Chà sạch các vết xỉn màu trên đồ bạc

Theo thời gian, đồ bạc sẽ bị các vết xỉn màu tấn công. Và chúng sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu bạn dùng vỏ chuối chà nhẹ lên đồ bạc, sau đó dùng khăn mềm để lau lại một lần nữa. Vết xỉn không chỉ biến mất mà còn giúp các món đồ dù là trang sức bằng bạc hay đồ trang trí trong nhà như bộ đồ ăn, bình hoa, ấm trà… trở nên sáng bóng.

Phục hồi độ bóng đẹp cho sản phẩm bằng da

Khi các vật dụng bằng da yêu thích của bạn trong quá trình sử dụng gặp một số dấu vết, hãy chà vỏ chuối lên đồ da như giày dép, túi xách, thắt lưng, hoặc thậm chí cả ghế sofa. Bên trong vỏ chuối sẽ có những chất giúp loại bỏ các vết bẩn cũng như phục hồi độ sáng bóng của đồ da.

Tẩy sạch các lớp bẩn bám quanh bếp ga

Đây là một mẹo hay dành cho những người thường xuyên tiếp xúc với bếp núc. Bếp ga có thể được làm sạch mà không cần đến dung dịch tẩy rửa. Sau khi chà bằng vỏ chuối thì chúng ta nên dùng khăn ẩm lau sạch lại. Bếp ga của  bạn sẽ sạch sẽ trở lại.

Nướng cho thịt mềm và ngon ngọt

Thịt mềm, thơm ngon sẽ không khó chút nào nếu có vỏ chuối. Trước khi cho thịt vào lò nướng hãy bọc cùng vỏ chuối đã rửa sạch hoặc đặt vỏ chuối lên thịt. Dịch từ vỏ chuối sẽ ngấm dần vào thịt làm cho thịt mềm, ngon, không bị cứng. Vỏ chuối là một nguyên liệu tự nhiên, an toàn giúp món đồ nướng thơm ngon hơn.

Dọn dẹp cây cối trong nhà

Trồng cây trong nhà thì chúng ta phải thường xuyên vệ sinh lá cây. Thay vì phải mang khăn thấm nước để lau, sau khi ăn chuối, bạn hãy lấy phần vỏ còn sót lại để lau nhẹ những chiếc lá có dính bụi trên đó. Đây là một cách hữu ích giúp cây cối trong nhà trổ lá đẹp và trông tươi mới. Ngoài là nguyên liệu không hại lá, các chất có trong vỏ chuối còn giúp lá trơn bóng.

Dùng để bón cây

Bằng cách sử dụng vỏ chuối như một loại phân bón cho cây cối trong khu vườn của chúng ta. Bên trong vỏ chuối có đầy đủ các loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cây như: kali, lân… Thay vì vứt vào thùng rác, có thể trộn với thức ăn thừa hoặc cho vào gốc cây và đợi vỏ chuối phân hủy. Ngoài làm phân bón, bạn cũng có thể cắt nhỏ rồi rắc, vùi quanh gốc cây giúp ngăn ngừa rệp và các loại côn trùng khác./.

Theo VOV

Lý do nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm

Lý do nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm

Đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm sẽ tăng cơ hội sống sót của bạn trong trường hợp có hỏa hoạn hoặc có trộm đột nhập vào nhà.