Tổng hợp tất tần tật những bộ bàn ghế sofa gỗ óc chó cao cấp

Hiện nay, nhu cầu mua và sử dụng các đồ nội thất làm từ gỗ óc chó như là ghế sofa gỗ óc chó, bàn sofa gỗ óc chó, … đang rất cao, chúng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng đặc biệt là tầng lớp thượng lưu về vẻ đẹp của chúng. Các sản phẩm này đem lại cho căn phòng của bạn 1 đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Trên thị trường ghế sofa hiện nay có rất nhiều các mẫu ghế sofa gỗ óc chó với nhiều kiểu dáng và nhiều mức giá khác nhau đem lại cho bạn nhiều sự lựa chọn.

bộ bàn ghế sofa làm từ 100% gỗ óc chó

1. Tất tần tật mọi thứ về ghế sofa gỗ mà bạn nên biết

Phòng khách không chỉ là nơi để gia đình họp mặt, quây quần bên nhau mỗi buổi tối mà đó còn là nơi mà bạn hay sử dụng để tiếp đãi những vị khách quý ghé thăm. Điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của người khác khi bước vào căn phòng khách đó chính là 1 bộ ghế sofa. Chính vì vậy, việc lựa chọn cho mình 1 bộ ghế sofa gỗ hiện đại, cao cấp là 1 điều vô cùng cần thiết. 

tất tần tật về ghế sofa gỗ mà bạn nên biết

Sofa gỗ là loại sofa được làm từ những chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp kết hợp với những tấm đệm. Ghế sofa gỗ nói chung và những sản phẩm nội thất làm từ gỗ nói riêng có những ưu điểm như là:

  • Chúng mang lại 1 thiết kế sang trọng, hiện đại. Không phải tự nhiên mà chúng được nhiều người đánh giá cao, lí do chính là vì thiết kế và kiểu dáng của chúng rất đặc biệt mà ít sản phẩm nào có được.
  • Độ bền cao. Đây là 1 điều chắc chắn, ghế sofa làm từ gỗ là những sản phẩm có độ bền thuộc top cao nhất, đặc biệt là đối với các nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. 
  • Dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác. Vẻ đẹp hiện đại và cổ điểm của 1 bộ bàn ghế sofa gỗ kết hợp với các phụ kiện khác như đệm lưng, lót nệm, thảm trải sàn, … sẽ đem lại 1 vẻ đẹp tuyệt vời cho căn phòng của bạn.
  • Dễ dàng vệ sinh. Chất liệu gỗ là 1 trong những chất liệu dễ dàng trong việc vệ sinh nhất để đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ của chúng. Ngoài ra, những tấm đệm lưng hoặc lót đệm cũng có thể dễ dàng tháo rời giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

được lót một lớp nệm êm ái

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm ghế sofa gỗ được sản xuất từ các chất liệu nổi tiếng như sofa gỗ óc chó, sofa gỗ sồi, sofa gỗ đỏ, … 

2. Sofa gỗ óc chó và ưu nhược điểm của chúng

2.1 Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó là 1 trong những loại gỗ cứng cáp nhất và có màu nâu nhạt, chúng có chất lượng rất tốt và màu sắc cũng rất đẹp. Chiều cao trung bình của cây óc chó phát triển tốt là 20-30m, đường kính từ 1m-1,5m, mật độ trung bình khoảng 0,64g / cm3. Kết cấu thẳng, cấu trúc mịn và đồng nhất, khả năng chống va đập và ma sát; khả năng chống phân hủy, co ngót nhỏ, chịu được thời tiết thay đổi, trọng lượng vừa phải, độ cứng, độ co ngót và độ bền, độ dai va đập cao, độ bền nén cao, hiệu suất uốn tốt, khô không dễ dàng, nó là một vật liệu khắc tốt, dễ dàng gia công bằng tay và máy, độ kết dính tốt, lực giữ vít tốt, độ bóng sau khi sơn đẹp, không loại gỗ nào sánh được.

những cây gỗ óc chó vừa được khai khác

Loại gỗ này thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm nội thất như bàn ghế sofa gỗ óc chó, tủ, kệ, … Gỗ óc chó có một số ưu điểm nổi bật như là:

  • Độ bền bỉ, độ chắc chắn cao 
  • Các đường vân của chúng rất đẹp và nhìn hấp dẫn
  • Độ chống mài mòn, độ chống bị mối mọt cao
  • Dùng càng lâu thì chúng càng trở nên bóng bẩy

được đặt trong không gian phòng khách vô cùng sang trọng

Chính vì những ưu điểm trên nên gỗ óc chó có giá thị trường khá cao hơn so với các loại gỗ khác như gỗ sồi, gỗ đỏ, … Và đồ nội thất làm từ gỗ óc chó ở Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, đây cũng là 1 nguyên nhân nữa khiến cho chúng có mức giá khá cao.

2.2 Ưu điểm và nhược điểm của ghế sofa gỗ óc chó

Gỗ óc chó là loại gỗ chất lượng cao, được sản xuất chủ yếu ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Quả óc chó đen có màu nâu sẫm pha tím nhạt, phần dây có vân hình parabol lớn đẹp mắt. Sử dụng loại gỗ này để làm ghế sofa gỗ óc chó không chỉ có tác dụng chống thấm mốc tốt mà còn có độ bóng bề mặt và độ bão hòa màu sắc phong phú, đầy đủ. Vậy ưu và nhược điểm của 1 bộ sofa gỗ óc chó cao cấp là gì? Sau đây là phần giới thiệu chi tiết dành cho bạn.

Ưu điểm 

  • Gỗ óc chó mang một màu sắc trang nhã, đường nét vân gỗ tinh tế và độc đáo, rõ ràng và quyến rũ. Đặc biệt những sản phẩm ghế sofa làm từ gỗ óc chó thì cho một vẻ đẹp thanh lịch và phóng khoáng.
  • Sự co ngót khô và phồng lên của gỗ sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến ghế sofa gỗ óc chó.
  • Một bộ sofa gỗ óc chó đẹp, cao cấp có độ bền cực kì cao, không dễ bị nứt hay biến dạng.
  • Khả năng ép nóng mạnh mẽ, độ bền cao, khả năng chống ăn mòn của gỗ cao. Vì vậy các sản phẩm nội thất nói chung và ghế sofa làm từ gỗ óc chó nói riêng có tuổi thọ khá cao, có thể lên đến 30 năm.

ưu và nhược điểm của bộ ghế sofa gỗ óc chó

Nhược điểm

  • Một bộ sofa gỗ óc chó có giá thành hiện nay khá đắt tiền, những gia đình có thu nhập trung bình khó có thể sở hữu chúng được. Vì vậy, phân khúc chủ yếu mà sản phẩm này nhắm tới đa phần là tầng lớp thượng lưu, những người có thu nhập cao.
  • Các bộ phận tiếp xúc của sofa gỗ óc chó cần được bảo vệ tốt, cần kiểm tra định kì và vệ sinh thường xuyên để tránh hư hỏng.

3. Các kiểu dáng ghế sofa gỗ óc chó hiện nay

3.1 Sofa óc chó hình chữ l

Từ khi xuất hiện trên thị trường thì chiếc ghế sofa này đã chiếm được phần lớn cảm tình của người tiêu dùng và có 1 số lượng tiêu thụ đáng kể. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra 1 số lý do mà sản phẩm này lại được ưa chuộng đến như vậy:

  • Phù hợp cho mọi không gian phòng khách. Trước khi mua sản phẩm ghế sofa gỗ óc chó hình chữ l này, chúng ta phải đắn đo suy nghĩ về kích thước căn phòng, kích thước của chiếc ghế cũng như màu sắc, thiết kế như thế nào để phù hợp với căn phòng. Vì vậy, để đáp ứng được những nhu cầu trên, chiếc ghế sofa làm từ gỗ óc chó hình chữ l này đã không ngừng được nâng cấp để có thể phù hợp với mọi không gian căn phòng.
  • Tiết kiệm không gian, diện tích cho căn phòng. Đặc điểm chung của các mẫu ghế sofa hình chữ l là sự tiết kiệm diện tích, giúp tăng không gian sinh hoạt thêm cho bạn.
  • Mang một kiểu dáng thiết kế trẻ trung, hiện đại. Trải qua nhiều công đoạn kiểm tra cũng như trải qua bàn tay của các nghệ nhân, chiếc ghế sofa gỗ óc chó cao cấp mang 1 thiết kế sang trọng, chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

bộ ghế sofa góc gỗ óc chó

3.2 Ghế sofa gỗ óc chó chữ U

Ghế sofa gỗ óc chó hình chữ U không phải 1 ghế sofa được thiết kế theo hình chữ U. Mà chúng là sự kết hợp giữa 3 chiếc ghế sofa lại với nhau tạo thành hình chữ U. Chúng tôi xin liệt kê ra 1 số ưu điểm nổi bật của sản phẩm này bao gồm: 

  • Thiết kế sang trọng, hiện đại đem lại điểm nhấn cho không gian căn phòng khách của bạn. Giúp cho bạn thể hiện được gu thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của mình. Đây là 1 tiêu chí rất quan trọng để thu hút được khách hàng. 
  • Thiết kế đối xứng nhau giúp cho gia đình của bạn có thể quây quần bên nhau và nói chuyện vui vẻ mỗi buổi tối. Giúp cho gia đình trở nên gần gũi, gắn kết hơn.
  • Giúp cho bạn tạo được ấn tượng với những vị khách quý ghé thăm.
  • Có thể kết hợp với các sản phẩm đi kèm như đệm lưng, lót đệm, … để trở nên bắt mắt hơn.

bộ ghế sofa góc gỗ óc chó hình chữ u

Xem ngay 99+ Mẫu sofa gỗ đẹp hiện đại hot nhất 2021 để lựa chọn cho mình một bộ ghế sofa ưng ý nhé!

4. Một số lưu ý khi mua ghế sofa óc chó

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đồ nội thất làm từ gỗ óc chó và ghế sofa cũng không là ngoại lệ. Sản phẩm này đang được phân phối rộng rãi ở toàn quốc bởi nhiều cửa hàng với rất nhiều kiểu dáng cũng như mức giá khác nhau. 

một số lưu ý khi mua ghế

Việc sở hữu 1 bộ bàn ghế làm từ loại gỗ này sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên nổi bật và sang trọng, hiện đại hơn. Vậy, khi tìm mua 1 bộ bàn ghế gỗ óc chó chúng ta cần lưu ý những gì?

4.1 Nhìn vào chất liệu khung

Hầu hết các ghế sofa đều có 1 bộ khung bên trong. Khung bên trong thường được làm bằng gỗ, và bộ sofa gỗ óc chó được làm bằng toàn bộ gỗ óc chó nguyên khối. Óc chó có độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn, độ mềm dẻo tốt, không dễ gãy, khi cầm trên tay gỗ không có cảm giác ướt, sứt sẹo quá nhiều, gỗ không bị cong giúp tăng độ bền của sản phẩm.

4.2 Xem mẫu gỗ thật kĩ càng

Ghế sofa gỗ óc chó có khả năng chịu lực chủ yếu là từ kết cấu của khớp nối giữa chân và các góc của ghế sofa. Chân ghế sofa và cấu trúc raglan đầy đủ các bề mặt chính và bề mặt phụ, và các đường bắt đầu khác nhau của chân ngang và dọc (4 điểm, 5 điểm, 7 điểm các đường lõm tròn trên các cạnh của chân) có thể có đầy đủ và hoạt động linh hoạt.

xem màu gỗ thật kỹ càng trước khi quyết định mua

4.3 Lựa chọn ghế sofa có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với ngôi nhà

Việc lựa chọn cho mình 1 bộ bàn ghế sofa gỗ óc chó phù hợp với phong cách kiến trúc và màu sắc của ngôi nhà là 1 điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện đang có khá nhiều các mẫu ghế sofa sản xuất từ gỗ óc chó như là ghế sofa gỗ óc chó chữ l, chữ U, … đem lại cho bạn nhiều sự lựa chọn.

4.4 Lựa chọn các thương hiệu uy tín

Bạn cần phải chọn thương hiệu lớn, có độ uy tín cao. Thương hiệu lâu đời, thương hiệu lớn có lịch sử hàng chục năm về giá chắc chắn sẽ phản ánh được các dịch vụ sau bán hàng và trách nhiệm trong hợp đồng mua bán, nhằm loại bỏ lo lắng của người tiêu dùng. Để đảm bảo rằng người tiêu dùng mua được 1 bộ ghế sofa gỗ óc chó với chế độ bảo hành tốt nhất.

4.5 Lựa chọn kích thước phù hợp

Trước khi mua ghế sofa thì điều bạn cần làm đó là đo đạc thật kỹ lưỡng về kích thước của căn phòng cũng như tìm hiểu kích thước của chiếc sofa bạn muốn mua nhé. 

lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với nhu cầu

Các bạn có thể xem thêm bài viết này để hiểu rõ hơn về cách lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với không gian sống của mình nhé: Kích thước sofa – một yếu tố quan trọng khi lựa chọn sofa

Như vậy là, trong bài viết lần này chúng tôi đã giới thiệu đến cho các bạn 1 số mẫu ghế sofa gỗ óc chó đang hot nhất trên thị trường hiện nay và 1 số điểm cần lưu ý khi mua 1 bộ bàn ghế sofa gỗ óc chó. Hy vọng thông qua bài viết lần này, chúng tôi có thể giúp các bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp dành cho mình. 

KozyHome
KozyHome
Content at KozyHome
KozyHome Trang thương mại về ngành hàng nội thất chất lượng uy tín tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi chọn lọc những sản phẩm chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín trong ngành. Đến với KozyHome bạn không chỉ tiếp cận được trang bán hàng với những sản phẩm giá tốt mà còn nhận được các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Liên hệ ngay để chúng tôi có thể được phục vụ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *