Blaise Matuidi là ai? Tiểu sử tiền vệ thầm lặng Matuidi

Blaise Matuidi là ai? Tìm hiểu về tiểu sử cầu thủ Blaise Matuidi đầy đủ chi tiết sẽ được chúng tôi cung cấp qua bài viết dưới đây của fanbongda365.com

Tìm hiểu Blaise Matuidi là ai?

Blaise Matuidi sinh ngày 9 tháng 4 năm 1987 tại Pháp là một tiền vệ bóng đá chuyên nghiệp hiện tại thi đấu cho câu lạc bộ Inter Miami tại giải MLS (2021)

Matuidi được biết đến như một tiền vệ phòng ngự thầm lặng hoạt động không biết mệt mỏi dưới thời thi đấu cho Juventus.

Blaise Matuidi là ai? Tiểu sử tiền vệ thầm lặng Matuidi

Blaise Matuidi là ai? Tiểu sử tiền vệ thầm lặng Matuidi

Tiểu sử Blaise Matuidi chi tiết

Sự nghiệp CLB của Blaise Matuidi

Khởi nghiệp tại Troyes (2004 – 2007): Matuidi chơi cho đội dự bị của Troyes thi đấu ở giải hạng 5 vào mùa hè 2004. Vài tháng sau, anh được HLV Jean-Marc Fullen đôn lên đội một. Anh chỉ thi đấu 2 trận cho đội một trước khi trở lại đội dự bị và một năm sau đó anh cùng Troyes chơi tại Ligue 1 giải bóng đá đầu nước Pháp.

Trong mùa giải đầu tiên tại Ligue 1, Matuidi ra sân đến 31 lần giúp Troyes trụ hạng thành công ở kqbd mùa 2005-06. Dù Jean-Marc Fullen bị sa thải, nhưng Matuidi vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của Troyes dưới thời của HLV Denis Troch thời điểm bấy giờ.

Màn trình diễn của anh ở mùa 2006-07 còn tốt hơn mùa trước đó nhưng vẫn không thể giúp Troyes trụ hạng thành công. Với việc Troyes xuống Ligue 2, Matuidi nhanh chóng đưa ra quyết định về tương lai của mình.

Chuyển đến Ligue 1 Saint-Etienne (2007 – 2011): Dù nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ Bordeaux, Lille và Monaco, nhưng cuối cùng Matuidi đồng ý gia nhập Saint-Etienne với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Trong mùa giải đầu tiên tại Saint-Etienne, anh cùng đội bóng đã giành vé dự UEFA Cup sau khi đội bóng cán đích vị trí thứ 5 tại Ligue 1 2007-08.

Ở mùa giải sau đó, Matuidi tiếp tục nhận được sự quan tâm đến từ các ông lớn bóng đá châu Âu như Arsenal tại bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và AC Milan. Tuy nhiên anh vẫn muốn cống hiến cho đội bóng miền Đông Trung Bộ nước Pháp cho đến hết thời hạn hợp đồng.

Mùa 2009-10, Matuidi được trao băng đội trưởng khi Loic Perrin chấn thương, cho dù thủ quân Loic Perrin bình phục và quay lại đội hình xuất phát nhưng Matuidi vẫn mang chiếc băng đội trưởng vì HLV Alain Perrin cho rằng anh là người có tố chất thủ lĩnh có thể dẫn dắt đội bóng. Tuy vậy khi HLV Christophe Galtier đến, băng đội trưởng trở lại với Loic Perrin.

Những mâu thuẫn với người đồng đội lâu năm Dimitri Payet cũng là một trong những lý do khiến cả hai rời Saint-Etienne vào mùa hè 2011 và chi tiết không được tiết lộ.

Thể hiện đẳng cấp tại Paris Saint-Germain (2011 – 2017): Ngày 25/7/2011, Matuidi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với PSG, anh được xem là sự thay thế cho Claude Makelele vừa giải nghệ thời điểm đó. Tại sân Công viên các Hoàng tử, Matuidi tiếp tục thể hiện vai trò máy quét chủ lực giúp đội bóng thống trị nước Pháp nhiều năm qua.

Danh hiệu vô địch được xem là ước mơ của không ít cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp và cả Matuidi cũng vậy. Giấc mơ của anh đã được toại nguyện khi được thi đấu tại đây với 4 chức vô địch Ligue 1, 3 cúp quốc gia, 4 cúp liên đoàn và 5 siêu cúp Pháp với đội bóng mạnh.

Juventus (2017 – 2021): Matuidi gia nhập Juventus với mức phí ban đầu là 20 triệu Euro, cộng thêm 10,5 triệu Euro tùy vào số lần ra sân của anh trong 3 mùa giải mà anh thi đấu tại đây.

Anh có màn ra mắt Juventus vào ngày 19/8/2017 trong chiến thắng 3-0 trước Cagliari. Tiền vệ sinh năm 1987 có bàn thắng đầu tiên cho “Bà đầm già” trong chiến thắng 3-0 trước Bologna vào ngày 17/12.

Blaise Matuidi thường xuyên được đá chính trong đội hình của bà đầm già, điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của anh trong việc giúp Juventus tiếp tục thống trị nước Ý cho đến nay.

Sự nghiệp Quốc tế của Blaise Matuidi

Trước khi khoác áo cho ĐTQG, anh thi đấu cho các đội trẻ của Pháp như U19 và U20, U21. Đến ngày 5/8/2010, Matuidi mới có màn ra mắt Les Bleus dưới triều đại của Laurent Blanc.

Mặc dù có tên trong danh sách các cầu thủ dự Euro 2012 nhưng anh không ra sân phút nào do chấn thương, Matuidi bỏ lỡ cơ hội để có lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn. Tuy nhiên chỉ 2 năm sau, anh có lần đầu dự giải lớn tại World Cup 2014 khi Pháp vào đến tứ kết.

Tại Euro 2016 trên sân nhà, Matuidi cùng các đồng đội suýt nữa chinh phục thành công ngôi vô địch Euro khi đội bóng chỉ thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết. Đến World Cup 2018, anh mới có danh hiệu lớn cùng ĐTQG khi đưa Pháp lên ngôi vô địch thế giới.

Phong cách thi đấu của Blaise Matuidi

Được biết tới như một cầu thủ có phong cách thi đấu quyết liệt, mạnh mẽ, Matuidi sở hữu khả năng phòng thủ tốt, tốc độ tấn công nhanh, nguồn năng lượng dồi dào với thể chất khỏe khoắn cùng với sức bền vượt trội mặc dù chỉ trong thân hình 1m75. Tính kỷ luật, sự thông minh trong từng pha xử lý, đánh chặn đã giúp Matuidi trở nên xuất sắc với vai trò tiền vệ phòng ngự và thủ lĩnh của mình của mình.

Chỉ sở hữu chiều cao 1m75, nhưng Matuidi lại là chiếc máy quét cực kỳ hiệu quả mà đội bóng nào cũng muốn sở hữu cho riêng mình. Thậm chí giới truyền thông còn so sánh anh với Deschamps một huyền thoại bóng đá của nước Pháp. Khả năng càn lướt, đánh bại mọi đối thủ của Matuidi trên sân biến anh trở thành một vũ khí đáng sợ mà mọi huấn luyện viên đều muốn có.

Bài viết trên giới thiệu về tiểu sử của Blaise Matuidi – Máy quét đáng sợ của Juventus. Đón đọc Tiểu sử Roberto Baggio – Cựu cầu thủ vang danh nước Ý

Bài liên quan