Thiết kế nội thất chung cư luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều chủ nhà khi chọn mua các căn hộ chung cư làm tổ ấm cho gia đình. Bởi các gia chủ không thể tự mình thiết kế nên một không gian nghỉ ngơi tiện nghi, hoàn hảo nhất nhưng đồng thời cũng không biết nên đi thuê công ty thiết kế nào, giá cả và quy trình làm việc ra sao để mang lại những hiệu quả cao nhất.

Ảnh minh hoạ.

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không? Đó là câu hỏi mà hầu như mọi gia chủ đều gặp phải khi tiến hành thiết kế căn hộ chung cư của mình. Dưới đây là một số ưu điểm của việc thuê công ty thiết kế nội thất chung cư bạn có thể tham khảo:

Có rất nhiều khách hàng đã từng chia sẻ rằng, việc lựa chọn và sắp xếp nội thất trong các phòng, trong chung cư, trong nhà là một công việc tốn rất nhiều sức lực và thời gian, thậm chí còn gây cho gia chủ không ít phiền toái đau đầu. Nhưng, khi bạn thuê thiết kế nội thất chung cư thì những vấn đề đau đầu này đều sẽ được giải quyết hết.

Ảnh minh hoạ.

Các kiến trúc sư và đơn vị nhận thi công sẽ chịu trách nhiệm cho việc lên ý tưởng thiết kế, tính toán lựa chọn các đồ nội thất cần thiết trong phòng. Điều đó, sẽ giúp bạn tránh được việc mua những sản phẩm không phù hợp, hoặc không dùng được.

Khi thuê thiết kế nội thất, bạn chỉ cần nói ra những mong muốn, sở thích của mình, việc còn lại sẽ có bên thiết kế lo liệu hoàn toàn. Thời gian và chi phí tiết kiệm được, bạn có thể dùng để làm nhiều việc khác.

2/ Căn nhà trở nên có “gu” hơn, phù hợp xu hướng

So với việc thuê thiết kế nội thất và việc tự thiết kế, chắc chắn rằng cả căn nhà của bạn sẽ có “gu” thẩm mỹ hơn khi không thuê các đơn vị thiết kế nội thất. Các mẫu thiết kế chung cư hiện nay đa phần đều làm hài lòng khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, tính thẩm mỹ cũng cao hơn rất nhiều.

Ảnh minh hoạ.

Khi thuê thiết kế nội thất chung cư thì các kiến trúc sư sẽ trực tiếp giám sát để đảm bảo mong muốn của gia chủ được thực hiện chính xác. Đây là một trong những lý do quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi đang xem xét có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không.

3/ Tiết kiệm diện tích

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư có diện tích không quá lớn, thì việc lựa chọn thuê thiết kế nội thất là một việc cần được quan tâm.

Ảnh minh hoạ.

Các đơn vị tư vấn thiết kế nội thất sẽ giúp bạn lựa chọn và sắp xếp các đồ nội thất trong căn chung cư từ màu sắc, kiểu dáng đến sự tiện nghi một cách hợp lý nhất. Bạn không những không phải lo lắng rằng không gian căn chung cư của mình quá nhỏ mà thậm chí bạn còn có cảm giác các phòng như rộng ra hơn.

4/ Hạn chế rủi ro và loại bỏ nhược điểm của căn hộ

Các căn hộ chung cư hiện nay đa phần đều được thiết kế theo một tỷ lệ cân đối, kết cấu cũng ổn định và được bố trí một cách khoa học. Tuy nhiên, khi mua chung cư có một nhược điểm lớn mà nhiều khách hàng gặp phải, đó chính là vị trí của căn hộ trong tòa nhà.

Ảnh minh hoạ.

Vị trí của căn hộ trong tòa nhà sẽ quyết định tới hướng gió, hướng sáng của cả căn hộ. Đây cũng là những yếu tố mà không phải ai cũng có thể khắc phục được khi chúng không được thuận lợi.

Nhưng khi bạn đã thuê các đơn vị thiết kế nội thất chung cư thì chắc chắn những vấn đề này sẽ được xử lý một cách chuyên nghiệp và khiến bạn hài lòng.

Với những ưu điểm kể trên của việc thuê thiết kế nội thất chung cư thì chắc bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không?”

Những lưu ý khi thuê thiết kế nội thất chung cư tại TP. Hồ Chí Minh là gì?

Ảnh minh hoạ.

1/ Lựa chọn công ty thiết kế uy tín

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng là công việc hàng đầu, rất quan trọng, quyết định rất lớn đến quá trình thiết kế nội thất chung cư của bạn. Nếu bạn không lựa chọn được đơn vị thiết kế uy tín thì bạn có thể gặp phải những rủi ro không mong muốn như lãng phí tiền của, đặc biệt nội thất trong căn chung cư của bạn thiết kế không đẹp, không thoải mái, không tiện nghi.

Để lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín thì bạn cần phải dựa vào các tiêu chí như:

– Quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp: Bạn cần phải tìm hiểu đơn vị thiết kế có quy trình làm việc như thế nào, có đảm bảo được tiến trình, thời gian như bạn mong muốn không?

Việc đơn vị thiết kế có quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp giúp cho quá trình thiết kế nội thất không bị gián đoạn, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tốt công việc trước dự tính. Ngoài ra, điều đó giúp việc thiết kế nội thất không bị bỏ sót các công đoạn, chi tiết.

– Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm: Việc lựa chọn các đơn vị thiết kế nội thất uy tín có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn những mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp, phù hợp với không gian, tiện nghi nhất đối với bạn.

Vì đội ngũ làm việc có nhiều kinh nghiệm về thiết kế nên dựa vào diện tích, ánh sáng, phong thủy để đưa ra cách bố trí bài xếp nội thất tinh tế, hài hòa, hiện đại nhất.

– Đơn vị có xưởng sản xuất nội thất riêng: Để thuận tiện cho việc thiết kế và cung cấp các nội thất cần dùng, đơn vị mà bạn thuê cần có xưởng sản xuất riêng. Ngoài ra, việc đó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian để tìm nhà cung cấp cũng như tiền bạc để thuê bên thứ 3 cung cấp. Hơn thế nữa, điều đó giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tiến trình hoàn thành công việc.

2/ Tham khảo các công trình đơn vị đã thực hiện

Một trong những kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư mà bạn cần ghi nhớ là xem các dự án, hạng mục, công trình mà đơn vị đó đã thực hiện trước đó. Điều này bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông qua website của đơn vị đó. Ngoài ra, bạn có thể xem các phản hồi của khách hàng đã thuê đơn vị thiết kế nội thất để đưa ra lựa chọn.

Bên cạnh đó, việc tham khảo các công trình trước đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về năng lực, kinh nghiệm của đơn vị đó ra sao. Các mẫu thiết kế nào của đơn vị được khách hàng lựa chọn và yêu thích nhất.

Mỗi đơn vị thiết kế thường có những thế mạnh riêng của mình với những phong các khác nhau như có công ty chuyên thiết kế nội thất theo phong cách Hiện đại, Cổ điển hay Bắc Âu, … bạn có thể xem các công trình trước đó của đơn vị để lựa chọn thuê đơn vị có sở trường hợp với phong cách mình.

3/ Lựa chọn gói thết kế phù hợp với ngân sách

ấn đề tài chính ảnh hưởng rất lớn đến việc thiết kế nội thất chung cư cũng như ảnh hưởng đến việc lựa chọn đơn vị uy tín, chọn nội thất cũng như chất lượng của quá trình thuê đội ngũ thiết kế nội thất chung cư.

Bạn cần tham khảo bảng giá thiết kế nội thất của các công ty thiết kế. Nó giao động trong khoảng từ 150.000 – 250.000 – 500,000 vnđ/m2 tùy theo phong cách, diện tích, chất lượng, yêu cầu khác nhau mà có các giá khác nhau.

Bạn cần lựa chọn gói thiết kế phù hợp với ngân sách của mình để cân đối chi tiêu, tránh tình trạng thiếu hoặc thừa quá nhiều ngân sách.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất của chúng tôi thì không nên chọn gói thiết kế quá rẻ bởi “tiền nào của nấy”, thường các đơn vị đó có đội ngũ làm việc kinh nghiệm không cao, vì giói thiết kế rẻ nên các mẫu thiết kế thường được sao chép trước đó và áp dụng vào căn chung cư của bạn mà không xem xét đến sự phù hợp hay không thể hiện được sự riêng biệt của mỗi căn chung cư.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn gói thiết kế quá cao có thể dẫn đến tình trạng thiếu ngân sách, quá trình thiết kế ngắt quãng, dừng lại giữa chừng, ảnh hưởng đến chất lượng các công đoạn về sau.

4/ Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với gia đình

Hiện nay, có nhiều phong cách thiết kế khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn như:

Xem chi tiết tại: TOP những phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất thế giới

Ngoài ra còn rất nhiều phong cách mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn. Tuy nhiên, do các đơn vị thiết kế nội thất chung cư thường có thế mạnh về 1 phong cách. Vì vậy, bạn cần xác định phong cách mà mình theo đuổi để lựa chọn đơn vị cho phù hợp.

Nếu như bạn không biết nên chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư nào thì nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc các chuyên gia để có sự lựa chọn đúng bởi đây là công việc quan trọng ảnh hưởng đến quá trình thiết kế nội thất về sau.

5/ Thuê dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói

Hiện nay có nhiều đơn vị với các dịch vụ và các gói thiết kế nội thất khác nhau:

– Thiết kế nội thất: Đây là gói dịch vụ mà bạn thuê đơn vị thiết kế nội thất đến xem căn chung cư của bạn sau đó phác thảo thành bản vẽ 3D thiết kế nội thất chi tiết cho gia đình bạn. Công việc còn lại là bạn phải tự mua nội thất hoặc thuê một công ty khác thi công nội thất cho bạn.

– Thiết kế thi công trọn gói: Đơn vị được thuê sẽ tiến hành thiết kế và thi công trọn gói cho bạn từ A đến Z. Bạn không phải thuê thêm một công ty nào thi công thêm nữa.

– Thiết kế thi công theo mẫu thiết kế có sẵn: Khi bạn đã có sẵn ý tưởng và có bản vẽ 3D trong tay thì bạn sẽ thuê công ty để thực thi nội thất dựa trên bản vẽ có sẵn đó.

Thuê dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói. Ảnh minh hoạ

Mỗi hình thức thì đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, bạn lựa chọn sao cho phù hợp. Nếu bạn có sẵn ý tưởng và bản vẻ thì bạn nên chọn hình thức thiết kế thi công theo mẫu thiết kế có sẵn.

Nhưng nếu bạn không có ý tưởng nào cho mẫu thiết kế nội thất thì mình khuyên bạn nên chọn gói thiết kế nội thất chung cư trọn gói bởi chi phí chi có giá ưu đãi và một công ty phụ trách thực hiện sẽ dễ dàng kiểm soát hơn, nếu có vấn đề về sau, bảo hành thì dễ dàng liên hệ hơn.

Hơn nữa việc thiết kế nội thất chung cư cần đảm bảo sự thống nhất từ đầu đến cuối quá trình. Các công đoạn phải có sự phối hợp nhịp nhàng với nhau vì vậy nên bạn nên chọn một công ty thiết kế và thực thi nội thất xuyên suốt cho căn chung cư của bạn.

6/ Phải có hợp đồng thiết kế, thi công rõ ràng, chi tiết

Khi thuê thiết kế nội thất chung cư thì cần chọn các đơn vị uy tín có hợp đồng thiết kế thi công rõ ràng, chi tiết để tránh bị lừa đảo, tốn kém tiền bạc. Hợp đồng là văn bản quan trọng có hiệu lực pháp lý cao giữa 2 bên. Trong hợp đồng thì cần ghi rõ thông tin, quyền lợi, mức phạt, thời gian thi công, … một cách cụ thể trươc khi đi vào thực hiện.

Trong trường hợp khi đơn vị thiết kế nội thất xảy ra lỗi, hoặc không hoàn thành theo thời gian trong hợp đồng thì bạn có quyền thực thi mức phạt đã quy định và có chế độ bảo hành theo quy định.

Vì vậy, việc xem xét hợp đồng một cách kỹ lưỡng, rõ ràng, hợp đồng càng chi tiết thì càng có lợi cho bạn. Những công ty có hợp đồng chi tiết sẽ có uy tín cao, bạn cần tránh xa các công ty có bản hợp đồng sơ sài, không rõ ràng vì nó có thể mất đi quyền lợi của bạn.

Tổng hợp

DecorSaiGon Thương hiệu thiết kế & thi công nội thất của công ty TNHH TMDV Decor Sài Gòn. Với nỗ lực trong suốt thời gian qua, chúng tôi mong muốn mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và biến những sản phẩm thiết kế đó trở thành hiện thực.

CÔNG TY TNHH TMDV DECOR SÀI GÒN

  • Văn phòng: 69/1A Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Nhà xưởng: Ấp 5, Xuân Thới Thượng, Xã XTT, H. Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0839 8999 38
  • Email: Info@decorsaigon.com
  • CSKH: cskh@decorsaigon.com
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Nhập Email của bạn để nhận được chương trình khuyến mãi, cẩm nang trang trí nội thất và thiết kế mới nhất của DECOR SÀI GÒN.
 

Copyright © 2018-2023 DecorSaiGon.Com. All rights reserved.

CLOSE

Danh mục sản phẩm

error: Content is protected !!
Add to cart