Sập sàn Coolcat: Nghìn tỷ đồng 'bốc hơi' sau một đêm

Pháp đìnhThứ Bảy, 24/04/2021 11:33:12 +07:00
(VTC News) -

Chỉ trong vòng 1 tuần, hàng nghìn người báo mất tiền sau khi sàn Coolcat bị sập, số tiền bị 'bốc hơi' có thể lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Những ngày qua, rất đông người đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để nộp đơn tố cáo bị ứng dụng Coolcat (sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn) lừa đảo.

Mất hơn 400 triệu đồng sau 1 tháng

Anh N. ở TP.HCM cho biết, do được quảng cáo, giới thiệu đầu tư và sinh lợi nhanh chóng, dễ dàng nên nhiều người chơi bị sập bẫy. Người chơi Coolcat trải dài trên khắp cả nước, người ít thì đầu tư vài chục triệu, nhiều có thể lên đến hàng trăm triệu và cả tỷ đồng. 

Sập sàn Coolcat: Nghìn tỷ đồng 'bốc hơi' sau một đêm - 1

Hơn 400 đơn tố cáo Coolcat được gửi đến Công an TP.HCM. (Ảnh: Zing) 

"Tổng số tài khoản mà người chơi tham gia vào Coolcat lên đến hơn 68.000. Nếu tính trung bình số tiền để giao dịch 10 triệu/tài khoản thì số tiền thiệt hại có thể lên đến cả nghìn tỷ đồng", Anh N. nói.

Anh T. (ngụ quận 11, TP.HCM) cũng cho biết vừa mất hơn 400 triệu đồng vào sàn này sau hơn 1 tháng đầu tư. "Cũng do sự giới thiệu nên mình mới biết sàn Coolcat này. Ban đầu cũng thấy lời nên đã vay thêm ngân hàng để đầu tư, ai ngờ đâu lại có ngày hôm nay", anh T. than thở.

Theo tìm hiểu, hàng trăm người chơi Coolcat đủ các thành phần, thậm chí có cả những người hiểu biết về tài chính, làm việc tại ngân hàng.

Ngoài TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, nhiều người ở các tỉnh/thành như Bắc Kạn, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Dương, Hậu Giang... cũng tham gia.

Theo các nạn nhân, Coolcat có 2 website chính là https://www.coolcat.com.vn và https://coolcatvietnam.com (các trang này hiện không thể truy cập). Chỉ cần người chơi vào đó và tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể bắt đầu chơi.

Thế nhưng vào đêm 17/4, nhiều người không thể truy cập vào tài khoản của mình trên app điện thoại, 2 website trên của Coolcat cũng không thể truy cập.

Hiện Cơ quan CSĐT công an TP.HCM đang xác minh các đơn tố cáo về vụ lừa đảo qua ứng dụng Coolcat này để giải quyết đơn thư tố cáo theo quy định của pháp luật.

Coolcat dụ người chơi thế nào?

Sở dĩ sàn Coolcat hấp dẫn vì lợi nhuận cao, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn, tức "an toàn tuyệt đối".

Người chơi tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân. Mỗi người được cấp một mã số (ID) riêng, công việc là bấm dự đoán giá Bitcoin (tiền mã hóa), giá vàng lên hoặc xuống. Nếu đoán thắng thì nhận được 73% tiền thắng. Nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%.

Sập sàn Coolcat: Nghìn tỷ đồng 'bốc hơi' sau một đêm - 2

Bảng hoa hồng giới thiệu của Coolcat.

Coolcat đưa ra 6 gói bảo hiểm với mức phí từ 54 USD đến 9.146 USD (1,26 - 210 triệu đồng). Chẳng hạn khi mua gói bảo hiểm có phí 210 triệu đồng, mỗi ngày nhà đầu tư sẽ nhận lãi từ 3,3 - 9,7 triệu đồng.

Ngoài ra, sàn cũng thưởng hoa hồng cho người giới thiệu lên đến 1,8 triệu đồng, tùy thuộc vào gói bảo hiểm mà người được giới thiệu mua.

Thậm chí để đánh vào tâm lý người chơi, vào ngày 15/4, hàng loạt người chơi nhận được thông báo: Để mừng 6 năm thành lập Coolcat và mừng khai trương chi nhánh tại TP.HCM, sàn quyết định thưởng cho những ai mời bạn bè vào chơi với số tiền lên đến 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng).

Để tăng tính thuyết phục, người bên sàn cho biết tên miền "coolcat.vn" đã được thông báo với Bộ Công Thương.

VTC News tiếp tục cập nhật thông tin.

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn