Philippines có nguy cơ trở thành 'Ấn Độ thứ 2'

THU LOAN |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo Philippines có thể đối mặt với làn sóng bùng phát COVID-19 tương tự những gì đang diễn ra ở Ấn Độ, sau khi có những báo cáo về tình trạng bệnh nhân nằm xếp hàng đầy hành lang các bệnh viện ở vùng thủ đô Manila và số ca mắc trên cả nước vượt ngưỡng 1 triệu.

TS Rodrigo Ong, công tác tại OCTA, một tổ chức nghiên cứu độc lập, nói rằng, Philippines đang "ở cùng ngã rẽ" với Ấn Độ, sau khi chính quyền quyết định dỡ bỏ hạn chế tụ tập đông người vì cho rằng đã khống chế được dịch bệnh. Ông Ong cho rằng, dịch bệnh ở Philippines đang ở điểm "cân bằng mong manh", với hơn 80% giường bệnh viện đã kín.

Philippines hôm qua có thêm 6.895 ca mắc, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 ở nước này lên 1.020.495. Cùng ngày, Philippines có thêm 115 bệnh nhân tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh lên 17.031.

Phủ tổng thống Philipines cho biết nước này sẽ nhận được vắc-xin Sputnik V của Nga trong tháng tới, thay vì tuần này như dự kiến, vì phải xử lý nhiều vấn đề hậu cần.

Ông Udaya Regmi, Giám đốc khu vực Nam Á của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC), cho rằng, thế giới đang bước vào giai đoạn quan trọng của đại dịch và cần vắc-xin để tiêm cho tất cả người trưởng thành càng sớm càng tốt.

* Ngày 28/4, Campuchia có thêm hơn 650 ca mắc, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 của nước này lên hơn 11.000. Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo tất cả dân ở thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal, với hơn 3 triệu người, phải được tiêm vắc-xin. Thủ tướng Campuchia đồng ý cho sử dụng 1 triệu liều vắc-xin trong kho và 400.000 liều vắc-xin Sinopharm mà Trung Quốc tặng cho chiến dịch tiêm phòng này.

Lào hôm qua có thêm 93 ca mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 của nước này lên 604, Xinhua dẫn thống kê từ Bộ Y tế Lào. Số bệnh nhân mới tập trung ở thủ đô Vientiane với 75 trường hợp, còn lại 11 ca ở Champasak, 4 ở Luang Prabang và 3 ở Savannakhet. Chính phủ Lào khuyến cáo người dân nên ở nhà, tránh tụ tập.

Thái Lan hôm qua báo cáo 2.012 ca mắc và 15 trường hợp tử vong, nâng tổng số người mắc và tử vong ở nước này lên tương ứng 61.699 và 178, Bangkok Post đưa tin.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại