BLOG

Tìm hiểu ý nghĩa tranh mã đáo thành công

thangmkt 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 157 bài chia sẻ

Tranh ngựa mã đáo thành công không chỉ đơn thuần là một bức tranh trang trí thông thường mà còn là một vật phẩm phong thuỷ được nhiều người lựa chọn.

Vì ý nghĩa tích cực của tranh ngựa mã đáo thành công nên nhiều người chọn tranh ngựa để treo trong nhà hoặc dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, mừng tân gia, khai trương.

Rất nhiều người chọn tranh ngựa mã đáo thành công nhưng nhiều người chưa thật sự hiểu hết ý nghĩa của bức tranh, dưới đây là bài tổng hợp một số kiến thức mà chúng tôi sưu tầm được giúp bạn chọn được một bức tranh mã đáo thành công như ý.

Ý nghĩa của tranh ngựa mã đáo thành công

Ngựa là loài vật chạy nhanh, khoẻ, thông minh và rất gần gũi, trung thành với chủ. Ngày xưa ngựa luôn là con vật được lựa chọn làm phương tiện cho người đi làm ăn xa hay đi đánh giặc, những nơi đến đều là những nơi khó khăn, nguy hiểm. Mỗi lần đi xa cả tháng có khi cả năm mới quay về, hoặc đi đánh giặc thường xuyên gặp nguy hiểm, đi mười về một. Vì thế mà mã đáo có nghĩa là may mắn quay trở về.

Chính vì hình tượng đó mà ngày nay nhiều người chọn tranh mã đáo thành công treo trong nhà nhằm mong cầu may mắn, sức khoẻ và thành công.

Thông thường người Việt Nam chọn tranh ngựa với 8 con – tranh bát mã nhưng cũng không ít người chọn tranh có 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 9, 100 con ngựa. Vậy những bức tranh ngựa này có ý nghĩa gì? Theo một số chuyên gia phong thuỷ giải nghĩa như sau:

Tranh mã đáo thành công có 1 con ngựa – Độc mã: Theo phong thủy, đây là số của thần thánh, thiên đế (con trời). Số 1 đại diện cho sự độc nhất, tối cao và không thể thay thế. Khi chọn treo bức tranh độc mã trên tường phòng khách, phòng làm việc chính là thể hiện uy quyền của chính chủ nhân. Đây là chú ngựa mạnh mẽ nhất, sung sức nhất, may mắn nhất và thành công nhất.

Độc mã – là độc nhất, tối cao và không thể thay thế

Tranh mã đáo thành công có 2 con ngựa – Song mã: Là uyên ương, là hạnh phúc lứa đôi, viên mãn vẹn toàn. Đây là bức tranh mang tới sự cân bằng hài hòa giúp hóa giải sát khí của sao Nhị Hắc (sao xấu thường đem lại vận sa sút và bệnh tật). Sự đối ngẫu cân bằng này cũng thấy rất nhiều trong lưỡng nghi âm dương hoặc các câu đối đỏ treo ngày tết đem lại tài vận và sinh khí cho cả gia đình.

Tranh mã đáo thành công có 3 con ngựa – Tam mã: Một con số của sự kiên định, vững bền (kiềng 3 chân), cũng là biểu tượng của sức khỏe, trường tồn. Tam Mã là bức tranh phong thủy còn mang nguyên khí hành Thổ giúp đem tới tài lộc, công danh. Nếu định treo tranh nhiều tấm ghép lại thì thường mọi người sẽ nghĩ đến treo tranh bộ ba, không quá ít cũng không quá nhiều, tạo sự cân đối và tăng tính thẩm mỹ khi treo.

Tranh mã đáo thành công có 4 con ngựa – Tứ mã: Người Hoa không thích số 4 vì phát âm giống chữ “tử” là chết. Nhưng với người Việt Nam con số này khá được ưa chuộng. Một số yếu tố của tự nhiên hoặc các con vật linh thiêng đều được gom lại thành bộ 4, ví dụ như Tứ Linh, Tứ Thánh, Tứ Thư, Tứ Bình hay các bộ tranh của Việt Nam áp dụng nhiều như Mai Lan Trúc Cúc, Đào Lan Trúc Cúc, Tùng Cúc Trúc Mai, Xuân Hạ Thu Đông…Điều này cho thấy, đôi khi số xui ở nước này lại được trọng dụng ở nước khác.

Tranh mã đáo thành công có 5 con ngựa – Ngũ mã: Số 5 tượng trưng cho thanh thế, uy quyền và quyền lực của gia chủ, mang theo cả 5 yếu tố của ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), hài hòa với nhau. Nó còn là biểu tượng cho trường thọ và bất diệt. Số này còn được giới phong thủy khá ưa chuộng khi bài trí các đồ đạc trong nhà.

Tranh mã đáo thành công có 6 con ngựa – Lục mã: Tranh phong thủy treo tường lục mã mang ý nghĩa lộc tài, rước tài lộc vào nhà. Vì theo phong thủy số 6 thuộc bộ tam số may mắn tượng trưng cho “Lộc”. Vì âm phát số 6 theo tiếng Hán là “Lục” đồng âm với “Lộc” trong Lộc tài, phát tài phát lộc. Vì vậy ý nghĩa tranh mã đáo thành công với 6 chú ngựa giúp gia chủ hóa giải vận xui và mang lại may mắn tràn đầy.

Tranh mã đáo thành công có 7 con ngựa – Thất mã: Số 7 được coi là số đi lên (phất). Trong Phật giáo, số 7 mang ý nghĩa to lớn, khi sinh ra Đức Phật bước 7 bước, nở ra 7 đóa hoa sen. Trong quan niệm của phong thủy, con số này còn có thể trừ đuổi tà ma và quỷ thuật. Sự bất khả xâm phạm và là chiếc bùa bảo vệ cho cả gia đình.

Tranh mã đáo thành công có 8 con ngựa – Bát mã: Như đã nói ở trên, tranh ngựa bát mã với 8 con ngựa đã quá quen thuộc với người chơi tranh. Bát” (chữ Hán là 八) đọc theo Hán ngữ thì gần âm với chữ Phát, có nghĩa là phát đạt, giàu có. Bên cạnh đó, số 8 còn chứa sức mạnh uy nghiêm, là con số thuận lợi điển hình được ưa chuộng trong phong thủy và cuộc sống. Nên tranh mã đáo thành công bát mã treo tường, theo phong thủy giúp chủ nhân phát tài, phát lộc.

Tranh bát mã truy phong mạ vàng

Tranh mã đáo thành công có 9 con ngựa – Cửu mã: Số 9 là số cao nhất nên ý nghĩa của số 9 được biểu trưng cho quyền hành tối thượng chỉ có vua mới dùng những từ hay vật liên quan đến số 9 như cửu trùng (chín cửa), cửu ngũ chí tôn… Số 9 còn biểu trưng cho sự may mắn, trường tồn vĩnh cửu.

Tranh mã đáo thành công có 100 con ngựa – Bách mã đồ: Là biểu trưng cho sự phát triển mạnh mẽ, tinh thần đồng đội, đoàn kết. Với sự đoàn kết tạo nên sức mạnh vững chắc của những chú ngựa thông minh, trung thành và bền bỉ.

Tuổi nào hợp với tranh mã đáo thành công

Theo các chuyên gia phong thuỷ, ngựa mang mệnh Hoả nên sẽ hợp với các tuổi Thìn, Tuất, Hợi

Tuổi Thìn là những người sinh năm: 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000

Tuổi Tuất là những người sinh năm: 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006

Còn với người tuổi Hợi là sinh năm: 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007

Những tuổi không hợp treo tranh mã đáo thành công là tuổi Tý, Ngọ, Sửu. Nếu như tuổi kỵ mà vẫn treo tranh con ngựa thì sẽ mang đến sự bất hòa trong gia đình và gặp trắc trở trong công việc, nên tốt nhất nếu như kỵ thì nên kiêng.

Nên treo tranh mã đáo thành công ở đâu?

Treo tranh mã đáo thành công với những người kinh doanh thì mong cầu công việc kinh doanh thuận lợi, người làm quan thì thăng quan tiến chức. Do đó việc chọn nơi treo tranh là vô cùng quan trọng.

Phòng khách: Nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, hội tụ sinh khí và vượng khí cho gia đình, vì vậy nếu treo tại không gian phòng khách sẽ giúp gia chủ làm việc gì cũng được hanh thông. Và luôn có sức khỏe, sự bền bỉ, tính kiên trì mạnh mẽ, đoàn kết như những chú ngựa để vượt qua mọi sóng gió, bão táp trong cuộc đời.

Phòng làm việc riêng: Những chú ngựa trở về báo tin thành công sẽ giúp cho mọi ký kết hợp đồng, dự án kinh doanh phát triển thành công vượt lên trên cả mong muốn của chủ nhân. Bên cạnh đó, đối với những viên chức thì có thể tiến xa hơn trên con đường danh vọng và sự nghiệp của mình.

Tại cửa hàng, nơi kinh doanh: Đó là mang tới sự đoàn kết, tương trợ, gắn bó và tinh thần hăng say phấn đầu, kiên trì bền bỉ để tạo nên tập thể vững mạnh. Để từ đó đạt được nhiều thắng lợi, thành công trong công việc kinh doanh, cuộc sống.

Tranh ngựa – Mã đáo thành công phi nước đại

Nên treo tranh mã đáo thành công như thế nào

Như đã nói ở trên, ngựa là con vật mang tin vui chiến thắng trở về nên treo tranh mã đáo thành công chắc chắn phải để ngựa chạy vào trong nhà. Chạy ra ngoài là phân tán sức khoẻ, tài lộc của gia chủ.

Tuyệt đối không treo tranh ngựa mã đáo thành công trong phòng tắm, phòng ăn vì ngựa không hợp Thuỷ.

Quà bài biết ý nghĩa tranh ngựa mã đáo thành công, tuổi hợp và cách treo này chúng tôi đã sưu tầm được, hi vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để tham khảo và lựa chọn cho mình bức tranh ngựa mã đáo thành công ưng ý nhằm mang về sức khỏe, công danh, tài lộc, hạn chế được việc sử dụng không phù hợp dẫn đến những điều không may mắn.

Chúc bạn thành công và hạnh phúc trong sự nghiệp, cuộc sống.

Anh Tuấn

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết