ba mẹ tôi già, tôi về đây chăm sóc ở cùng ba mẹ tôi chả liên quan đến công việc của tôi. Tôi ở nhà mấy chục lầu đâu có nói lên vấn đề tạo ra giá trị cho xã hội đâu, mọi người phải hiểu là cái giải pháp, cái tư duy giúp cho quốc gia mình mới là quan trọng, tạo ra giá trị cho người dân mình. Tôi đi xe gắn máy, chả lẽ một doanh nhân không được đi xe gắn máy, đó là phong cách sống của mỗi người, dù tôi có giàu có thế nào tôi vẫn sống nhà cấp 4, đi xe gắn máy thôi.

Mọi người thích nhà sang, dát vàng, tôi thích gần gũi người nghèo, người khó khăn, tôi thích đi giao lưu người này học hỏi người kia. Làm chủ tịch nhiều tiền đi ra nói chuyện với bạn họ cũng khép nép, giữ khoảng cách nên cũng khó chịu lắm. Tôi là thằng sống bình dân, tôi vừa chạy xe vừa ăn bánh mỳ bình thường ah, còn ai nói gì thì nói.

Về vấn đề thuê văn phòng ảo, nếu không có nhân viên ngồi thì bỏ ra 5-10 triệu/tháng có thuê không, đâu có ai thuê văn phòng để không? Hiện tại tôi có 20 người thôi, nhân viên của tôi làm việc qua online, không tốn gì hết. Chi phí của tôi được tối ưu hoá nhưng ra doanh thu cực khủng. Các shark mình kêu gọi vốn, nếu thấy chi phí lớn là "say goodbye" đi về.

Nên mọi người phải thay đổi tư duy đi, nếu khuyếch trương ra là dẹp sớm làm có 2 tháng xong bùng, phá sản, các bạn phải hiểu mô hình kinh doanh giờ không như xưa, phải tối ưu hoá chi phí, đó là mô hình nhân bản 5.0 của tôi", Nguyễn Vũ Quốc Anh trình bày.

Ông Quốc Anh cho biết việc đăng ký số vốn điều lệ lên tới 21,7 tỷ USD là "có cơ sở chứ tôi không tâng bốc hay PR bản thân. Con số này là bí quyết kinh doanh của mình và tập đoàn mình".

Đặt mục tiêu doanh thu tỷ USD nhưng lại nói "tôi làm gì có tiền"

Theo ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, định hướng của GAB Group trở thành tập đoàn hàng đầu về công nghệ đại diện cho Việt Nam cạnh tranh với các nước, tạo ra công ăn việc làm cho người Việt Nam. "Tôi suy nghĩ điều này rất lâu. Các tập đoàn vào Việt Nam dùng nhân công của mình trả lương thấp, trả lương cho nhân viên mấy triệu không đủ sống, trước đây tôi cũng làm nhân viên bán hàng, tôi chỉ lãnh được 3 triệu mấy, nhưng bây giờ lạm phát rất cao, lương tháng 4-5 triệu mà gia đình có 3-4 người con thì làm sao sống nổi, tôi nung nấu nhiệt huyết làm sao ra ngoài thế giới để giúp Việt Nam mang lại điều tốt đẹp nhất cho quốc gia", CEO GAB Group trình bày.

Tuy nhiên câu nói này đã trái ngược hoàn toàn với bài trình bày trước đó của CEO này, khi anh nói rằng cho dù có 10.000 nhân viên thì chi phí vận hành không quá 200 triệu đồng/tháng, chưa bằng lương của một CEO IT tại một tập đoàn lớn. Con số này cũng khiến người xem livestream cho rằng anh này đúng là "thánh nổ".

Pha hở sườn đi vào lòng đất của CEO siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ: Tôi chẳng có tiền gì hết nhưng tôi có chất xám, mong mấy anh hai, anh ba góp vô vài tỷ là okie rồi - Ảnh 2.

Comment đều cho rằng vị CEO đang "chém gió" hạng nặng khi tiết lộ công ty có 20 người đạt doanh thu 10.000 tỷ

Ông Quốc Anh cũng cho biết thêm, "các tập đoàn lớn, cơ quan chính phủ đang nhòm ngó tôi, nhưng tôi mong muốn rằng, tôi tự tin nắm giá trị cốt lõi của kinh doanh thành công, nắm giữ chiến lược quốc gia toàn cầu chứ không phải chiến lược cơ bản của một doanh nghiệp", do đó CEO GAB Group mong có một cơ hội được gặp "các bác các chú ở ngoài bộ" để có cơ hội trình bày chia sẻ chiến lược kinh doanh, giúp Việt Nam mang lại nhiều tiền từ nước ngoài về.

"Nếu như tôi là thằng nổ thì tôi không dám làm họp báo như thế này đâu, Việt Nam đang trong giai đoạn Covid rối ren lắm rồi, tôi không phải thằng rảnh hơi, tôi được học đàng hoàng mà. Tôi được làm cho các doanh nghiệp như Vingroup, Novaland, tôi đi làm nhỏ thôi nhưng tôi học hỏi từ những người sếp. Tôi hay đi nói chuyện với các vị CEO lắm, tôi ghi các phân tích của họ hay chỗ nào để mình đưa ra công thức riêng cho mình để vận hành kinh doanh. Thời gian đó rất lâu rồi, tôi phân tích đưa ra kết quả thành công, nên tôi mong muốn mấy tập đoàn lớn Việt Nam như anh hai, anh ba, cho tôi cơ hội được chia sẻ và phát triển", Nguyễn Vũ Quốc Anh trình bày.

Cuối cùng, CEO siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ "giấu đầu hở đuôi" khi phát biểu rằng: "Tôi chẳng có gì hết, tôi chẳng có tiền gì nhưng tôi có chất xám, giúp ích cho người dân mình. Tôi không phải tỷ phú, tôi chẳng có gì hết, tôi ở nhà cấp 4, tôi sống âm thầm lắm do sự cố thôi chứ tôi không muốn PR này kia".

GAB Group và Auto Investment Group được đăng ký vào ngày 25/5, vậy hãy chờ xem đến ngày 25/8 vị CEO có bị phạt hay không nếu không nộp đủ số vốn đăng ký. Khoản 3 Điều 28 Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định hành vi không đăng ký thay đổi với cơ quan đăng ký kinh doanh khi không góp đủ số vốn điều lệ như đã đăng ký thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Dù sao, Nguyễn Vũ Quốc Anh cũng gây sự chú ý đáng kể với giới truyền thông.

Châu Cao

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên