Quốc tế

Nga bắt đầu xây dựng căn cứ không quân ở Lào

DNVN - Quân đội Nga đã bắt đầu xây dựng một căn cứ không quân quân sự ở Lào.

Vì sao Mỹ 'ngán' hệ thống phòng không S-400 của Nga? / Nga thử nghiệm hệ thống điều khiển UAV Orion và Pacer độc đáo ở Syria

Nga đang tích cực mở rộng sự hiện diện quân sự ở nhiều nơi trên thế giới, qua đó triệt tiêu lợi thế của Mỹ và Trung Quốc. Theo hãng tin Avia.pro, quân đội Nga bắt đầu xây dựng một căn cứ không quân ở Lào, nơi, như đã lưu ý, các cơ quan hàng không quân sự của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng sẽ đóng trụ sở.
Quân đội Lào và Nga.

Quân đội Lào và Nga.

Các quan chức Lào cho biết: “Quân đội Nga đã bắt đầu rà phá khoảng 500 ha vật liệu chưa nổ (UXO) ở tỉnh Sieng Hong để giúp xây dựng một căn cứ quân sự mới, một kế hoạch mới nhằm mở rộng viện trợ quân sự cho quốc gia này ở Đông Nam Á”. “Người Nga đến đây để xây dựng một sân bay quân sự ở phía bên kia của Cánh đồng Pitchers,” một quan chức Lào nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ. "Lực lượng vũ trang của Nga và Lào đang làm việc cùng nhau để xây dựng sân bay mới này, sẽ biến nó thành một sân bay hiện đại sẽ được chia thành hai khu vực khác nhau", một nguồn tin nói với hãng tin RFA. Tờ báo cho biết: “Một phần trong số đó sẽ dành cho các lực lượng vũ trang của Lào và Nga, và phần còn lại dành cho máy bay dân sự”.
Cần lưu ý rằng Nga đang tích cực hợp tác với Lào, và rõ ràng, việc cung cấp một căn cứ không quân cho Nga là một trong những điểm nhất trí giữa hai nước.
Các chuyên gia Avia-pro lưu ý rằng việc triển khai Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Lào có thể là một đòn giáng khá mạnh vào uy tín của Mỹ trong khu vực này.
Vũ khí - Khí tài
Bảo Ngọc (Theo Avia-pro)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm