Nước Kangen đóng chai so với nước Kangen tại vòi, loại nào tốt hơn? Uống nước Kangen đóng chai có tốt? Có nên sử dụng thường xuyên. Các dụng nước Kangen đóng chai là gì?...

>>> Gợi ý xem thêm: Hệ thống lọc nước RO

 

 

Nước Kangen được xem là nguồn "nước hoàn nguyên", “nước chức năng”, "nước đặc biệt", "thực phẩm đặc biệt", nguồn nước uống tốt hằng ngày có giá trị ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh... và dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi như một phương thức đảm bảo sức khỏe nổi tiếng tại Nhật Bản.

 

Uống nước Kangen tươi, trực tiếp từ máy lọc nước Kangen vẫn là tốt nhất tuy nhiên nước Kangen đóng chai cũng là giải pháp "chữa cháy" tạm thời vì tính tiện lợi, dễ sử dụng cho người Việt và vì dễ dàng mua tại các siêu thị hoặc các cửa hàng. Vậy, nước Kangen có tốt không? Có nên sử dụng nước Kangen đóng chai. Cùng Thế Giới Điện Giải tìm hiểu chuyên sâu ngay sau đây.

1. Nguồn gốc của nước Kangen đóng chai

Để tìm hiểu về nguồn gốc của nước Kangen đóng chai, trước hết ta nên tìm hiểu chính xác về sự xuất hiện của nước Kangen và làm thế nào loại nước này lại được tin dùng đến vậy.

 

Kangen là một từ tiếng Nhật, dịch qua nghĩa tiếng Việt là “trở về nguyên thủy”. Cụm từ “trở về nguyên thủy” (hoàn nguyên) có hai cách để hiểu. 

 

Nước Kangen là đưa nước trở về trạng thái nguyên thủy xa xưa, thời con người chưa tác động nhiều đến môi trường và ảnh hưởng đến nguồn nước... Hoặc cụm từ này là đưa cơ thể con người trở về trạng thái nguyên thủy (hoàn nguyên) cân bằng như cơ thể lúc còn nhỏ, chưa bị tác động bởi môi trường.

 

Nước Kangen trực tiếp từ máy lọc nước Kangen được sản xuất với hai kỳ vọng như trên. Và trên thực tế, nước Kangen được chứng minh là giúp cơ thể loại bỏ những độc tố có hại, trung hòa axit dư thừa, mang lại sự cân bằng kiềm khỏe mạnh cho người dùng. Đúng với ý nghĩa mang cơ thể con người trở lại với nguyên thủy.

 

Để sản xuất ra nước Kangen, bạn cần sử dụng thiết bị gọi là máy lọc nước Kangen (máy lọc nước điện giải, máy điện giải ion kiềm...). Thiết bị này có cấu tạo gồm 2 bộ phận, bộ phận lọc nước với các lớp màng lọc và bộ phận điện giải và tái cấu trúc phân tách phân tử nước sẽ sản xuất ra nước Kangen. 

 

Máy lọc nước Kangen không chỉ làm sạch những cặn bẩn và vi khuẩn, mà còn giúp phân tách nước thành các nguyên tố Hydro - chất chống oxy hóa mạnh và tạo độ kiềm cao, cân bằng độ pH cùng vô số lợi ích cho cơ thể.

 

Bởi những lợi ích vô cùng tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có giá trị ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh mà máy lọc nước Kangen cũng có giá thành cao, thuộc phân khúc máy lọc nước cao cấp. Do đó, để tiếp cận loại nước uống tốt này, người dùng thường chọn nước uống Kangen đóng chai. 

 

Bên cạnh đó, nước Kangen đóng chai tiện lợi và có thể mang đi khắp nơi... Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm được loại nước Kangen bán sẵn với các tên gọi khác như nước ion kiềm đóng chai, nước điện giải ion kiềm đóng chai... được quảng cáo với các lợi ích không hề khác biệt với nước Kangen trực tiếp tại vòi (từ máy lọc nước Kangen).

 

Nhưng, thực tế ra sao, nước Kangen đóng chai liệu có những công dụng này & liệu có tốt như các quảng cáo?

2. Tác dụng của nước Kangen đóng chai

Nước Kangen đóng chai được kỳ vọng là có tác dụng đối với sức khỏe người dùng tương tự như nước Kangen được lấy trực tiếp từ máy lọc nước. 

 

Người dùng tin tưởng và kiên trì sử dụng nước Kangen đóng chai mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa các nguy cơ bệnh tật. Thế nhưng, liệu niềm tin của người dùng có chính xác? 

 

Tương tự như nước Kangen được lấy trực tiếp từ máy lọc nước Kangen, nước Kangen đóng chai được cho là có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị làm giảm các bệnh lý về dạ dày, đường ruột, gout, cao huyết áp hay thậm chí là bệnh ung thư. Và trên bao bì hay các phương tiện truyền thông, nước Kangen đóng chai được cho là có tác dụng trong việc kiềm hóa cơ thể. 

 

Cụ thể tác dụng của loại nước này là giúp cân bằng độ pH, trung hòa axit dư thừa, hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh tật liên quan đến axit. Nước Kangen còn có tác dụng cấp nước, bù điện giải, bù các khoáng chất thiết yếu tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, đây cũng là loại nước có tác dụng thải độc cao, nước giúp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe người dùng.

 

Khác với nước Kangen trực tiếp tại vòi, nước Kangen đóng chai sau một thời gian thì các Hydro đã bay hết, tính chất quan trọng nhất của nước Kangen, giá trị chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do đã không còn.

3. Nước Kangen đóng chai có tốt thật sự?

Để giải đáp cho câu hỏi và những thắc mắc rằng nước Kangen đóng chai có tốt thật sự hay không, hãy cùng xem qua một số phân tíc, nhận định và thí nghiệm từ các chuyên gia.

 

Điểm tạo sự khác biệt và nguồn gốc của tất cả những tác dụng của nước Kangen chính là nồng độ kiềm cao, hay nồng độ phân tử Hydro cao trong nước. Và một thực tế đã được khoa học kiểm chứng, là khi được để quá lâu trong không khí (lâu hơn 3 ngày), thì những phân tử Hydro này sẽ không còn, vì sẽ bay hơi hết (do H2 là phân tử nhỏ nhất và nhẹ nhất - nhẹ hơn không khí nên có thể bay hơi). Từ phân tích này, ta có thể kết luận, nước Kangen đóng chai sẽ không còn Hydro như nước Kangen tươi uống trực tiếp tại vòi.

 

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, nước Kangen (hay còn gọi là nước ion kiềm) tươi cũng nên được sử dụng ngay hoặc trong vòng 3 ngày sau khi lấy ra khỏi máy lọc nước. Bởi khi để lâu trong không khí, tính chống oxy hóa có trong nước sẽ bị mất tác dụng. 

 

Xét về tính kiềm, thì nước Kangen đóng chai thường có nồng độ kiềm thấp hơn hoặc không ổn định bằng nước Kangen lấy trực tiếp từ máy lọc nước.

 

Đặc biệt lưu ý, nước Kangen đóng chai thường sử dụng những chai nhựa PET (nhựa dùng 1 lần) để bạn tiện mang theo và giảm chi phí sản xuất. 

 

Các loại nhựa này thường không an toàn cho sức khỏe và thậm chí gây hại cao khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc quá trình di chuyển va đập mạnh. Không chỉ có độc hại cho sức khỏe người dùng, chai nhựa còn là tác nhân khiến khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Đọc đến đây, chắc bạn đã biết có nên uống nước Kangen đóng chai hay không rồi phải không?

4. Chọn nước uống Kangen nào tốt nhất? 

Một điều gây nhiều tranh cãi chính là, liệu một chai nước Kangen đóng sẵn chỉ giá vài chục ngàn đồng, có mang lại tác dụng giống như một ly nước được lấy từ máy lọc nước Kangen trị giá vài chục triệu đồng, thậm chí là trăm triệu đồng hay không?

 

Bạn nên chọn nước Kangen tốt nhất nào? Nước Kangen được lấy trực tiếp từ vòi máy lọc nước hay nước Kangen đóng chai?

 

Việc sử dụng nước Kangen trực tiếp từ vòi máy lọc nước là cách tốt nhất và duy nhất đảm bảo giữ nguyên nồng độ phân tử Hydro có trong nước. Nhờ đó giúp loại bỏ các gốc tự do có hại và giá trị hỗ trợ điều trị bệnh cao. 

 

Nếu bạn cần tính tiện lợi và có thể mang nước Kangen đóng chai đi làm, đi tập thể dục thể thao, đi chơi... thì chỉ cần chọn bình nước với chất liệu an toàn (hoặc chuyên dụng để chứa nước Hydro, hạn chế sự bay hơi) nhằm sử dụng nước Kangen thường xuyên và tốt nhất.

Nếu bạn đang nghĩ rằng, dùng nước Kangen đóng chai là tiết kiệm chi phí hơn thì có thể tính toán lại. Bạn chỉ cần chọn máy lọc nước Kangen phân khúc tầm trung với giá khoảng 50 triệu đồng.

 

Trung bình tuổi thọ của các máy lọc nước Kangen là khoảng trên 12 năm. Như vậy, trung bình mỗi năm bạn chỉ đầu tư chưa đến 5 triệu đồng cho nước uống tốt cho cả nhà.

 

Nếu so sánh với nước Kangen đóng chai hiện nay. Trung bình giá mỗi chai (500ml) là khoảng 20.000 đồng. Mỗi ngày bạn uống khoảng 1.5 lít, tương đương 60.000 đồng/ngày. Vậy 1 người sử dụng trong 1 năm, chi phí đầu tư đã lên 22 triệu. 

 

Và nếu cả nhà cùng sử dụng, thì chỉ cần trong 1 năm, chi phí uống nước Kangen đóng chai đã hơn rất nhiều so với giá máy lọc nước Kangen. Trong khi lợi ích sức khỏe đương nhiên thì không thể bằng nước Kangen tươi tại vòi.

arrow
arrow
    全站熱搜

    Toàn Á JSC 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()