Add: 146 Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng

Đèn led có hại cho mắt không? Có nên sử dụng đèn led không?

Ngày đăng: 2021-04-09 08:34:39 |

Đèn led được ứng dụng khá nhiều trong thực tế. Có thể nói đi đâu ta cũng bắt gặp hình ảnh của những bóng đèn led. Vậy bóng đèn led có hại cho mắt không? có nên sử dụng đèn led không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé!


Bóng đèn led được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại. Đi đâu ta cũng bắt gặp hình ảnh của những chiếc đèn led. Từ các công trình công cộng, các cửa hàng cửa hiệu đến các hộ gia đình. Thế nhưng có một số ý kiến trái chiều về việc sử dụng bóng đèn led. Có những ý kiến cho rằng sử dụng bóng đèn led rất hại cho mắt. Tuy nhiên cũng có những ý kiến ngược lại. Vậy có nên sử dụng đèn led hay không? Hãy cùng sửa điện Hải Phòng STC Hùng Cường tìm hiểu kỹ hơn sau bài viết dưới đây nhé!

Đèn led là gì?

Đèn led là viết tắt của cụm từ Light - Emitting - Diode, nó là một trong những thiết bị bán dẫn ánh sáng nhìn thấy được khi có dòng điện đi qua. Ngày nay khi nhắc đến thiết bị điện tử không ảnh hưởng đến sức khỏe, tiết kiệm điện năng, không gây hại cho môi trường ta không thể không nhắc đến bóng đèn led. Trong gia đình bạn chắc chắn sẽ có những thiết bị đèn led này. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà bóng đèn led còn có những ưu điểm vượt trội khác.

Co nen su dung bong den led hay khong

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bóng đèn led

Có thể nói đèn led gồm có 2 loại vật liệu bán dẫn. Đó là vật liệu bán dẫn N và P. Cả 2 loại vật liệu bán dẫn này đều được pha lẫn các tạp chất để thay đổi tính chất điện của bóng đèn led. Vật liệu N chứa điện tử và vật liệu P chứa lỗ trống điện tử. Với vật liệu P được cấu tạo từ những electron có ít hóa trị hơn so với vật liệu ban đầu. Ngược lại vật liệu N thì được cấu tạo bằng những nguyên tố có nhiều electron hơn vật liệu ban đầu.

Khi dòng điện chạy từ dòng điện cực âm P sang vật liệu cực dương N thì các electron sẽ lấp đầy các lỗ trống điện tử. Như vậy nó sẽ sinh ra những bức xạ ánh sáng mà mắt thường cũng nhìn thấy được. Đây là nguyên lý hoạt động của bóng đèn led.

Đặc điểm nổi bật của bóng đèn led

- Không giống như những bóng đèn khác, đèn led không cần thời gian khởi động nhưng vẫn phát sáng hoàn toàn.

- Đèn led có hiệu suất và tuổi thọ lớn hơn gấp nhiều lần so với bóng đèn sợi đốt. Nó cũng có hiệu quả hơn nhiều so với bóng đèn huỳnh quang.

- Trong cấu tạo của đèn led thường có bộ làm mát và tản nhiệt. Tuổi thọ của đèn led phụ thuộc khá nhiều vào bộ phận tản nhiệt. Bởi vậy nếu bạn muốn sử dụng bóng đèn led có tuổi thọ cao thì nên lựa chọn kỹ những bóng đèn led có bộ phận tản nhiệt tốt.

- Bóng đèn led thường có kích thước nhỏ gọn hơn so với các loại bóng đèn khác. Bởi vậy mà bóng đèn led được ứng dụng ở nhiều không gian khác nhau.

==>Có thể bạn quan tâm Sửa điện dân dụng tại Hải Phòng

Co nen su dung den led hay khong

Bóng đèn led có hại mắt không? Có nên sử dụng bóng đèn led hay không?

Ánh sáng đèn led có hại cho mắt không chắc chắn sẽ là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Bởi bóng đèn led chiếm đa số trong cuộc sống hiện đại. Hình ảnh những chiếc đèn led có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau. Đi đâu ta cũng có thể bắt gặp những hình ảnh có chiếc đèn led. Bởi vậy nếu bóng đèn led gây hại cho mắt thì vô cùng nguy hiểm.

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia trong ngành thì thực tế bóng đèn led không hề gây hại cho mắt cũng như không sản sinh ra những yếu tố gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng đèn led mà bạn cảm thấy thị lực bị suy giảm thì bạn phải xem lại cách sử dụng. Có thể bạn đã sử dụng sai cách nên mới khiến cho thị lực bị suy giảm. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc sử dụng bóng đèn led.

Bóng đèn led được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nó được nghiên cứu và đánh giá là một trong những loại bóng đèn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại bóng đèn khác có mặt trên thị trường. Tuy nhiên để đảm bảo độ bền cao cũng như không gây hại cho thị lực, bạn nên chọn mua đèn led của những thương hiệu uy tín để tránh mua phải những bóng đèn led kém chất lượng.

Nếu bạn ở Hải Phòng, hãy đến ngay với STC Hùng Cường. Chúng tôi là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp bóng đèn led, bóng đèn thông minh với giá cả cạnh tranh.

den led co hai cho mat khong

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH STC HÙNG CƯỜNG

Add: 146 Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng

Hotline: 0965.893.666 - 02253.828.293

Email: xpnamviet@gmail.com

Website: www.khodiennuoc.vn


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quạt trần có tốn điện không?
Quạt trần có tốn điện hay không sẽ là băn khoăn thắc mắc của rất nhiều người. Cùng chúng tôi tìm hiể ...
Có nên sử dụng quạt trần Panasonic 4 cánh không?
Quạt trần Panasonic 4 cánh có nên sử dụng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé! ...
Những điều cần biết về quạt trần Panasonic
Hãy cùng STC Hùng Cường tìm hiểu về quạt trần Panasonic ...
Quạt trần Panasonic mấy cánh là tốt nhất
Cùng STC Hùng Cường tìm hiểu xem quạt trần Panasonic mấy cánh là tốt ...
Cách bảo dưỡng quạt trần để gia tăng tuổi thọ cho quạt
Cùng STC Hùng Cường tìm hiểu cách bảo dưỡng quạt trần để làm tăng tuổi thọ cho quạt sau bài viết dướ ...
Kiểm tra và xử lý quạt trần bị khô dầu hỏng bạc
Cùng STC Hùng Cường tìm hiểu cách xử lý quạt trần bị khô dầu, hỏng bạc sau bài viết dưới đây ...
Bản Quyền thuộc Công ty TNHH STC Hùng Cường

Zalo