Đời sống

Lăng mộ nên sơn màu gì? Các màu sắc được lựa chọn nhiều nhất

Với những ngôi mộ được xây bằng gạch, xi măng, vữa,.. mà không phải đá tự nhiên thì việc chọn gạch ốp lát hay màu sơn mộ là vấn đề hết sức quan trọng, đặc biệt được các gia đình quan tâm. Làm thế nào để ngôi mộ có màu sơn đẹp mà vẫn đảm bảo tính trang nghiêm? Dưới đây là những hướng dẫn mà có thể bạn chưa biết, cùng tìm hiểu nhé!

Mộ sơn màu xanh

Màu xanh rêu không phải là gam màu sặc sỡ, chúng tạo cảm giác nghỉ ngơi, tươi mát, là biểu tượng của tự nhiên và đất trời bao la. Tương ứng với ý nghĩa con người mất đi trở về với cát bụi. Hiện nay, đá tự nhiên có màu xanh rêu, màu sắc sẽ trường tồn với thời gian mà ta không cần phải sơn mới vào một thời gian nhất định.

Lăng mộ nên sơn màu gì? Các màu sắc được lựa chọn nhiều nhất 2
Lăng mộ màu xanh

Lựa chọn màu xanh rêu cho ngôi mộ thì công trình sẽ càng thêm tinh tế, ít trùng lặp. Màu xanh càng trầm thì vẻ đẹp của ngôi mộ càng sang trọng, ấm áp. Bên cạnh đó nếu chạm khắc thêm các hoa văn rồng, phượng, lân… thì vẻ uy nghiêm sẽ càng thêm nổi bật.

Xem thêm: Vẻ đẹp của lăng mộ đá xanh rêu

Mộ sơn màu trắng

Mộ màu trắng là các công trình thường gặp. Chúng được nhiều gia đình lựa chọn nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát, đem lại cảm giác bình yên, trầm lắng. Đặc biệt mộ màu trắng rất phù hợp với những người có mệnh Kim. Nếu chạm trổ thêm các hoa văn màu vàng lên trên nền trắng thì lăng mộ sẽ càng công phu, bắt mắt.

Lăng mộ nên sơn màu gì? Các màu sắc được lựa chọn nhiều nhất 1
Lăng mộ màu trắng

Tuy nhiên, các công trình mộ màu trắng không dùng sơn thì thường là nguyên liệu cẩm thạch. Mặc dù mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ rất cao nhưng khi chạm khắc hoa văn trên nền đá trắng sẽ không được nổi bật như ý muốn.

Xem thêm: Lý do gia đình nên chọn xây dựng lăng mộ đá trắng

Mộ sơn màu đen

Màu đen luôn ứng với thế giới tâm linh huyền bí. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều gia đình lựa chọn màu đen là vì công tác vệ sinh dễ dàng, không lo phai màu, bỏ một thời gian nhiều tháng mới ghé thăm đôi lần thì vẻ đẹp ban đầu vẫn nguyên vẹn. Đặc biệt mộ màu đen không biểu hiện rõ tác động bào mòn của thời tiết, càng lâu năm càng cổ kính.

Lăng mộ nên sơn màu gì? Các màu sắc được lựa chọn nhiều nhất
Lăng mộ màu đen

Theo quan niệm dân gian, chỉ có khi lựa chọn màu sơn mộ phù hợp thì con cháu và các thế hệ sau mới có thể được phù hộ thành đạt và may mắn. Vì vậy trên đây là 3 màu sơn mộ được nhiều gia đình lựa chọn nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để xây mộ cho ông bà, tổ tiên của mình.