top of page
Search
  • Writer's picturephuonglinh185219

[Bật mí] 3 bí quyết để tiết kiệm nước sinh hoạt cho cả gia đình, xem ngay!

Nước là nguồn tài nguyên rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt của con người. Do đó, việc bảo tồn nguồn nước là vô cùng cần thiết. Trong đó, mỗi người cần biết cách để tiết kiệm nước sinh hoạt. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn các phương pháp tiết kiệm nước hiệu quả và dễ dàng áp dụng tại mỗi hộ gia đình.





Thường xuyên kiểm tra hệ thống ống nước, đảm bảo không để rò rỉ

Việc đầu tiên để tránh lãng phí nước, đó là bạn cần dành một khoảng thời gian rảnh rỗi để kiểm tra tình trạng sử dụng của các bể chứa nước, ống nước, vòi nước trong nhà bếp, phòng tắm, khu vực vệ sinh và các khu vực thường xuyên sử dụng nước trong ngôi nhà.


Hãy đảm bảo rằng, hệ thống nước của nhà bạn luôn hoạt động tốt. Việc kiểm tra hệ thống nước định kỳ giúp bạn phát hiện rò rỉ nước cũng như đường nước bị hư hỏng, để sửa chữa kịp thời. Điều này vừa giúp bạn bớt đi khoản chi phí khá lớn khi mỗi tháng phải chi trả số tiền không nhỏ cho lượng nước bị thất thoát ra bên ngoài. Hơn nữa, đường ống hỏng hóc kéo theo rất nhiều hệ lụy như làm cho mảng tường bị ngấm xuất hiện ẩm mốc, các thiết bị liên quan cũng bị suy giảm tuổi thọ sử dụng.




Một mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng phát hiện ra tình trạng rò rỉ nước đó là hãy đóng tất cả các thiết bị xả nước và kiểm tra công tơ sau 2 giờ đồng hồ. Nếu số nước không dịch chuyển, bạn có thể yên tâm hơn về các thiết bị của gia đình vẫn đang trong tình trạng sử dụng tốt.


Riêng đối với toilet, hãy cho một ít bột màu vào nơi chứa nước xả. Nếu chưa sử dụng thao tác xả, nước phía dưới bồn cầu đã xuất hiện màu của bột thì chắc chắn bạn cần nhờ thợ kiểm tra và sửa chữa ngay lập tức.

Tái sử dụng nước trong một số hoạt động sinh hoạt

Khi tắm bằng vòi sen, bạn hãy đặt cạnh chân một chậu to để hứng nước. Phần nước tắm này có thể tái sử dụng để dội bồn cầu, rửa sàn nhà tắm… Tương tự, bạn có thể dùng nước xả quần áo để lau sân, hoặc rửa một số đồ dùng trong nhà.


Không nên rửa rau hoặc các loại trái cây trực tiếp dưới vòi mà nên dùng chậu hoặc bồn để rửa sẽ không lãng phí nước. Sau đó, tận dụng nước rửa rau, củ… để tưới cây, giặt giẻ lau bếp, lau nhà.


Hãy tưới nước cho cây vào buổi sớm trong ngày, tránh tưới nước khi trời gió. Tưới nước vào sáng sớm thường tốt hơn so với lúc chiều tối vì giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm và cũng có thể giảm lượng nước thất thoát do bay hơi. Tránh tưới nước khi trời gió vì gió có thể thổi tạt các tia nước và làm tăng quá trình bốc hơi. Trong việc tưới và chăm sóc cây hãy lưu ý, bạn nên trồng những loại cây giữ nước tốt. Bạn sẽ có được những không gian xanh ngát quanh nhà và vẫn tiết kiệm được kha khá nước sử dụng cho việc tưới tiêu hàng ngày. Những loại cây chịu hạn tốt còn giúp bạn bớt đi thời gian chăm sóc mà vẫn có được không gian xanh tươi quanh nhà.


Dù chỉ là những cách đơn giản nhưng chắc chắn sẽ giúp giảm đáng kể lượng nước sinh hoạt của nhà bạn trong tháng tới đấy!

Theo dõi lịch sử hóa đơn tiền nước tháng này để hạn chế cho tháng sau

Để làm được điều này, bạn cần có một ứng dụng trên điện thoại. Vừa để thanh toán tiền nước một cách nhanh chóng, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng xem lịch sử hóa đơn tháng trước của gia đình.


Nếu như với hóa đơn giấy, sẽ chẳng may bị mất vì bạn vô tình bỏ rơi nó ở đâu. Nhưng khi dùng ứng dụng, bạn có thể xem lại cả lịch sử của nhiều tháng trước. Gợi ý đến bạn việc sử dụng siêu ứng dụng thời công nghệ mang tên VinID. Việc cài đặt và tải app VinID vô cùng đơn giản, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được. Chỉ cần bạn chú ý đọc và làm theo hướng dẫn từ hệ thống.


Với app VinID, bạn có thể thanh toán hóa đơn nước một cách dễ dàng dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã liên kết ví điện tử trên ứng dụng VinID. Sau đó, chỉ cần vài thao tác cơ bản trên tính năng Tiện Ích là bạn đã có thể hoàn tất việc thanh toán hóa đơn.


Hãy chú ý, trên màn hình chính của Tiện Ích có hiển thị mục “Lịch sử”, để truy vấn giao dịch tiền nước tháng trước, bạn chỉ việc nhấp vào đó. Nếu tháng vừa rồi tiền nước “cao vút” hãy nhìn vào mức giá phải chi trả để tiết chế lại những hành vi sử dụng nước chưa cần thiết.


Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn 3 bí quyết để tiết kiệm nước sinh hoạt cho cả gia đình, hy vọng rằng sẽ có ích với cuộc sống của bạn. Hãy cùng chia sẻ cho những người thân của mình để cùng nhau tiết kiệm nguồn nước mà tạo hóa ban tặng nhé!


4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page