Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ xuất hiện thêm các triệu chứng mới: Chảy máu mũi - miệng, lú lẫn

Vân Hồng, Theo Doanh Nghiệp Và Tiếp Thị 11:53 28/04/2021

Ấn Độ có nhiều người trẻ nhiễm Covid-19 với diễn biến nặng hơn và phải nhập viện điều trị vì khó thở. Những triệu chứng khác hơn so với đợt dịch trước làm trầm trọng thêm vấn đề.

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ xuất hiện thêm các triệu chứng mới

Một thay đổi khác trong làn sóng dịch này ở Ấn Độ là một số người bị nhiễm Covid-19 xuất hiện các triệu chứng mới.

Theo Asia News Agency (ANI) ở Ấn Độ, chuyên gia Chandra, một bác sĩ tư vấn tại Trung tâm Y tế Helvetia ở thủ đô New Delhi cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, ngoài đau họng, đau nhức cơ thể, sốt, khứu giác và vị giác kém, họ còn thấy ở những bệnh nhân mới bị nhiễm Covid-19 có thêm các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, phát ban, viêm kết mạc, lú lẫn, thậm chí chảy máu mũi và miệng.

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ xuất hiện thêm các triệu chứng mới: Chảy máu mũi - miệng, lú lẫn - Ảnh 1.

Bác sĩ Chandra chỉ ra rằng, những triệu chứng mới này có thể do một loại virus đột biến mới được phát hiện ở Ấn Độ gây ra.

Ngoài ra, các virus đột biến mới này có thể không được phát hiện bằng xét nghiệm RT-PCR, đây có thể là lý do tại sao một số bệnh nhân không có triệu chứng có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, nhưng thực tế là đã bị nhiễm virus.

Một hiện tượng đáng chú ý khác là mặc dù tỷ lệ bệnh nhân trẻ tuổi mắc trong đợt dịch này xấp xỉ đợt 1 vào tháng 9 năm ngoái, nhưng tỷ lệ bệnh nhân trẻ nhập viện lại tăng lên, xuất hiện nhiều ca nhiễm trùng không triệu chứng hơn. Vấn đề khó thở xuất hiện nhiều nên phải nhập viện điều trị.

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ xuất hiện thêm các triệu chứng mới: Chảy máu mũi - miệng, lú lẫn - Ảnh 2.

Theo tờ Times of India, trong đợt dịch đầu tiên, bệnh nhân dưới 30 tuổi chiếm 31%, trong khi đợt thứ hai lần này chiếm khoảng 32%. Trong hai đợt bùng phát, tỷ lệ bệnh nhân từ 30 - 40 tuổi mắc bệnh là 21%. Không có thay đổi đáng kể về tỷ lệ bệnh nhân trẻ tuổi mắc bệnh.

Trong số bệnh nhân nhập viện, có sự gia tăng bệnh nhân trẻ dưới 39 tuổi. Trong đợt dịch đầu tiên, bệnh nhân nội trú dưới 19 tuổi chiếm 4,2% và đợt này tăng lên 5,8%; bệnh nhân nội trú độ tuổi 20-39 tăng từ 23,7% lên 25,5%.

Theo phân tích của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, tình trạng khó thở của bệnh nhân nhập viện đã tăng từ 41,1% lên 54,5% bệnh nhân cần thở oxy, đây cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu oxy đột ngột trong đợt dịch này.

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ xuất hiện thêm các triệu chứng mới: Chảy máu mũi - miệng, lú lẫn - Ảnh 3.

Covid-19 bệnh nhân chờ đợi bên ngoài bệnh viện (Ảnh IC)

Tính đến ngày 26/4, Ấn Độ có thêm 2.812 trường hợp tử vong, tức là cứ mỗi giờ lại có khoảng 117 người Ấn Độ chết vì Covid-19.

Tính đến cuối ngày 26/4, các ca nhiễm mới của Ấn Độ đã phá kỷ lục cao nhất trong 5 ngày liên tiếp, vượt 350.000 trong 5 ngày liên tiếp.

Một số chuyên gia cho rằng thậm chí con số này có thể bị đánh giá thấp, chưa đúng với thực tế.

Theo BJ News