MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

NYTimes: Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

04-05-2021 - 07:07 AM | Tài chính quốc tế

NYTimes: Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Vị tỷ phú từ thiện lừng danh thế giới và vợ cho biết họ sẽ đường ai nấy đi sau gần 3 thập niên chung sống.

"Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân này", ông bà Gates cho biết trong 1 tuyên bố đăng trên Twitter hôm 3/5.

Cũng trong tuyên bố này, Bill Gates và vợ cho biết họ đã "xây dựng một quỹ mà nó giúp cả thế giới có cuộc sống tốt đẹp và khỏe mạnh hơn và họ sẽ tiếp tục "chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó". Tuy nhiên, "chúng tôi không còn tin rằng mình sẽ tiếp tục làm việc đó cùng nhau như một đôi vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời chúng tôi".

Trong khi đó, Quỹ Bill và Melinda Gates cho biết ông bà Gates sẽ vẫn là đồng chủ tịch và người được ủy thác. Tổ chức từ thiện lừng danh này cũng không có bất cứ thay đổi nào.

"Họ sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để định hình và phê duyệt các chiến lược nền tảng, ủng hộ các vấn đề quan trọng và đặt ra xu hướng chung của tổ chức", Quỹ Bill và Melinda Gates cho biết.

NYTimes: Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống - Ảnh 1.

“Sau khi đã suy nghĩ rất nhiều và cố gắng xây dựng cho mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân của mình. 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dưỡng được 3 đứa con tuyệt vời, gây dựng được một quỹ từ thiện hoạt động khắp thế giới nhằm nâng cao sức khỏe và cuộc sống con người. Chúng tôi tiếp tục sẻ chia niềm tin vào sứ mệnh đó và tiếp tục làm việc cùng nhau ở quỹ. Tuy nhiên, chúng tôi không tin mình có thể tiếp tục việc đó như một đôi vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Chúng tôi mong gia đình mình sẽ được tôn trọng quyền riêng tư khi bắt đầu giai đoạn mới này của cuộc đời.

Vợ chồng ông đã kết hôn được 27 năm và có 3 người con. Với 1.600 nhân viên tại các văn phòng khắp thế giới, Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ 5 tỷ USD mỗi năm cho các lĩnh vực như sức khỏe cộng đồng và phát triển toàn cầu. Trong đại dịch Covid-19, quỹ này đầu tư lớn vào phát triển vắc xin cũng như giúp hình thành COVAX, sáng kiến toàn cầu để phân phối vắc xin toàn cầu một cách đồng đều.

Ở thời điểm hiện tại, tài sản của Bill Gates, 65 tuổi, là 124 tỷ USD. Gia đình Gates không cung cấp chi tiết về cách họ sẽ phân chia tài sản nhưng những nguồn thạo tin cho biết họ dường như đã có thỏa thuận tiền hôn nhân. Gia đình Gates là chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất ở Mỹ và có nhiều khoản đầu tư, bất động sản khác.

Theo các chuyên gia dự đoán, bà Gates, 56 tuổi, sẽ là người đóng góp to lớn cho các hoạt động từ thiện thời gian tới. Hiện tại, bà đang vận hành Pivotal Ventures với các khoản đầu tư liên quan đến lĩnh vực trao quyền kinh tế cho phụ nữ. Nếu sở hữu một phần tài sản của Bill Gates, các hoạt động này chắc chắn sẽ được đẩy mạnh hơn.

Cuộc ly hôn này sẽ tạo ra những câu hỏi mới về số phận khối tài sản khổng lồ của họ. Vợ chồng nhà Gates đã ký cam kết cho đi phần lớn tài sản mà Bill Gates kiếm được với tư cách là người đồng sáng lập Microsoft.

Thực tế, Bill và Melinda Gates, 2 trong số những người giàu nhất thế giới, đã định hình lại hoạt động từ thiện toàn cầu với nỗ lực tập trung vào sức khỏe cộng đồng. Trong nhiều thập kỷ, ông bà Gates là những người có ảnh hưởng to lớn từ y tế đến giáo dục toàn cầu, đặc biệt là đạt được bước tiến to lớn trong việc giảm tử vong do sốt rét và các ca bệnh truyền nhiễm khác.

Quỹ Bill và Melinda Gates có giá trị khoảng 50 tỷ USD. Trong vài năm qua, vợ chồng vị tỷ phú đẩy mạnh nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19 và chi 1 tỷ USD để tìm ra vắc xin.

Vụ ly hôn của nhà Gates diễn ra chưa đầy 2 năm sau khi nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie Scott. Bà Scott sau đó đã nhận số cổ phiếu Amazon trị giá 36 tỷ USD ở thời điểm đó và đã ngay lập tức tham gia các hoạt động từ thiện.

Linh Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên