Người dùng Android có thể dễ dàng bị theo dõi bởi AirTag vì không có cách phát hiện một AirTag bị giấu gần bên

    ryankog,  

    Người dùng Android có thể dễ dàng bị theo dõi bởi AirTag vì không có cách này phát hiện một AirTag bị giấu gần bên.

    Khi Apple ra mắt AirTag vào tháng trước, họ đã thông báo rằng dịch vụ cơ bản được xây dựng chú trọng đến sự an toàn và quyền riêng tư - nhờ tính năng cảnh báo người dùng nếu có bị theo dõi. Tuy nhiên, AirTag có thể trở thành thiết bị mơ ước của những kẻ theo dõi, vì người dùng Android không có cách nào phát hiện ra chúng khi bị che giấu.

    Người dùng Android có thể dễ dàng bị theo dõi bởi AirTag vì không có cách phát hiện một AirTag bị giấu gần bên - Ảnh 1.

    Điều này là do tính năng lớn nhất của AirTag: nó sử dụng mạng lưới thiết bị iOS toàn cầu để theo dõi vị trí của AirTag, nhưng chỉ các thiết bị iOS. Điều này đã dẫn đến một vấn đề thực sự nguy hiểm: những kẻ theo dõi có thể sử dụng chúng để theo dõi các nạn nhân chính xác tốt hơn bao giờ hết.

    Không giống như các sản phẩm tương tự giao tiếp với điện thoại mà chúng được ghép nối, AirTag giao tiếp với các thiết bị iOS ở khu vực lân cận. Điều này làm cho loại theo dõi vị trí này chính xác hơn nhiều và cũng nguy hiểm hơn. Nếu không có quyền truy cập vào mạng Find My, những thiết bị theo dõi này có thể ở bất kỳ đâu trên người bạn hoặc trên xe của bạn - mà bạn không biết.

    Sau khi iOS 14.5 bắt đầu ra mắt, Apple đã bật một mạng lưới thiết bị khổng lồ chạy trên iOS để theo dõi AirTag khi chúng di chuyển. Vì kẻ theo dõi rất dễ nhét AirTag trong túi xách của ai đó hoặc trên người của họ, Apple cũng đã bổ sung các biện pháp bảo vệ để thông báo cho người dùng nếu một AirTag không được ghi nhận đang “di chuyển cùng họ”.

    Người dùng Android có thể dễ dàng bị theo dõi bởi AirTag vì không có cách phát hiện một AirTag bị giấu gần bên - Ảnh 2.

    Tuy nhiên, những cảnh báo về AirTag không xác định này lại không hoạt động trên thiết bị Android vì chúng không có quyền truy cập vào mạng Find My.

    Một điểm quan trọng khác đã được nêu ra là AirTag của Apple có thể phát ra tiếng bíp sau ba ngày để cảnh báo - nhưng đây chỉ là khi nó không kết nối với thiết bị chính trong khoảng thời gian đó. Đối với những người dùng là nạn nhân của việc theo dõi hoặc lạm dụng tại nhà, điều này có thể có nghĩa là báo động sẽ không bao giờ vang lên vì nạn nhân sẽ quay lại vùng lân cận của người đang theo dõi họ. Thậm chí nếu không thì ba ngày cũng là một quãng thời gian mà kẻ xấu có thể tận dụng.

    Người dùng Android có thể dễ dàng bị theo dõi bởi AirTag vì không có cách phát hiện một AirTag bị giấu gần bên - Ảnh 3.

    Nói rõ hơn: nếu bạn sử dụng điện thoại Android và người nào đó cố ý nhét AirTag dưới thảm trong cốp xe của bạn, bạn sẽ không bao giờ biết rằng những nơi mình đi đã bị theo dõi. Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy nó, bạn không có cách nào để biết nó ở đó, và bạn tất nhiên sẽ tiếp xúc với một người nào đó đang sử dụng iPhone, mà đa phần là không để tâm đến việc chọn không tham gia vào mạng theo dõi. Nếu bạn sống chung với kẻ rình rập, AirTag sẽ không bao giờ đổ chuông cảnh báo sau ba ngày, vì vậy nó có thể được bỏ vào trong túi của bạn và theo dõi bạn đi đâu bên ngoài ô tô. Đây là một cơn ác mộng về quyền riêng tư và bảo mật tuyệt đối.

    Báo cáo gợi ý rằng Apple có thể cung cấp cho người dùng Android một tiện ích để xác định các yêu cầu kết nối Bluetooth cụ thể để bảo vệ bản thân khỏi bị theo dõi và ngăn chặn lạm dụng, nhưng vẫn còn phải xem mức độ đáng tin cậy hoặc hiệu quả của một công cụ như vậy trong việc phát hiện các thiết bị theo dõi được che giấu.

    Theo: AndroidCentral

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ