GọiĐặt hẹn

Chồng bị viêm gan B có lây sang con không?

Kính chào bác sĩ. Chồng em bị bệnh viêm gan B và đang điều trị ạ. Vợ chồng em cưới nhau 01 năm và đang dự định có con. Bác sĩ cho em hỏi, chồng em bị viêm gan B như vậy có lây sang con không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Chân thành cảm ơn bác sĩ. (hoangth…@gmail.com)

chong bi viem gan b co lay sang con khong
chong bi viem gan b co lay sang con khong

Trả lời:

Thân chào bạn,

Virus viêm gan B (HBV) rất dễ lây truyền từ chồng qua vợ qua con đường tình dục. Nếu bạn chưa có kháng thể viêm gan B hay chưa chích ngừa vacxin viêm gan B thì bạn rất dễ bị lây nhiễm virus viêm gan B từ chồng bạn. Bên cạnh đó, virus viêm gan B có thể lây truyền từ mẹ sang con, do đó em bé khi chào đời sẽ có nguy cơ nhiễm virus viêm gan B.

Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ bị viêm gan B từ trước khi mang thai nhưng đã điều trị bệnh ở mức độ ổn định, virus dưới ngưỡng hoạt động thì thai nhi hầu như không bị lây nhiễm virus viêm gan B từ mẹ.

Trong trường hợp người phụ nữ bị viêm gan B từ trước khi mang thai mà chưa điều trị hoặc chữa không dứt điểm khiến tình trạng bệnh trở nặng vào cuối thai kỳ (virus HBV hoạt động mạnh) thì thai nhi cũng có nguy cơ rất cao bị nhiễm bệnh từ mẹ.

Virus viêm gan B sống hầu hết trong máu và dịch sinh dục của mẹ bầu và không truyền qua được nhau thai nên không gây ảnh hưởng nhiều cho quá trình phát triển của thai nhi như những loại virus khác như rubella, cúm,… Bà mẹ mang virus viêm gan B thì thai nhi vẫn tăng trưởng bình thường, không bị dị tật thai nhi.

Chỉ khi người mẹ bị viêm gan B nặng ở 3 tháng cuối thai kỳ thì sẽ có nguy cơ sinh non. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất của người mẹ nếu bị bệnh này chính là biết cách phòng tránh tối đa khả năng lây nhiễm cho thai nhi.

Với những trẻ được sinh ra từ bà mẹ bị nhiễm virus viêm gan B, trong vòng một vài giờ sau sinh, bé sẽ được tiêm liều vacxin viêm gan B đầu tiên và một mũi globulin miễn dịch viêm gan B (HBIg). Hai liều tiếp theo của vacxin viêm gan B sẽ được tiêm cho bé trong vòng 6 tháng kế tiếp. Sau khi hoàn thành loạt chủng ngừa nói trên, bé sẽ được xét nghiệm để kiểm tra virus viêm gan B.

Bạn không nói rõ là bạn có bị viêm gan B hay không, đã có kháng thể hay chưa (xét nghiệm Anti-HBs dương tính), hay đã chích ngừa vacxin viêm gan B hay chưa nên chúng tôi cũng chưa thể đưa ra lời khuyên cụ thể.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và sinh con an toàn, bạn nên đến khám và tư vấn với bác sĩ tại cơ sở Y tế uy tín chuyên sâu về bệnh viêm gan B để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Thân chúc bạn nhiều sức khỏe và có một thai kỳ khỏe mạnh, sinh con an toàn!

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần bác sĩ chuyên khoa tư vấn, bạn đừng ngần ngại gọi cho Tổng đài tư vấn của Phòng khám chuyên khoa - Công ty CP Bệnh Viện Gan Tâm Đức để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn Miễn phí - 0967888943 hoặc bạn có thể để lại câu hỏi [Tại đây].


   Bên cạnh dịch vụ điều trị các bệnh lý gan mật (gan nhiễm mỡ, tăng men gan, viêm gan B, viêm gan C, viêm gan D, xơ gan) và các bệnh tiêu hóa (đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét đại tràng), Phòng khám chuyên khoa - Công ty CP Bệnh Viện Gan Tâm Đức còn cung cấp các gói tầm soát các bệnh lý gan mật, giúp phát hiện các bệnh lý gan mật, tiêu hóa ở giai đoạn sớm ngay cả khi chưa có triệu chứng.
   Đặc biệt, Gan Tâm Đức có các Gói tầm soát ung thư chuyên sâu để sàng lọc bệnh lý ung thư gan, ung thư tiêu hóa cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh như:
    • Nhiễm virus viêm gan B, viêm gan C, viêm gan D
    • Bị gan nhiễm mỡ
    • Bị xơ gan
    • Bị virus HP dạ dày
    • Bị trào ngược dạ dày, thực quản
    • Bị trào ngược dịch mật
    • Tiền sử gia đình mắc ung thư gan, ung thư tiêu hóa.
    • Thường xuyên uống nhiều rượu, bia...
   Quý khách sẽ được thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh bằng các máy móc hiện đại, đạt chuẩn và được thăm khám, tư vấn bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm.
   Phòng khám chuyên khoa - Công ty CP Bệnh Viện Gan Tâm Đức cam kết bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người bệnh.

   Phòng khám chuyên khoa - Công ty CP BỆNH VIỆN GAN TÂM ĐỨC   

✧ Địa chỉ: 229 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

✧ Điện thoại: (028) 62675991

📞 HOTLINE tư vấn và đặt hẹn: 0967888943

✧ Zalo: 0967888943

✧ Email: gantamduc@gmail.com

✧ Facebook: Chuyên khoa Gan Tâm Đức

Bạn có thể để lại số điện thoại tại đây. Chúng tôi sẽ nhanh chóng gọi cho bạn.
5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top