Ví bitcoin Electrum, đánh giá | Cách sử dụng Electrum

Ví bitcoin Electrum, đánh giá | Cách sử dụng Electrum

Lưu trữ bitcoin thực sự đã trở thành một vấn đề nan giải đối với nhiều người dùng. Một mặt, bạn không muốn hy sinh sự an toàn của mình, nhưng mặt khác, sự thoải mái và tính di động khi sử dụng đóng một vai trò quan trọng.

May mắn thay, việc chọn một trong hai tùy chọn là không cần thiết - có những ví đáng tin cậy mà bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng, không cần chờ đồng bộ hóa lâu và không cần tải một chuỗi khối nặng về PC của bạn. Khách hàng cụ thể này là ví Electrum , sẽ được thảo luận trong bài đánh giá này.

Đánh giá ví Electrum

Electrum là một ví lưu trữ Bitcoin , được coi là một trong những ví phổ biến nhất đối với người dùng. Ứng dụng khách được phát hành trở lại vào năm 2011 bởi một nhà phát triển tên là Thomas Vogtlin, và sau đó nó đã được cải thiện bởi những người đam mê tiền điện tử khác, những người đang tích cực phát triển nó cho đến ngày nay.

Nhu cầu mạnh mẽ chủ yếu là do ví là thứ gì đó nằm giữa Bitcoin Core an toàn và một ví trực tuyến tiện lợi - một lựa chọn kết hợp như vậy.

Tôi sẽ không đi sâu vào sắc thái kỹ thuật của công việc của Electrum, tôi sẽ chỉ nói rằng chương trình không tải toàn bộ chuỗi khối vào ổ cứng của bạn, nhưng đề cập đến nó để cập nhật dữ liệu. Nó chiếm tối thiểu thời gian và rất ít dung lượng trên PC của bạn. Trên hết, ví Electrum hoàn toàn miễn phí và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

Ưu điểm của Electrum

Không cần phải nói, ví Electrum có toàn bộ hồ sơ theo dõi các ưu điểm và lợi ích giải thích sự quan tâm của người dùng đối với ứng dụng khách này. Đặc biệt, các bài đánh giá về Electrum nêu bật những ưu điểm sau khi sử dụng nó:

  • Khóa cá nhân được lưu trữ bởi người dùng và không được truyền đến máy chủ. Điều này có nghĩa là tiền của bạn chỉ do bạn kiểm soát và không ai có thể sở hữu chúng nếu không có sự đồng ý của bạn.
  • Tiết kiệm dung lượng ổ đĩa. Vì blockchain không được tải toàn bộ xuống PC của bạn, bạn có thể không cần phải tìm kiếm hàng trăm gigabyte dung lượng trống để lưu trữ nó.
  • Hoạt động trên hệ thống Windows, Linux, OSX, Android, tích hợp với ví phần cứng (Trezor, Ledger , KeepKey).
  • Mức độ bảo mật cao và mức độ ẩn danh vừa đủ.

Ví Electrum: bảo mật và khôi phục

Tôi muốn nói riêng về sự an toàn của Electrum, vì các nhà phát triển đã rất chú trọng đến vấn đề này. Trước hết, tôi muốn lưu ý rằng nó hoàn toàn phi tập trung và độc lập - không có cá nhân hoặc tổ chức nào sở hữu nó, nó đang được hoàn thiện và cải thiện bởi các chuyên gia khác nhau.

Đồng thời, mã nguồn của chương trình là mở và mọi người dùng có thể kiểm tra tính trung thực của nó (nếu anh ta có đủ kiến ​​thức kỹ thuật cho việc này).

Chương trình được bảo vệ khỏi truy cập trái phép bằng hai loại mã hóa - ECIES và AES-256-CBC, đồng thời xác thực hai yếu tố ngăn chặn đăng nhập của bên thứ ba.

Một tính năng quan trọng mà các nhà phát triển đã triển khai trong ví Electrum là khôi phục. Nếu bạn vô tình xóa Electrum hoặc ổ cứng của bạn bị hỏng, thì bạn có thể rất dễ dàng khôi phục quyền truy cập vào nó. Bạn chỉ cần có một cụm từ dễ nhớ (cụm từ hạt giống), mà bạn đã được hiển thị trong quá trình đăng ký và nhập nó vào ứng dụng khách mới.

Đồng thời, bạn không cần phải có Electrum, bạn có thể khôi phục quyền truy cập vào tiền xu thông qua bất kỳ ví nào khác. Rất thuận tiện khi bạn có thể chèn một cụm từ hạt giống từ một ứng dụng khách khác vào Electrum và sử dụng thành công số tiền của bạn.

Ngay cả khi bạn bị mất mật khẩu, bạn không bị mất tiền của mình. Miễn là bạn có cụm từ hạt giống của mình, bạn có thể xóa ví cũ, tải lên ví mới và chỉ cần khôi phục quyền truy cập vào ví cũ. Để làm điều này, trong quá trình cài đặt, bạn cần chọn mục "Tôi đã có hạt giống" và nhập cụm từ.

Trước khi sử dụng Electrum, tất cả những gì còn lại là tạo một mật khẩu mới và lưu nó vào một nơi an toàn. Do đó, điều rất quan trọng là không chỉ lưu cụm từ dễ nhớ trong khi đăng ký mà còn phải sao chép nó trên một số phương tiện, như một tùy chọn trên giấy.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng khách trên nhiều thiết bị cùng một lúc hoặc tổ chức lưu trữ lạnh cho chính mình bằng cách sao chép tệp default_wallet. Chỉ cần giữ nó trên ổ đĩa flash và bạn sẽ không bao giờ mất quyền truy cập vào tiền của mình.

Cách sử dụng ví Electrum

Các đánh giá về Electrum cho thấy rằng nó rất dễ sử dụng, vì vậy ứng dụng này được khuyến nghị cho cả người dùng có kinh nghiệm và người mới bắt đầu. Liệu điều này có thực sự như vậy hay không, bạn có thể kiểm tra theo kinh nghiệm cá nhân - dưới đây tôi sẽ cho bạn biết cách cài đặt và sử dụng Electrum.

Cài đặt

Chúng tôi bắt đầu bằng cách truy cập trang web chính thức và tải ứng dụng khách xuống máy tính của chúng tôi. Thiết kế và giao diện của trang web rất đơn giản và không bị quá tải với bất cứ thứ gì - bạn có thể thấy ngay rằng đây không phải là một dự án thương mại. Đừng để sự đơn giản này làm bạn bối rối, về công nghệ và chức năng, Electrum chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Để tải xuống chương trình, hãy chọn phần " Dowload " trên trang chính.

Electrum dowload

Tiếp theo, chúng ta thấy các phiên bản máy khách cho các hệ điều hành khác nhau - như bạn có thể thấy trên màn hình, phiên bản 2.9.3 ngày nay có liên quan và bạn có thể tải xuống trên Linux, Windows, OSX, Android. Chúng tôi quan tâm đến phiên bản Windows, vì vậy hãy tải xuống tệp Windows Installer . Nó nặng 39 MB, có nghĩa là nó sẽ không chiếm nhiều dung lượng trên PC của bạn và bạn sẽ không phải đợi lâu để tải xuống.

Tải ví electrum

Sau khi tải xuống, chúng tôi sẽ được nhắc chọn một thư mục để cài đặt. Sau khi chọn vị trí của tệp, nhấn nút " Install  ". Sau khi cài đặt, hãy nhấp vào nút " Close" và bạn trở thành chủ sở hữu tự hào của ví Electrum hoàn toàn mới.

Electrum close

Tạo ví

Sau khi cài đặt, biểu tượng chương trình sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Khi chúng tôi khởi chạy nó lần đầu tiên, chúng tôi sẽ được hỏi chúng tôi muốn giao tiếp với máy chủ như thế nào - tự động hay thủ công? Chọn tùy chọn bạn muốn và nhấp vào nút Tiếp theo ở góc bên phải của cửa sổ .

Tiếp theo, bạn sẽ được cung cấp một sự lựa chọn của loại ví, không thay đổi bất cứ điều gì và nhấn nút " Next ".

Electrum install

Trong cửa sổ tiếp theo, bạn cũng đừng chạm vào bất cứ thứ gì và để nguyên như vậy.

Electrum install

Tiếp theo là giai đoạn tạo rất quan trọng và cốt yếu - bạn sẽ được cung cấp một cụm từ ghi nhớ, cụm từ này phải được lưu, viết lại và sao chép nhiều lần nhất có thể, và nó phải được lưu trữ ở nơi đáng tin cậy nhất. 12 từ này là chìa khóa dẫn đến tiền bạc của bạn và chỉ cần bạn sở hữu nó, bạn có thể ngủ ngon giấc.

Electrum install

Để kiểm tra mức độ bạn đã làm theo hướng dẫn và lưu cụm từ bí mật, hệ thống sẽ yêu cầu bạn lặp lại nó trong cửa sổ tiếp theo. Chỉ cần chèn khóa hạt giống vào hộp màu trắng của cửa sổ và sau đó nhấp vào " Next ".

Electrum install

Bước tiếp theo là nhập mật khẩu. Bạn có thể tự mình nghĩ ra hoặc có thể sử dụng trình quản lý mật khẩu KeePassXC , nó cũng sẽ giúp bạn lưu mật khẩu của mình một cách an toàn. Mật khẩu trong cửa sổ phải được nhập hai lần, và sau đó chúng tôi nhấn " Next " một lần nữa .

Electrum install

Điều này hoàn tất việc tạo ví và bạn sẽ thấy trường hoạt động của nó.

Cách sử dụng

Vì vậy, chúng ta đến với câu hỏi chính - làm thế nào để sử dụng Electrum? "Bên trong" nó không bị quá tải với các chức năng không cần thiết và không có gì phức tạp trong hoạt động của nó. Ban đầu, ví trống, nhưng để thực hiện các hoạt động, bạn cần phải ném tiền vào đó.

Không quan trọng bạn sẽ nạp tiền vào tài khoản của mình như thế nào - thông qua sàn giao dịch, trao đổi tiền điện tử hoặc bằng cách chuyển chúng từ ví khác - điều này sẽ yêu cầu địa chỉ duy nhất của bạn. Bạn có thể tìm thấy địa chỉ này trong phần " Receive ", nơi có thể sao chép chính địa chỉ này trong dòng " Receving address " hoặc bằng cách quét mã QR.

cách sử dụng Electrum

Thông qua tab " Send ", bạn có thể gửi tiền cho những người dùng khác. Để thực hiện việc này , địa chỉ của người nhận phải được nhập vào dòng " Pay to ", trong cột " Description  ", bạn có thể để lại bất kỳ mô tả hoặc nhận xét nào cho chính mình, số tiền được chỉ định trong trường " Amount " và hoa hồng được đặt bằng cách kéo thanh trượt có tên " Free".

Sau khi điền đầy đủ, nhấn nút " Send ".

cách sử dụng Electrum

Bản sao lưu

Bên cạnh việc biết cách gửi và nhận tiền xu, bạn cần biết cách sao lưu Electrum. Điều này rất quan trọng, vì rất dễ bị mất xu và tốt hơn hết là bạn nên đảm bảo trước cho mình. Chuyển đến tab " File " và chọn chức năng " Save copy ".

cách sử dụng Electrum

Chỉ cần chọn thư mục bạn muốn sao lưu và nhấp vào lưu. Tôi khuyên bạn nên lưu một bản sao như vậy không chỉ trên máy tính của bạn mà còn trên phương tiện di động.

Kết quả

Ví Electrum là một ứng dụng khách thuận tiện và an toàn, những ưu điểm của nó khiến nó trở thành một trong những ví tiền điện tử không chính thức được yêu cầu nhiều nhất. Độ tin cậy của nó được chứng minh không chỉ bởi sự phổ biến của nó đối với người dùng, mà còn bởi thực tế là nó được liệt kê trên tài nguyên có thẩm quyền bitcoin.org là một trong số ít những nơi khuyên bạn nên lưu trữ tiền của bạn.

Nhận xét về Electrum trên mạng có lợi cho việc sử dụng chương trình, vì vậy tôi khuyên bạn nên chú ý đến ứng dụng khách mỏng này. Tôi hy vọng bài đánh giá của tôi hữu ích cho bạn và bạn có thể học cách sử dụng Electrum.

Đã cập nhật. Nếu bạn cần cập nhật chương trình, chỉ tải xuống thông qua trang web chính thức . Đừng làm theo các liên kết từ chương trình! Do lỗ hổng bảo mật, những kẻ tấn công có thể thay mặt chương trình gửi cho bạn tin nhắn, yêu cầu bạn cập nhật và đề nghị bạn truy cập trang web lừa đảo. Nếu bạn cài đặt chương trình từ một trang web lừa đảo, bạn sẽ mất tiền. Hãy cẩn thận!

Đánh giá của bạn về bài viết này?

Hyip Hunter

Người tạo blog. Nhà đầu tư tư nhân. Kiếm tiền từ các dự án đầu tư và tiền điện tử có lợi nhuận cao kể từ năm 2020. Tư vấn cho các đối tác. Tham gia kênh Telegram của blog của chúng tôi.